Đỗ Hùng Dũng sẽ là hạt nhân của ĐT Việt Nam trong tương lai

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch ĐT Việt Nam trong tương lai với hạt nhân là Đỗ Hùng Dũng; HLV Park Hang Seo đã kết nối với các học trò tại ĐT Việt Nam theo hình thức trực tuyến.

HLV Park bất ngờ có kế hoạch cho tương lai cùng ĐT Việt Nam

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng hiện tại đang tập luyện rất chăm chỉ tại trung tâm PVF. Trong những hình ảnh mới được đăng tải, có thể thấy Hùng Dũng đã có thể tham gia một trận đá tập.

Đây là hình ảnh mà rất nhiều người yêu mến Dũng "chíp" mong chờ. Kể từ khi bị gãy chân trong trận đấu với TP.HCM mùa giải trước, Hùng Dũng đã phải rời xa trái bóng tròn một thời gian rất dài.

Đỗ Hùng Dũng sẽ là hạt nhân của ĐT Việt Nam trong tương lai
HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch ĐT Việt Nam trong tương lai với hạt nhân là Đỗ Hùng Dũng.

Đỗ Hùng Dũng cho biết trong cuộc phỏng vấn mới đây: "Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện cảm giác, khả năng vận động cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều.

Đây là giai đoạn cuối cùng, quan trọng nhất nên tôi càng không thể vội vàng dễ dẫn đến tái phát chấn thương. Tôi tin rằng nếu đi đúng lộ trình như hiện tại, tôi sẽ xuất hiện thi đấu ở mùa giải 2022".

Trong thời gian qua, HLV trưởng ĐT Việt Nam - Park Hang Seo luôn theo rất sát quá trình hồi phục của Hùng Dũng. Thậm chí, theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì vị chiến lược gia người Hàn đã lên hẳn một kế hoạch của ĐT Việt Nam trong tương lai với hạt nhân là Đỗ Hùng Dũng.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể tìm ra một cầu thủ cần mẫn, hiệu quả như Hùng Dũng. Hoàng Đức hay Tuấn Anh dù rất hay nhưng khó có thể so bì với đàn anh về tần suất hoạt động trên sân.

Vậy nên, sau một năm đầy biến cố với cả Hùng Dũng lẫn ĐT Việt Nam, năm 2022 hứa hẹn sẽ là thời gian để chứng kiến nhiều sự trở lại. Hi vọng rằng, Hùng Dũng sẽ tiếp tục mang tới những cảm xúc đặc biệt mà anh đã từng khiến cho NHM hân hoan.

HLV Park làm điều đặc biệt trước trận gặp Nhật Bản

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã kết nối với các học trò tại ĐT Việt Nam theo hình thức trực tuyến. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc hỏi thăm sức khỏe của từng cầu thủ, cập nhật tình hình tập luyện và động viên toàn đội tiếp tục nỗ lực để hướng tới kết quả tốt nhất trong 2 trận đấu sắp tới.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang có mặt tại Kyrgyzstan cùng U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022. Mọi công việc ở ĐTQG đều do trợ lý Lee Young-jin nắm quyền. HLV Park Hang Seo sẽ quay trở lại Việt Nam vào ngày 4/11. Ông sẽ di chuyển trực tiếp tới khách sạn và trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng sẽ là hạt nhân của ĐT Việt Nam trong tương lai
HLV Park Hang Seo động viên học trò từ xa.

Trong khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 tới. Công Phượng và các đồng đội sẽ lần lượt chạm trán với Nhật Bản (ngày 11/11) và Ả-Rập Xê-Út (ngày 16/11).

Cả 2 trận đấu đều được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Với việc nhận được sự cổ vũ trực tiếp từ khán giả, đây được coi là cơ hội để ĐT Việt Nam tìm kiếm những điểm số đầu tiên tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Về tình hình nhân sự ở ĐTQG, HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Trọng Hoàng. Trong khi, Tuấn Anh và Minh Vương đã trở lại.

Chia sẻ với truyền thông, đội trưởng Quế Ngọc Hải tỏ rõ quyết tâm ở trận gặp Nhật Bản sắp tới: "Việc được thi đấu trên sân nhà có khán giả là một lợi thế rất lớn cho Việt Nam. Đây chắc chắn là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ. Toàn đội hứa với người hâm mộ sẽ luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo, cố gắng có được những kết quả tốt hơn".

