Ronaldo san bằng kỷ lục của Drogba và sắp đạt hàng loạt cột mốc

(VOH) - Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã san bằng kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận của Didier Drogba tại Ngoại hạng Anh.

CR7 có được kỷ lục như Drogba tại Ngoại hạng Anh

Làm khách trên sân của Tottenham, MU đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Người thi đấu chói sáng nhất trong đội hình Quỷ đỏ không ai khác chính là Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn mở tỉ số và có pha kiến tạo giúp Cavani lập công.

Theo thống kê của Opta, với pha ghi bàn vào lưới của Tottenham, Ronaldo đã có tồng cộng 11 bàn thắng vào lưới đội bóng này trong cả thời gian khoác áo Real Madrid và MU.

Ronaldo san bằng kỷ lục của Drogba và sắp đạt hàng loạt cột mốc
Ronaldo có pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới Tottenham.

Tính cả 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận đấu này, Ronaldo đã có 12 lần vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Điều này cũng giúp CR7 san bằng kỷ lục của Didier Drogba khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất (36 tuổi 267 ngày) cùng ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, bàn thắng vừa ghi được giúp Ronaldo hiện đã có 125 pha lập công cho MU, chỉ kém đúng 1 bàn so với thành tích của ông thầy Ole Solskjaer. Đáng chú ý hơn cả, tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện đang ở sát cột mốc vĩ đại 800 bàn thắng hơn bao giờ hết. Cựu sao Real Madrid hiện đã có được 796 pha lập công trong suốt sự nghiệp và đang là người duy nhất trong lịch sử môn thể thao vua làm được điều này.

Với phong độ như hiện tại, sẽ không mất nhiều thời gian để số 7 của MU chạm tới cột mốc 800 bàn thắng. Giữa tuần này, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ làm khách trước Atalanta trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Sau đó, Quỷ đỏ sẽ được trở lại sân nhà để tiếp đón Man City.

Solskjaer hết lời khen ngợi các học trò

Sau trận thua tủi hổ 0-5 trước Liverpool, Manchester United đã trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Tottenham. Ronaldo và Cavani thi đấu rất ăn ý với nhau. Ronaldo ghi 1 bàn thắng sau đó kiến tạo để cho Cavani mang về bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ. Bàn còn lại được ghi do công của cầu thủ vào thay người Rashford.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Solskjaer cho biết: "Tôi đã có hơn 3 năm dẫn dắt MU và màn trình diễn của Cavani ở trận đấu với Tottenham có lẽ là màn trình diễn tốt nhất mà tôi từng thấy ở các cầu thủ của mình. Ronaldo và Cavani chơi ăn ý với nhau. Họ dành cho nhau rất nhiều sự tôn trọng và chất lượng chuyên môn mà họ thể hiện ở trận đấu này không ai có thể sánh kịp".

Ronaldo san bằng kỷ lục của Drogba và sắp đạt hàng loạt cột mốc
Solskjaer hết lời khen ngợi các học trò.

Chiến lược gia người Na Uy cũng tỏ ra hài lòng về hàng thủ của MU trong trận đấu này: "Tất nhiên khi bạn ra sân giành chiến thắng 3-0 và David de Gea không (cần) có một pha cứu thua nào - điều đó thật dễ chịu. Chúng tôi đã rất nỗ lực trong tuần qua. Raphael Varane là một cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy đọc trận đấu tốt, kinh nghiệm và nhanh nhẹn. Một sự trở lại rất đúng lúc".

Chiến thắng tưng bừng trước Tottenham đã giảm bớt phần nào áp lực lên Solskjaer – người đối diện nguy cơ bị MU sa thải, nhưng cựu danh thủ thừa nhận, chiến thắng này không xóa đi được nỗi hổ thẹn trận thua Liverpool đậm nhất trong lịch sử tại Nhà hát của những giấc mơ.

"Trận thua ấy sẽ luôn được lưu lại trong sử sách, như một trong những ngày đen tối nhất. Một vết đen trong sự nghiệp của chúng tôi".

Trước mắt, Manchester United sẽ lại tiếp có 1 tuần khó khăn khác. Họ sẽ phải làm khách trên sân của Atalanta ở Champions League và sau đó sẽ là trận derby với Manchester City.

Al Sadd gửi thông điệp tới Barcelona

Việc Barcelona liên hệ mời Xavi dẫn dắt đội bóng là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên, để có được sự phục vụ của nhà cầm quân này, Barcelona sẽ phải thuyết phục Al Sadd. Đội bóng này vẫn đang có hợp đồng với HLV người Tây Ban Nha. Họ cũng đã thuyết phục nhà cầm quân 41 tuổi tiếp tục ở lại.

Ronaldo san bằng kỷ lục của Drogba và sắp đạt hàng loạt cột mốc
Al Sadd đã tạo rất nhiều cơ hội cho HLV Xavi làm việc.

Bên cạnh đó, vào hôm qua, Al Sadd đã đăng thông báo trên twitter, với quan điểm giữ Xavi bằng những ràng buộc pháp lý. Đội bóng ở giải VĐQG Qatar vẫn còn hợp đồng với Xavi tới năm 2023 và họ tự tin về khả năng giữ được nhân sự quan trọng nhất trên băng ghế huấn luyện.

Trước mắt, Barcelona sẽ được dẫn dắt bởi HLV Sergi Barjuan. Dù vậy, nhà cầm quân này sẽ chỉ được đảm nhận vai trò tạm quyền 1 thời gian nhất định, bởi theo luật, 1 đội bóng tại giải VĐQG Tây Ban Nha vẫn cần có 1 HLV chính thức để đại diện cho CLB. Nếu không thể thuyết phục được Al Sadd, nhiều khả năng Barcelona sẽ phải tìm kiếm 1 ứng cử viên khác.

William Saliba đứng trước cơ hội trở lại Arsenal

Theo báo chí Anh, HLV Mikel Arteta rất ấn tượng với màn thể hiện của hậu vệ William Saliba trong mùa giải hiện tại. Cầu thủ 20 tuổi đang chơi cho Marseille theo dạng mượn và có điều khoản được gọi trở lại trong mùa này. Anh đã khiến bộ 3 Messi - Neymar - Mbappe im tiếng ở trận derby nước Pháp tuần trước.

Ronaldo san bằng kỷ lục của Drogba và sắp đạt hàng loạt cột mốc
Saliba đã chơi rất hay ở trận derby nước Pháp với Paris Saint-Germain.

Nhiệm vụ theo dõi sự tiến bộ của Saliba được giao cho giám đốc kỹ thuật Edu và trợ lý Ben Knapper và 2 người này đã gửi báo cáo lên HLV Arteta. Saliba gia nhập Arsenal từ hè 2019 với giá 27 triệu bảng. Trong năm đầu tiên, anh thích nghi chậm với nền bóng đá mới và chỉ được sử dụng chủ yếu ở các trận đá Cup.

Saliba đã được tạo cơ hội đến Marseille thể hiện và ở giải đấu này, anh dần lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên cầu thủ này từng chia sẻ anh sẽ chỉ trở lại Arsenal nếu như được đảm bảo không phải ngồi dự bị quá nhiều.