U23 Việt Nam luyện khả năng thi đấu đối kháng

(VOH) - HLV Park Hang-seo đã dành phần lớn thời lượng cho nội dung thi đấu đối kháng. Đây là cách tốt nhất để giữ nhịp thi đấu cho các cầu thủ ở buổi tập 30/10.

U23 Việt Nam luyện khả năng thi đấu đối kháng

Trong quá trình chia đôi lực lượng thi đấu đối kháng, HLV Park Hang-seo cũng luân chuyển vị trí thi đấu giữa 2 bên để quan sát, đánh giá phục vụ cho kế hoạch xây dựng đội hình ưng ý nhất cho trận quyết đấu với U23 Myanmar.

Ông tiếp tục thể hiện thái độ nghiêm khắc với các cầu thủ trên sân tập, sẵn sàng dừng buổi tập để sửa lỗi cho các học trò.

U23 Việt Nam luyện khả năng thi đấu đối kháng - Văn Lâm có danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản
U23 Việt Nam luyện khả năng thi đấu đối kháng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Nguyễn Hai Long cho biết, hiện tại toàn đội đang có tinh thần quyết tâm rất cao. Tất cả đều tập trung hết sức để hướng tới trận đấu với U23 Myanmar. "Đây là trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi biết rằng, đông đảo người hâm mộ đang cổ vũ, đồng hành cùng đội tuyển và chúng tôi không muốn người hâm mộ phải thất vọng. Bản thân tôi vẫn còn nhiều điểm yếu và tôi vẫn đang nỗ lực để cải thiện. Nếu được vào sân, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình", Hai Long nói.

Nhằm có sự chuẩn bị chủ động cho trận đấu với U23 Myanmar, buổi chiều cùng ngày, HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong BHL sẽ trực tiếp ra sân Dolen Omurzakov để quan sát trận đấu U23 Myanmar và U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu các cầu thủ vừa nghỉ hồi phục tại khách sạn vừa theo dõi trận đấu này qua đường link nội bộ do BTC cung cấp. Tại cuộc họp chuyên môn sáng mai (31/10), toàn đội sẽ cùng nhau phân tích đối thủ trên cơ sở dữ liệu thu thập được và băng ghi hình trận đấu.

Đặng Văn Lâm giành danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản

Ở trận chung kết của J-League Cup 2021 giữa Cerezo Osaka vs Nagoya Grampus diễn ra lúc 11h05 ngày 30/10. Trải qua 90 phút thi đấu, Cerezo Osaka đã đê thua với tỉ số 0-2. Với kết quả này, đội bóng của thủ thành Đặng Văn Lâm là Cerezo Osaka đã giành ngôi Á quân tại J-League Cup 2021.

Đáng chú ý, ngôi Á quân J-League Cup 2021 chính là danh hiệu đầu tiên mà Văn Lâm có được kể từ khi đầu quân cho đội bóng Nhật Bản. Đặng Văn Lâm đang ở Nga cùng gia đình.

U23 Việt Nam luyện khả năng thi đấu đối kháng - Văn Lâm có danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản
Đặng Văn Lâm giành danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản dù không thi đấu.

Bị loại cay đắng, HLV Indonesia đổ lỗi tại Trung Quốc

U23 Indonesia đã chính thức bị loại ở Vòng loại U23 châu Á sau hai trận thua trước U23 Australia. Đây là điều khá đáng tiếc khi các học trò của HLV Shin Tae-yong đã thi đấu đầy nỗ lực. Với việc U23 Trung Quốc và U23 Brunei rút lui khỏi giải đấu, bảng G chỉ có duy nhất 1 đội được đi tiếp.

U23 Việt Nam luyện khả năng thi đấu đối kháng - Văn Lâm có danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản
HLV Shin Tae-yong tiếc nuối sau trận thua U23 Australia.

Sau trận thua cay đắng trước U23 Australia, HLV trưởng Shin Tae-yong tiếc nuối: "Thực tế mà nói, ngay từ đầu khi U23 Trung Quốc và U23 Brunei rút lui, chúng tôi đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Cuối cùng chỉ còn U23 Australia là đối thủ duy nhất của U23 Indonesia. 

Mặc dù đã thua, tuy nhiên các học trò của tôi đã có nhiều sự tiến bộ khi đối đầu với các đội mạnh. Với tình hình này, trong tương lai U23 Indonesia sẽ còn tiến bộ và phát triển mạnh hơn nữa".

Lứa cầu thủ của U23 Indonesia thời điểm đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Đây cũng sẽ là những cầu thủ sẽ tham dự SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào trung tuần tháng 5/2021. Chính vì thế mà thầy trò HLV Shin Tae-yong cần cả thiện những điểm yếu của mình trước khi bước vào các giải đấu tiếp theo.

U23 Indonesia cũng là đội bóng Đông Nam Á thứ 3 phải dừng chân tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Trước đó U23 Lào và U23 Philippines cũng phải sớm dừng bước khi nhận 2 thất bại liên tiếp.