Bổ sung giáo viên, giảng viên vào đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường

(VOH) - Lực lượng giáo viên, giảng viên vừa được bổ sung vào đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường.

Thực hiện quy định của UBND TPHCM và thông báo triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 16/9/2021 của Công an TPHCM, giáo viên, giảng viên được bổ sung vào đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường.

Theo đó, giảng viên, giáo viên các trường học lưu thông đến trường hoặc điểm dạy học trực tuyến được lưu thông phù hợp với lịch dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, giáo viên giảng viên phải thực hiện các quy định gồm: mang thẻ ngành, có lịch dạy được ban giám hiệu nhà trường ký duyệt, thực hiện khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, giáo viên cũng được lưu thông mà không cần giấy đi đường khi vận chuyển sách đến nhà dân cho các em học sinh. Lưu ý giáo viên phải mặc đồng phục ngành, đeo thẻ ngành, có sách hoặc lịch, danh sách điểm giao sách và khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

giáo viên, giấy đi đường
Hiện nay, lực lượng giáo viên, giảng viên đã được lưu thông mà không cần giấy đi đường (Ảnh minh họa: LH)

Ngoài ra, các xe tải hoặc bán tải vận chuyển sách, vở có giấy tờ chứng minh đang vận chuyển cho trường học, cơ sở giáo dục (như có hóa đơn, hợp đồng mua hàng với các trường, cơ quan giáo dục), khi lưu thông sẽ được kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

Xem thêm: Mức độ tiêu chí an toàn dưới 30% các trường có khả năng không được tổ chức hoạt động

Trước đó, để tạo điều kiện cho việc vận chuyển sách giáo khoa phục vụ cho năm học mới, UBND TPHCM đã đề nghị công an thành phố tạo điều kiện lưu thông cho nhân viên và phương tiện vận chuyển sách giáo khoa. Một số địa phương cũng đã tạo điều kiện cho lực lượng giáo viên các trường hỗ trợ vận chuyển sách đến nhà cho học sinh.