MU bám sát top 4 sau khi đè bẹp chủ nhà Tottenham

(VOH) - Manchester United đã có chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Tottenham tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Manchester United hành quân tới sân Tottenham với nhiệm vụ phải thắng để cứu chiếc ghế vốn đang lung lay dữ dội của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Quãng thời gian một tuần nghỉ đã giúp chiến lược gia người Na Uy có những thay đổi đáng kể trong việc tiếp cận trận đấu, ông quyết định chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2 khi trung vệ Raphael Varane bình phục chấn thương và trở lại thi đấu. Trên hàng công, Cavani đá cặp cùng Ronaldo.

Với Tottenham, HLV Nuno Santo cũng có những sự thay đổi nhân sự so với thất bại trước West Ham cuối tuần trước, khi ưu tiên nhiều cầu thủ có thiên hướng phòng ngự hơn. Chính điều này khiến quãng thời gian 20 phút đầu bóng hầu như chỉ tập trung ở khu vực trung tuyến với những pha tranh chấp quyết liệt tới từ cầu thủ hai đội.

MU bám sát top 4 sau khi đè bẹp chủ nhà Tottenham
Hai đội chơi chắc chắn ở nữa đầu hiệp đấu đầu tiên.

Phải tới giữa hiệp 1, các cơ hội mới đến với hai đội nhiều hơn. Phút 24, Son Heung Min phung phí cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu, khi anh xâm nhập vòng cấm đầy cảm giác đón đường chọc khe của Moura nhưng pha tỉa bóng của tiền đạo Hàn Quốc lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, MU “đáp lễ” với pha đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc của Cavani.

Phút 28, lưới của De Gea rung lên sau pha đánh đầu cận thành của trung vệ Romero, nhưng trọng tài xác định cầu thủ Argentina đã ở vào thế việt vị. Đến phút 39, lối chơi chắt chiu của MU mang lại hiệu quả. Fernandes tung cú chọc khe cực đẹp vào vòng cấm để Ronaldo thoát xuống dứt điểm một chạm chéo góc chính xác, mở tỉ số trận đấu. “Quỷ đỏ” tạm dẫn 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

MU bám sát top 4 sau khi đè bẹp chủ nhà Tottenham
Ronaldo mở tỷ số cho MU sau pha dứt điểm đẳng cấp.

Ngay đầu hiệp 2, De Gea khiến các CĐV MU lo lắng với một pha phát bóng ẩu vào thẳng chân một cầu thủ Tottenham, nhưng đội chủ nhà không tận dụng thành công. Spurs đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng lại lơi lỏng ở tuyến giữa và phải trả giá.

Phút 64, Fernandes cướp bóng ở giữa sân rồi chuyền cho Ronaldo, siêu sao Bồ Đào Nha xử lý khéo léo và tạo điều kiện để Cavani dứt điểm tinh tế qua người Lloris, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

MU bám sát top 4 sau khi đè bẹp chủ nhà Tottenham
Cavani dứt điểm tinh tế qua người Lloris nhân đôi cách biệt cho MU.

Thế trận của Tottenham không được cải thiện nhiều dù lần lượt Alli và Ndombele được tung vào sân, trong bối cảnh Harry Kane gần như mất hút. Phút 86, Matic tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Spurs, chọc khe cho Rashford (vào thay Ronaldo) băng xuống đối mặt Lloris trước khi đệm lòng nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

MU bám sát top 4 sau khi đè bẹp chủ nhà Tottenham
Rashford ấn định chiến thắng 3-0 cho Quỷ đỏ.

Chiến thắng quan trọng giúp HLV Ole Solskjaer tạm thoát khỏi những áp lực sau thất bại 0-5 trước Liverpool ở vòng trước, đồng thời tạo bàn đạp quan trọng trước loạt trận tại vòng bảng Champions League vào tuần tới.

VÒNG 10 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 30/10/2021

18h30

Leicester City

0-2

Arsenal

21h00

Burnley

3-1

Brentford

21h00

Liverpool

2-2

Brighton

21h00

Manchester City

0-2

Crystal Palace

21h00

Newcastle United

0-3

Chelsea

21h00

Watford

0-1

Southampton

23h30

Tottenham

0-3

Manchester United

CHỦ NHẬT - NGÀY 31/10/2021

21h00

Norwich City

-

Leeds United

23h30

Aston Villa

-

West Ham

THỨ BA - NGÀY 2/11/2021

03h00

Wolverhampton

-

Everton