Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: 45 năm, Trường Đại học Kinh tế TPHCM luôn đi đầu trong đổi mới

(VOH) - Sáng nay (27/10), Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và phát triển (27/10/1976 - 27/10/2021).

Lễ kỷ niệm đánh dấu những thành tựu trên bản đồ giáo dục đại học của Việt Nam và thế giới, cùng những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Giáo sư Tiến sĩ - Nhà giáo ưu tú Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có bài phát biểu ghi nhận những thành quả, đóng góp và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà trường Đại học Kinh tế TPHCM đã đạt được trong 45 năm qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, suốt chặng đường 45 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ thầy cô, cán bộ viên chức, học viên và sinh viên trường Đại học Kinh tế TPHCM luôn đi đầu trong đổi mới, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển trường thành một địa chỉ đào tạo chất lượng cao và là nơi chuyển giao, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước nói chung và TPHCM, các địa phương khác nói riêng.

Cùng với việc đổi mới theo mô hình học tập của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý của trường ngày càng được nâng cao về năng lực, trình độ. Nội dung chương trình đào tạo được đổi mới theo chuẩn quốc tế; tạo môi trường học thuật và nghiên cứu khoa học có tính chuyên môn và hội nhập cao. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói: “Trường đã đào tạo hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong số đó, nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, các chuyên gia kinh tế, cán bộ khoa học đầu ngành, các nhà quản lý, sản xuất và doanh nhân thành đạt.

Với những nỗ lực không ngừng và thành tựu to lớn trong 45 năm qua, trường Đại học Kinh tế TPHCM luôn là một đơn vị dẫn đầu các trường khối kinh tế của cả nước; được các tổ chức xếp hạng có uy tín trên thế giới đánh giá cao, được công nhận là một trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực “Chuyển giao tri thức” theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời””.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, Trường Đại học Kinh tế TPHCM đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước ký Quyết định trao tặng. Đặc biệt, đây cũng là cột mốc chính thức ra mắt 3 trường thành viên, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững.