Năm 2021: Đại học Quốc tế dành 37 tỷ đồng cấp học bổng cho tân sinh viên, sinh viên, học viên

(VOH) - Năm 2021, lần đầu tiên trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) đón gần 2.600 tân sinh viên bằng hình thức trực tuyến.

Hôm nay (30/10), trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên Lễ Khai giảng của nhà trường được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đợt khai giảng này, trường Đại học Quốc tế chào đón gần 2.600 tân sinh viên đến từ 47 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó có 1.731 em đến từ kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia, 298 em trở thành tân sinh viên từ kì thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức và 7 em có thành tích xuất sắc đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia, đến từ các trường chuyên trong cả nước.

Nhằm khuyến khích sinh viên hệ đại học và sau đại học với thành tích tốt, hằng năm trường Đại học Quốc tế dành trên 37 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của trường để cấp học bổng cho sinh viên, học viên đạt kết quả tốt trong kì thi tuyển sinh cũng như những bạn đạt thành tích học tập tốt tại trường.

Học bổng dựa trên thành tích học tập của từng sinh viên, bao gồm: Học bổng toàn phần (100% học phí – từ 108 triệu đồng đến 156 triệu đồng) và Học bổng bán phần (50% hoặc 25% học phí – từ 27 triệu đến 78 triệu đồng). Trong năm học mới này, trường trao 171 suất học bổng cho với tổng trị giá gần 24 tỷ nhằm tuyên dương, khen thưởng các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua.

Do tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp nên Ban Giám hiệu trường Đại học Quốc tế quyết định cho sinh viên trường học trực tuyến hết học kì I năm học 2021-2022.

PGS.TS Trần Tiến Khoa
PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (IU) đánh trống khai giảng trong buổi lễ được tổ chức trực tuyến.

Xem thêm: 

Tuần lễ kỷ niệm 45 năm Trường Đại học Sư phạm TPHCM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: 45 năm, Trường Đại học Kinh tế TPHCM luôn đi đầu trong đổi mới

Năm học 2021-2022, trường Đại học Quốc tế có 21 ngành đào tạo Bậc đại học (trong đó mở mới 1 ngành và mở lại 1 ngành), 08 chương trình đào tạo bậc Cao học và 04 chương trình đào tạo bậc Tiến sĩ. Đặc biệt, trường còn 30 chương trình liên kết ở các bậc học, với đa dạng ngành đào tạo và mô hình liên kết, giúp sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn lộ trình học tập phù hợp nhất theo nhu cầu.

Các ngành liên hết hiện có tại trường gồm Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp với các đại học hàng đầu thế giới có thể kể đến như ĐH West of England, ĐH Nottingham (Anh Quốc), ĐH New South Wales, ĐH Deakin (Úc),  Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand) hay ĐH Houston (Mỹ).

Được thành lập vào tháng 12/2003, trường Đại học Quốc tế là trường đại học công lập đầu tiên sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong việc giảng dạy và nghiên cứu. Tính đến thời điểm tháng 09/2021, trường Đại học Quốc tế có hơn 8.200 sinh viên và hơn 600 học viên, nghiên cứu sinh bậc Sau đại học.

Trường Đại học Quốc tế là một trong những trường Đại học giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam. Với hơn 600 học viên cao học và nghiên cứu sinh, trường Đại học Quốc tế luôn cố gắng bồi dưỡng nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội và các nước trong khu vực quốc tế.

Sau gần 18 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Quốc tế đã trở thành một trong những trường đại học công lập có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam với 12 chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá của Mạng lưới các trường Đai học Đông Nam Á (AUN-QA) và 02 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Tổ chức Kiểm định các chương trình Đào tạo Kỹ thuật – Công nghệ Hoa Kỳ). Trường ĐHQT là cơ sở giáo dục đạt chất lượng kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET - 2016). Đặc biệt, trường là một trong 07 trường đại học trong tổng số hơn 7000 trường đại học của khu vực Đông Nam Á đạt chuẩn đánh giá cấp cơ sở giáo dục của AUN-QA (2018).

Với những thành tựu xuất sắc trường Đại học Quốc tế đã gặt hái được trong nhiều năm liên tục, năm 2019 trường Đại học Quốc tế vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng 2 của Chủ tịch nước và cờ thi đua của Chính phủ nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.