Marcelo có thể sẽ rời Real - FIFA muốn phát triển thêm cho VAR

(VOH) - Rất có thể trong tương lai gần, Real Madrid sẽ để thêm 1 cầu thủ trụ cột đến với CLB mới, đó là Marcelo; FIFA muốn có thêm phát triển mới cho công nghệ VAR.

Marcelo có thể sẽ rời Real

Hợp đồng của cầu thủ người Brazil với Real Madrid chỉ còn hạn tới 6/2022, tuy nhiên Marcelo đã sẵn sàng chia tay đội chủ sân Bernabeu sớm hơn thế. Theo báo chí Tây Ban Nha, anh đã đề xuất lên ban lãnh đạo Real Madrid về việc thanh lý hợp đồng trong tháng 1 năm sau.

Marcelo có thể sẽ rời Real - FIFA muốn phát triển thêm cho VAR
Marcelo để ngỏ khả năng chia tay Real Madrid.

Đích đến của Marcelo muốn là Fluminense - CLB cũ của cầu thủ này trước khi sang Real Madrid. Hiện tại, Marcelo không thường xuyên được đá chính do HLV Ancelotti sử dụng Ferland Mendy nhiều hơn ở vị trí hậu vệ trái.

Việc để Marcelo ra đi trong tháng 1/2022 hay không sẽ phụ thuộc vào HLV Carlo Ancelotti. Nếu nhà cầm quân người Italia vẫn coi hậu vệ 33 tuổi là 1 trụ cột thì ban lãnh đạo Real Madrid sẽ giữ Marcelo ở lại.

Marcelo đến với Real Madrid tháng 1/2007 và được coi là người kế nhiệm vị trí hậu vệ trái của Roberto Carlos. Anh đã giành 5 chức vô địch La Liga, 4 Champions League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác cùng đội chủ sân Bernabeu.

FIFA muốn phát triển mạnh hơn hệ thống VAR trong tương lai

Công nghệ Video hỗ trợ trọng tài VAR đã được FIFA đưa vào sử dụng chính thức từ năm 2018 và ngày càng được vận hành ở nhiều giải đấu khác nhau. Trong thời gian tới, FIFA muốn phát triển cả về chất và lượng của công nghệ này.

Cụ thể, từ tháng 7/2022, các nhà cung cấp hệ thống VAR sẽ phải đạt đủ điều kiện được quy định trong bộ quy tắc kỹ thuật do FIFA ban hành.

Marcelo có thể sẽ rời Real - FIFA muốn phát triển thêm cho VAR
VAR đã hỗ trợ rất nhiều cho các trọng tài từ khi ra đời.

Bên cạnh đó, FIFA cũng muốn giảm giá thành của các gói hỗ trợ kỹ thuật VAR đề nhiều giải đấu có thể áp dụng công nghệ này hơn. Hiện tại, ngoài các giải bóng đá cấp CLB hàng đầu châu Âu và vòng loại World Cup, vòng loại các khu vực thì vẫn còn rất nhiều cuộc tranh tài không thể dùng VAR do thiếu người vận hành và chi phí cao.

Từ khi ra đời đến nay, VAR đã làm giảm khá nhiều những tranh cãi liên quan tới các quyết định của trọng tài. Tất nhiên sẽ không thể hết hoàn toàn những tranh cãi, nhưng việc đưa công nghệ hỗ trợ vào các cuộc tranh tài đã cho thấy thay đổi của FIFA trong thời đại mới. Trước kia, dưới thời chủ tịch Sepp Blatter, FIFA tỏ ra rất bảo thủ và từ chối sử dụng máy móc hỗ trợ cho các trọng tài ra quyết định.

Newcastle gây sốc với Kroos

Theo El Nacional, Newcastle đang quan tâm đến tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid. CLB phía đông bắc đang có tiềm lực tài chính vượt trội sau khi được tiếp quản bởi các ông chủ Saudi Arabia. Họ đã coi cựu tuyển thủ người Đức là mục tiêu đầu tiên trong kế hoạch xây dựng đội hình có thể cạnh tranh danh hiệu.

Marcelo có thể sẽ rời Real - FIFA muốn phát triển thêm cho VAR
Newcastle gây sốc với Kroos.

Newcastle sẵn sàng cung cấp khoảng 30 triệu euro (25 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ 31 tuổi. Kroos mới chỉ có 4 lần ra sân trong mùa giải này do bị dính chấn thương nhưng đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi.

Thủ môn Andre Onana được phép trở lại thi đấu

Andre Onana - thủ môn số 1 của Ajax, đã được trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Án phạt cấm thi đấu của anh sẽ chính thức kết thúc vào ngày 4/11, sớm hơn 3 tháng so với án phạt ban đầu. Điều này có được sau phán quyết của Tòa án trọng tài thể thao CAS.

Marcelo có thể sẽ rời Real - FIFA muốn phát triển thêm cho VAR
Onana từng là thủ môn số 1 của Ajax nhiều năm qua.

Onana sẽ thay thế cho Maarten Stekelenburg - thủ môn đã bắt cho Ajax trong thời gian Onana bị treo giò. Stekelenburg vừa dính chấn thương và nghỉ hết mùa giải này. Ajax sẽ được quyền bổ sung thủ môn trong điều kiện khẩn cấp.

Trước đó, Onana đã bị UEFA cấm thi đấu 1 năm vì sử dụng chất có trong danh mục cấm của WADA. Dù thủ môn 25 tuổi phủ nhận việc mình cố tình sử dụng chất cấm nhưng án phạt vẫn được đưa ra.

Onana từng được nhiều đội bóng lớn châu Âu quan tâm, nhưng giờ thì anh sẽ phải gây dựng lòng tin lại từ đầu, trước mắt là với ban lãnh đạo Ajax.