320 dự án tham dự cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021

(VOH) - Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021 thu hút 320 dự án với 1.000 thí sinh từ 174 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc tham dự.

"Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021" là là cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức thường niên của Đại học Quốc gia TPHCM. Cuộc thi được sự đồng hành của các trường đại học và sự hỗ trợ từ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Quỹ Khởi nghiệp Đại học Quốc gia TPHCM.

Cuộc thi nhằm lan tỏa tư duy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc và quốc tế.

Sau 04 vòng tranh tài đầy gay cấn trong 7 tháng, vượt qua 320 dự án với 1.000 thí sinh tham dự trực tiếp từ 174 trường trên toàn quốc, cuối cùng, top 10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi bảng thi đã lộ diện và cùng tranh giải quán quân tại Chung kết CiC 2021.

CIC 2021
Thí sinh giới thiệu dự án tham dự cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 (Ảnh minh họa)

Ban tổ chức cho biết, vòng chung kết CiC 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến vào Chủ nhật, ngày 31/10/2021. TOP10 dự án xuất sắc nhất có 5 phút thuyết trình, 5 phút phản biện và giải quyết tình huống trước Ban giam khảo. Chương trình trao giải trực tuyến tại nền tảng Zoom, phát trực tiếp trên fanpage Cuộc thi CiC 2021 và Youtube Hệ sinh thái khởi nghiệp ITP.

Bên cạnh chương trình Chung kết, Cuộc thi CiC 2021 lần đầu tổ chức Triển lãm thực tế ảo "Startup & Innovation Exhibition" nhằm giới thiệu các đội thi một cách trực quan hơn tới những người quan tâm đến khởi nghiệp trên nền tảng Vstation - từ ngày 25/10 đến 31/10/2021.

Triển lãm nhằm trưng bày, giới thiệu các dự án, sản phẩm/giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa tinh thần và tư duy đổi mới sáng tạo trong môi trường Đại học; Phổ thông.

Triển lãm sẽ giúp đưa hình ảnh cuộc thi CiC 2021 và các dự án tham dự cuộc thi được đến gần hơn với những người quan tâm khởi nghiệp một cách sinh động, trực quan thông qua hình thức triển lãm thực tế ảo.

Đây cũng là tiền đề để giúp kết nối nhà đầu tư và các dự án khởi nghiệp ở vòng gọi vốn tiếp theo của CiC 2021. Đến tham quan triển lãm, người tham dự cũng có thể góp ý cho những nhà khởi nghiệp trẻ để các dự án hoàn thiện hơn.

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và các đối tác quốc tế.