Liên đoàn lao động quận 5 tặng học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - 118 con công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn đã nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh với trị giá từ 1,2 - 2,5 triệu đồng/suất.

Sáng nay 30/10, Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2021 – 2022, hỗ trợ quà và phương tiện đi lại cho 159 cháu là con công nhân viên chức, lao động trên địa bàn, động viên tinh thần các em vượt khó để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Liên đoàn lao động quận 5 tặng học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn 1
 Các cháu được nhận học bổng  Nguyễn Đức Cảnh năm học 2021 - 2022.

Có 118 cháu nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh.

Đây là con công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, học tập đạt kết quả tốt.

Giá trị học bổng mỗi suất của học sinh: cấp 1 là 1,2 triệu đồng; Cấp 2 là 1,5 triệu đồng; Cấp 3 là 2 triệu đồng và học bổng dành cho sinh viên đại học là 2,5 triệu đồng. 

Qua 29 năm xây dựng và phát triển, chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh được tổ chức Công đoàn quận 5 triển khai, đã góp phần không nhỏ trong việc tiếp sức cho con công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn đến trường, động viên các cháu nỗ lực phấn đấu trong học tập đạt kết quả cao hơn, phát huy truyền thống hiếu học đối với thế hệ tương lai của đất nước.

“Năm vừa rồi con được học sinh giỏi. Hôm nay con được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh con rất vui và biết ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ. Con hứa sau này sẽ học thật giỏi vì các cô chú đã có lòng hỗ trợ cho mình, để không phụ lòng các mạnh thường quân”, em Nguyễn Ngọc Bảo An được nhận học bổng bày tỏ.

Để nâng bước trẻ đến trường, hỗ trợ một phần kinh phí học tập, tiếp thêm động lực cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Liên đoàn lao động quận 5 trao 8 “Sổ tiết kiệm tình thương” cho 8 cháu, với tổng kinh phí là 29 triệu đồng.

Cụ thể: chăm lo cho các em khuyết tật là 2 triệu đồng; học sinh cấp 2 là 3 triệu đồng; học sinh cấp 3, sinh viên đại học là 4 triệu đồng. Đây là sổ tiết kiệm nhằm chăm lo cho con công nhân viên chức – lao động bị bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đã được Liên đoàn lao động Quận 5 thực hiện từ năm 2011 đến nay.

Thời gian dịch bệnh vừa qua, cán bộ công đoàn không chỉ dừng lại ở việc phục vụ đối tượng của mình mà còn chung tay với tất cả cơ quan, ban ngành đoàn thể của quận để chăm lo cho nhân dân, cùng vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Với các em học sinh, cô chú ở tổ chức công đoàn cũng mong các con luôn cố gắng học tập để đạt thành tích tốt nhất trong năm học này. Có nhiều em, học giỏi, học tốt rồi đi làm, sau đó lại hỗ trợ tiếp cho các quỹ học bổng, các chương trình xã hội khác”, bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 5 nói.

Cùng với đó, 33 em học sinh từ lớp 9 trở lên cũng nhận được 33 chiếc xe đạp trong chương trình “Cùng con đến trường”. Đây là chương trình được Liên đoàn lao động Quận 5 thực hiện trong nhiều năm qua và đã trao tặng hàng trăm phương tiện đi học cho con công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn xây dựng tính tự lập và chủ động trong việc đi học của các cháu, giúp các phụ huynh hạn chế việc đưa đón con đến trường để tập trung cho công tác chuyên môn.

Các hoạt động thiết thực chăm lo cho con công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn góp phần tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, Ban thường vụ Liên đoàn lao động quận 5 đã có nhiều hoạt động sáng tạo. Học bổng Nguyễn Đức Cảnh có nhiều sự đầu tư và chăm chút, chất lượng học bổng năm sau luôn luôn cao hơn năm trước.

Đó là tiêu chí mà Ban thường vụ Liên đoàn lao động thành phố luôn động viên và khuyến khích các cấp công đoàn cơ sở chú ý và quan tâm, cùng chung tay với đoàn viên của mình xây ước mơ, viết tiếp sự học tập và vươn lên của con em mình”, bà Lê Thị Kim Thúy, phó chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết.

Tổng kinh phí chăm lo học bổng năm nay là gần 230 triệu đồng. Toàn bộ được vận động từ nguồn kinh phí xã hội hóa.