Zverev hạ Alcaraz ở Vienna Open - Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris

(VOH) - Alexander Zverev thắng nhẹ Carlos Alcaraz sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 tại bán kết Vienna Open; Novak Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris, nơi tay vợt Serbia từng có năm lần vô địch.

Zverev hạ Alcaraz ở Vienna Open

Alexander Zverev được xem là ứng viên sáng giá nhất lúc này để vô địch giải Erste Bank Open đang diễn ra ở Vienna, Áo. Dù gặp đôi chút khó khăn trên hành trình vào chung kết nhưng nhìn chung nhà ĐKVĐ Olympic 2021 đã thể hiện được bản lĩnh đáng khen và chỉ còn cách vinh quang đúng 1 trận nữa.

Zverev hạ Alcaraz ở Vienna Open - Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris
Zverev thể hiện bản lĩnh trước Alcaraz

Ở trận bán kết, Zverev chạm trán tay vợt trẻ Alcaraz người Tây Ban Nha. Tay vợt này được ví von là "Nadal mới" của quần vợt xứ bò tót, đồng thời thể hiện phong độ rất tốt ở giải đấu năm nay. Dù vậy trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp như Zverev, Alcaraz đã không có nhiều đất diễn.

Kết quả sau 2 set đấu, Zverev nhanh chóng đánh bại Alcaraz với tỷ số 2-0. Tỷ số 2 set đều là 6-3 nghiêng về tay vợt người Đức. Nhẹ nhàng vào chung kết, Zverev sẽ đối đầu Frances Tiafoe, người đã thắng Jannik Sinner 2-1 ở trận bán kết còn lại.

Cilic thể hiện kinh nghiệm trước Van De Zandschulp

Botic Van De Zandschulp chỉ mới 26 tuổi, còn Marin Cilic đã 33 tuổi. Thế nhưng tay vợt người Croatia vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội khi đánh bại Zandschulp 2-0 chỉ sau 1 giờ 7 phút. Cả hai set đấu đều kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về phía tay vợt hạng 35 thế giới. Đối thủ của Cilic ở chung kết giải đấu St. Petersburg là Taylor Harry Fritz chỉ mới 24 tuổi.

Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris

Sau quãng nghỉ gần hai tháng từ US Open 2021, Novak Djokovic đã có mặt ở Paris hôm 27/10. Tay vợt số một thế giới chọn học viện quần vợt của HLV Patrick Mouratoglou - người đang huấn luyện các tay vợt tên tuổi như Serena Williams, Stefanos Tsitsipas và Coco Gauff, làm địa điểm tập luyện.

Cũng tại đây, tay vợt số hai thế giới Daniil Medvedev - người hạ Djokovic ở chung kết US Open mùa này, đã có buổi tập đầu tiên với Djokovic. Tay vợt Nga hiện đang là ĐKVĐ Paris Masters, còn Djokovic giữ kỷ lục năm lần vô địch giải.

Zverev hạ Alcaraz ở Vienna Open - Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris
Djokovic, Medvedev chụp ảnh cùng HLV Deschamps trước buổi tập hôm 28/10.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 1-7/11. Chủ nhân 20 Grand Slam hướng tới mục tiêu bảo vệ vị trí số một thế giới trong phần còn lại của mùa giải. Djokovic đang hơn Daniil Medvedev gần 2.000 điểm và con số này gần như chắc chắn tăng lên sau Paris Masters 2021. Mùa trước, Djokovic đã cân bằng kỷ lục sáu lần kết thúc năm ở vị trí số đầu bảng điểm ATP của huyền thoại Pete Sampras.

Sau Paris Masters, Djokovic và Daniil Medvedev sẽ dự ATP Finals 2021, sự kiện lớn cuối cùng trong năm. Cơ hội để tay vợt 25 tuổi rút ngắn khoảng cách điểm với Djokovic là rất nhỏ bởi Daniil Medvedev hiện là ĐKVĐ ATP Finals. Trong khi đó, Djokovic thua Dominic Thiem ở bán kết giải năm ngoái.

