Trường Đại học Quốc tế bổ sung đối tượng xét tuyển bằng phương thức 7

(VOH) - Chiều 21/8, Trường Đại học Quốc tế quyết định bổ sung thêm đối tượng xét tuyển bằng phương thức 7 - phương thức tuyển sinh được triển khai thêm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) công bố bổ sung thêm một số nội dung trong phương án tuyển sinh năm 2021 để hỗ trợ cho các thí sinh khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh.

Trường Đại học Quốc tế, tuyển sinh 2021
Sinh viên trường Trường Đại học Quốc tế (Ảnh: Bích Ngọc)

Theo đó, với phương thức số 7, Trường Đại học Quốc tế sẽ tiếp nhận thêm hồ sơ xét học bạ của các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021. Nhà trường cũng linh hoạt hơn về cách thức giúp thí sinh nhập học cho những phương thức đã công bố điểm chuẩn.

Cụ thể, chỉ tiêu cho phương thức này là 5%-10%. Đối tượng xét tuyển là thí sinh học tại các trường THPT trên toàn quốc - được đặc cách tốt nghiệp THPT trong năm 2021 và các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.

Điều kiện đăng ký xét tuyển như sau:

· Điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 6,5 điểm;

· Tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 20 điểm (không tính điểm cộng ưu tiên);

· Đối với tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Anh, nếu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic hoặc TOEFL iBT thì được quy đổi điểm trung bình môn Tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển, cách quy đổi như sau:

Chứng chỉ IELTS Academic

Chứng chỉ TOEFL iBT

Điểm quy đổi

≥ 6.0

60 – 78

10

5.5

46 – 59

8,5

5.0

35 – 45

7,5

≤ 4.5

 

Không quy đổi

Xem thêm: Tuyển sinh 2021: Trường Đại học Quốc tế dành 32 tỷ đồng khích lệ thí sinh trúng tuyển năm 2021

+ Nguyên tắc xét tuyển:

· Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển + Điểm ưu tiên (nếu có).

· Xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu từng ngành. Đối với các thí sinh bằng mức điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ là điểm chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL iBT của thí sinh.

· Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh chỉ trúng tuyển 01 nguyện vọng cao nhất.

+ Thời gian đăng ký: từ ngày Bộ công bố danh sách các thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2021 đến 29/8/2021

+ Thời gian công bố kết quả trúng tuyển: 1/9/2021

+ Thời gian nhập học: 1/9 – 7/9/2021

Thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học cho các thí sinh trúng tuyển những phương thức đã công bố điểm chuẩn của nhà trường cũng được gia hạn dự kiến đến hết ngày 27/8/2021. Cụ thể:

Đối với các thí sinh đã nhận được Giấy chứng nhận Kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: scan/chụp Giấy chứng nhận, thực hiện thủ tục nhập học online (bao gồm xác nhận nhập học trực tuyến và đóng học phí, lệ phí tạm thu đầu năm) và làm bản cam kết theo quy định.

Đối với các thí sinh chưa nhận được Giấy chứng nhận Kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: thực hiện thủ tục nhập học online (bao gồm xác nhận nhập học trực tuyến, bỏ qua bước up bản scan Giấy chứng nhận kết quả thi và đóng học phí, lệ phí tạm thu đầu năm) và làm bản cam kết theo quy định.

Trong năm 2021, Trường Đại học Quốc tế dự kiến tuyển sinh 3.095 chỉ tiêu cho 21 ngành, trong đó có 1 ngành dự kiến mở mới và 1 ngành mở lại.