HLV trưởng của U23 Myanmar bị cấm chỉ đạo ở trận gặp U23  Việt Nam

U23 Myanmar đã phải rất vất vả mới giành được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước U23 Đài Loan do công của Kaung Myat Thu ở bảng I Vòng loại U23 châu Á 2022, qua đó có cùng 3 điểm với U23 Việt Nam và gây sức ép trước màn quyết đấu ngày 2/11 tới.

Hoàn thành mục tiêu trước U23 Đài Loan, nhưng U23 Myanmar lại phải đón nhận tin không vui ở trận thắng này. Theo đó, đội bóng xứ Miến Điện sẽ phải chịu tổn thất cực lớn ở màn đọ sức quyết định với U23 Việt Nam khi không có được sự dẫn dắt của "vị thuyền trưởng".

Đỗ Hùng Dũng sẽ là hạt nhân của ĐT Việt Nam trong tương lai - HLV Park động viên học trò từ xa
HLV trưởng của U23 Myanmar bị cấm chỉ đạo ở trận gặp U23  Việt Nam.

Cụ thể, U23 Myanmar sẽ thiếu vắng HLV trưởng Velizar Popov tại trận đấu với U23 Việt Nam do nhà cầm quân này đã phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng ở phút 73 trận gặp Đài Loan. Chiến lược gia người Đức sẽ bị truất quyền chỉ đạo ở trận đấu quan trọng nhất với đoàn quân HLV Park Hang Seo vào ngày 2/11.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, nhiều khả năng, trợ lý Fonseca sẽ được giao trọng trách để chỉ đạo U23 Myanmar thi đấu với U23 Việt Nam. Nếu thế, đây là điều hết sức thú vị khi ông Fonseca từng làm việc với bóng đá Việt Nam, từng đóng vai trò trợ lý cho HLV Park Hang Seo.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar xứng đáng là trận chung kết bảng khi cả 2 đội đang được coi là ở điểm xuất phát khi mọi chỉ số về điểm, bàn thắng - bại đều bằng nhau. Một trận đấu có thể rất căng thẳng nhưng cũng có thể thoải mái nếu như các bảng đấu khác kết thúc có lợi U23  Việt Nam cũng như U23 Myanmar. Rất có thể, một trận hòa sẽ giúp cả 2 đội giành quyền dự VCK.

Cần biết rằng, có đến 9 bảng đấu kết thúc vào ngày 31/10.  Riêng bảng D kết thúc cùng ngày với với bảng I của U23 Việt Nam nhưng đội đứng thứ nhì ở bảng D chắc chắn không vượt quá 3 điểm.

HLV Polking hội quân cùng ĐT Thái Lan

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết, HLV Mano Polking sẽ di chuyển từ Brazil đến Thái Lan vào hôm nay (30/10). Sau khi nhập cảnh vào Thái Lan, HLV Mano Polking sẽ trải qua 7 ngày cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Nhà cầm quân mang 2 dòng máu Đức và Brazil này sẽ bắt đầu theo dõi các giải đấu và tuyển quân cho ĐT Thái Lan.

HLV Mano Polking là người Đức gốc Brazil, từng dẫn dắt CLB TPHCM ở V-League 2021. Tuy nhiên, thành tích của đội chủ sân Thống Nhất dưới triều đại của nhà cầm quân này không thực sự tốt. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên V.League 2021 đã bị hủy. Cho nên, đội bóng Thành phố cũng nói lời chia tay HLV sinh năm 1976 này.

Đỗ Hùng Dũng sẽ là hạt nhân của ĐT Việt Nam trong tương lai
HLV Polking hội quân cùng ĐT Thái Lan.

Mano Polking đến Thái Lan làm việc từ năm 2012 và từng làm trợ lý cho ĐTQG nước này. Sau đó, ông dẫn dắt một số đội bóng khác ở Thái Lan như Army United, Suphanburi FC và True Bangkok United rồi mới đến CLB TPHCM.

Ông Polking đã ký hợp đồng 4 tháng với ĐT Thái Lan, với mục tiêu duy nhất là vô địch AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Ông Polking cũng đặt mục tiêu vô địch dù vị HLV này thừa nhận, ở thời điểm này ĐT Việt Namrất mạnh.

Tại AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra tại Singapore, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đội Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Timor Leste và Brunei. Trong khi đó, Bảng B gồm các đội Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào và Campuchia.