Trước khi khép lại mùa 2021, Djokovic còn dự giải Davis Cup - sự kiện khởi tranh cuối tháng 11/2021. Nếu vào chung kết ATP Finals 2021, Djokovic sẽ chỉ có bốn ngày chuẩn bị cho Davis Cup. 11 năm trước, tay vợt Serbia đã góp công lớn vào chức vô địch Davis Cup 2010 của đội nhà, khi thắng hai trận đơn trong loạt năm trận chung kết với Pháp.

Nadal chơi tennis với cụ ông gần trăm tuổi

Theo trang Tennis Channel, Rafael Nadal mới đây đã có một trận đấu tennis ý nghĩa với ông lão đã 97 tuổi có tên là Leonid Stanislavskyi. Cụ ông gần trăm tuổi này đã được “Bò tót” biến ước mơ được đến thăm Học viện đào tạo quần vợt của Nadal trở thành hiện thực.

Nadal vẫn đang tích cực tập luyện để hồi phục thể lực nhằm có màn tái xuất tại các giải đấu đầu năm 2022 ấn tượng sau khi sớm phải chia tay mùa giải này để phẫu thuật chấn thương.

Zverev hạ Alcaraz ở Vienna Open - Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris
Nadal thi đấu quần vợt với cụ ông gần trăm tuổi Leonid Stanislavskyi.

Sao 3 môn phối hợp người Nga nhận án phạt đích đáng vì dính phốt doping

Tờ Marca cho biết, VĐV 3 môn phối hợp quốc tịch Nga Alexander Bryukhanlov vừa nhận án cấm thi đấu 3 năm vì dương tính với chất cấm erythropoietin (EPO) trong một cuộc kiểm tra được cơ quan chức năng tiến hành tại Giải chạy nước rút và tiếp sức vô địch châu Âu được tổ chức vào ngày 19/6 tại Kitzbuhel (Áo).

Tại giải này, Bryukhanlov đứng thứ 5 trong lượt thi Chung kết B. Tất cả kết quả thi đấu của nam VĐV này kể từ ngày 19/6 năm nay đã bị hủy bỏ, bao gồm cả tấm huy chương đồng giành được ở Giải vô địch nước Nga. Bryukhanov sẽ có thể thi đấu trở lại vào ngày 26/8/2024.

Kyle Chalmers phá kỷ lục bơi tồn tại 13 năm

VĐV bơi lội người Úc Kyle Chalmers đã lập kỷ lục thế giới nội dung 100m tự do với thành tích 44 giây 84, đây là kỷ lục được lập ở giải vô địch thế giới bể ngắn tại chặng cuối World Cup FINA tổ chức ở Nga.

Anh đã nhanh hơn kỷ lục cũ 0,10 giây, trước đó được thiết lập bởi Amaury Leveaux của Pháp vào năm 2008. Chiến thắng của Chalmers ở Kazan là tấm HCV thứ 4 anh giành được tại các chặng bơi World Cup 2021.

Zverev hạ Alcaraz ở Vienna Open - Djokovic trở lại giải Masters 1000 ở Paris
Kyle Chalmers phá kỷ lục bơi tồn tại 13 năm

"Đó chắc chắn là một giấc mơ thành hiện thực. Tôi biết đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực cá nhân tôi. Để thực hiện màn trình diễn này là một thách thức khá lớn, tôi phải vượt qua nhiều khó khăn để có được kết quả tốt nhất", Chalmers nói với FINA.

Kình ngư 23 tuổi sau đó đã lên Instagram, mô tả về kỷ lục: "Nếu bạn nói với tôi 10 tháng trước rằng tôi sẽ phá kỷ lục thế giới, tôi sẽ bật cười. Ở giai đoạn đó, tôi đã phải nhập viện sau khi phẫu thuật vai, và chỉ có thể bơi nhẹ nhàng trở lại. Đó là một hành trình dài, tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có được kỷ lục này”.

Tại Olympic Tokyo 2021, Chalmers đã giành được HCB ở nội dung 100m tự do nam (bể dài), trước đó ở Olympic Rio 2016, kình ngư 23 tuổi giành HCV nội dung này.