Hơn 220 tỷ đồng trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh

(VOH) - Qua 25 năm thực hiện chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh, Liên đoàn lao động TPHCM và công đoàn các cấp đã trao tặng 656.000 suất học bổng với tổng số tiền gần 220  tỉ đồng.

Ngày 24/7, tại toạ đàm “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh giai đoạn 2019-2023" do Liên đoàn lao động TP tổ chức, các đại biểu cho rằng, việc trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cần được các đơn vị tổ chức trang trọng, chu đáo từ hình thức  lẫn nội dung. Việc này làm gia tăng ý nghĩa của chương trình mang lại cho công nhân lao động và con của họ. Mặt khác, giá trị các suất học bổng cũng phải được nâng lên để đoàn viên, người lao động có thể trang trải được khó khăn, đảm bảo việc học cho con, tránh việc dàn trải quá nhiều suất học bổng nhưng chất lượng thấp, không đáp ứng được nhu cầu, không chia sẻ được đoàn viên, người lao động. 

Nhiều con công nhân lao động được chấp cánh đến trường từ những suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh

Nhiều con công nhân lao động được chấp cánh đến trường từ những suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh

Qua 25 năm thực hiện chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh, Liên đoàn lao động TP và công đoàn các cấp đã trao tặng 656.000 suất học bổng với tổng số tiền gần 220  tỉ đồng. Hình thức tạo nguồn quỹ trao tặng học bổng rất phong phú gồm "Nuôi heo đất", "Phiên chợ nghĩa tình", Hội chợ từ thiện bán hàng gây quỹ, Hội chợ ẩm thực, Ly cà phê cộng đồng, Góp bữa ăn sáng cho con công nhân khó khăn, Bán tranh thêu chữ thập, Cành hồng cho con, Đi bộ đồng hành...