Alcaraz đối đầu Zverev tại bán kết Vienna Open - Jannik Sinner vượt mặt Nadal

(VOH) - Tay vợt 18 tuổi, Carlos Alcaraz sẽ đối đầu Alexander Zverev tại bán kết Vienna Open; Jannik Sinner vươn lên xếp thứ tám trong cuộc đua giành vé dự ATP Finals 2021.

Alcaraz đối đầu Zverev tại Vienna Open

Tay vợt mới 18 tuổi, Carlos Alcaraz vừa trải qua một trận đấu kéo dài tới 2 giờ 40 phút trước đối thủ hơn anh 7 tuổi là Matteo Berrettini tại tứ kết giải quần vợt ATP 500 Erste Bank Open đang diễn ra ở Áo. Ngôi sao trẻ được mệnh danh là "Nadal mới" của làng quần vợt Tây Ban Nha đã khởi đầu ấn tượng khi liên tiếp bẻ game giao bóng của đối thủ, trước khi quật ngã Berrettini với tỷ số 6-1.

Alcaraz đối đầu Zverev tại bán kết Vienna Open - Jannik Sinner vượt mặt Nadal
Alcaraz xuất sắc giành vé vào bán kết Vienna Open.

Những tưởng sự khởi đầu thuận lợi ở set đấu đầu tiên sẽ giúp Carlos Alcaraz dễ dàng hơn trong set 2 nhưng kịch bản lại ngược lại khi Berrettini đã thể hiện bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 3 bằng những game cầm giao bóng ổn định. Ở phía đối diện, Alcaraz cũng không chịu kém cạnh khiến set đấu phải bước vào những loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng", Berrettini đã tỏ ra xuất sắc hơn và giành chiến thắng 7-2 để qua đó san bằng tỷ số 1-1 sau 2 set. 2 tay vợt phải bước vào set 3 quyết định và kịch bản đã được lặp lại khi đôi bên chơi "ăn miếng, trả miếng". Một lần nữa hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Lần này, Alcaraz mới là người chơi tập trung hơn để có chiến thắng 7-5.

Zverev
Zverev đã trải qua trận tứ kết nhọc nhằn trước Felix Auger-Aliassime.

Thắng lợi siêu kịch tính sau 3 set đấu, ngôi sao hạng 42 thế giới đã giành vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Alcaraz sẽ là hạt giống số 2 Alexander Zverev. Tay vợt người Đức đã vượt qua Felix Auger-Aliassime trong trận đấu diễn ra sau đó.

Đây là 1 trận đấu rất vất vả của nhà vô địch Olympic 2021. Zverev thắng set đầu 6-4 nhưng để thua set sau với tỷ số 3-6. Hai tay vợt phải bước vào set 3 quyết định và Zverev đã thể hiện bản lĩnh để thắng 6-3, qua đó thắng 2-1 chung cuộc.

Shapovalov thất bại ở St. Petersburg Open

Trong khi đó, tại tứ kết của sự kiện ATP 250 St. Petersburg Open năm nay, hạt giống số 2 Denis Shapovalov đã bất ngờ phải dừng bước trước tay vợt người Đức Jan-Lennard Struff. Dù được đánh giá cao hơn nhưng việc mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng đã khiến Shapovalov phải "ôm hận". Thất bại sau 2 set 6-4, 6-3 đã đưa Shapovalov trở thành bất ngờ lớn nhất của giải đấu tính tới thời điểm hiện tại. Giành quyền vào bán kết, Jan-Lennard Struff sẽ chạm trán hạt giống số 5 người Mỹ Taylor Fritz.

Raducanu thua thảm tại tứ kết Transylvania Open

Ở nội dung tứ kết đơn nữ WTA 250 Transylvania Open, cựu số 1 thế giới Simona Halep đã có trận đấu dễ dàng trước tay vợt vô danh Jaqueline Cristian. Simona Halep không mất quá nhiều thời gian để vượt qua đối thủ sau 2 set với cùng tỷ số 6-1 để giành vé vào bán kết.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý khác của nữ ở giải Transylvania Open có sự góp mặt của ĐKVĐ US Open Raducanu. Tay vợt Vương quốc Anh chạm trán Marta Kostyuk của Ukraine nhưng đã thể hiện bộ mặt bạc nhược. Raducanu chơi với phong độ kém khó tin và nhanh chóng gác vợt trước đối thủ chỉ sau 2 set với các tỷ số 2-6, 1-6 và bị loại sớm.

Jannik Sinner vượt mặt Nadal ở cuộc đua giành vé dự ATP Finals 2021

Thắng Casper Ruud 7-5, 6-1 tại tứ kết Vienna Open 2021, tay vợt 20 tuổi Jannik Sinner lọt vào bán kết. Chiến thắng này cũng đã giúp Jannik Sinner nối dài mạch thắng ở các trận trong nhà lên con số 11, trong đó tay vợt Italia vẫn chưa thua một set đấu nào.

Đồng thời, tay vợt 20 tuổi cũng vượt qua Rafael Nadal và Hubert Hurkacz để leo lên xếp thứ tám trong cuộc đua đến Turin tháng sau - nơi ATP Finals 2021 sẽ diễn ra từ ngày 14-21/11. Nếu tiếp tục thắng nốt trận bán kết ở Vienna, Jannik Sinner sẽ soán vị trí thứ bảy của Casper Ruud.

Zverev
Jannik Sinner vượt mặt Nadal ở cuộc đua giành vé dự ATP Finals 2021.

Đối thủ ở trận bán kết tiếp theo của tay vợt 20 tuổi sẽ là đàn anh Frances Tiafoe hơn ba tuổi. Tay vợt Mỹ dự giải từ vòng loại đã gây bất ngờ lớn ở vòng hai khi hạ hạt giống số một Stefanos Tsitsipas. Frances Tiafoe tiếp tục loại nốt hạt giống số tám Diego Schwartzman ở tứ kết với tỷ số 6-4, 7-6, để giành quyền chơi trận bán kết ATP đầu tiên ở mùa này.

Jannik Sinner đang có ưu thế đối đầu khi toàn thắng cả hai trận gặp Frances Tiafoe trước đây, đều ở mùa giải 2019, lần lượt tại Antwerp và Next Gen ATP Finals. Tay vợt Italia đang tiến gần mục tiêu lọt vào top 10 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở một diễn biến khác, tài năng trẻ Carlos Alcaraz đã hạ tay vợt số bảy thế giới Matteo Berrettini 6-1, 6-7(2), 7-6(5). Tay vợt 18 tuổi ghi 18 điểm winner và thua duy nhất một game giao sau hai giờ 40 phút thi đấu.

Tại bán kết, Carlos Alcaraz sẽ tái ngộ Alexander Zverev sau khi hạt giống số hai vượt qua Felix Auger-Aliassime 6-4, 3-6, 6-3. Ở Acapulco hồi tháng 5/2021, tay vợt Đức đã thắng dễ đàn em Tây Ban Nha ở trận đầu trên đường đến ngôi vô địch giải.