Paris Masters 2021: Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam

(VOH) - Novak Djokovic giành chiến thắng nhọc nhằn Martin Fucsovics 2-1 tại vòng 2 đơn nam Paris Masters 2021.

Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam

Novak Djokovic vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi dễ dàng vượt qua đối thủ 6-2 trong set đầu đầu tiên sau 38 phút thi đấu. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc trong set 2 theo kịch bản có lợi cho hạt giống số 1 thì Marton Fucsovics đã khiến những nhận định đó trở thành vô nghĩa. Anh chơi rất hay ở set 2 và giành chiến thắng 6-4.

Paris Masters 2021: Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam
Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam.

Nhọc nhằn đánh bại Fucsovics, Djokovic vào vòng 3 đơn nam Paris Masters - Ảnh 1.

Sang set thứ 3 quyết định, Djokovic đã chơi tốt trở lại và vượt qua Fucsovics 6-3. Đối thủ tại vòng 3 của tay vợt 34 tuổi sẽ là Gael Monfils. Tay vợt nước chủ nhà cũng cần tới 3 set để vượt qua Miomir Kecmanovic, tỉ số lần lượt là 4-6, 7-5 và 6-3.

Ở 1 trận đấu khác, tài năng trẻ Carlos Alcaraz tiếp tục cho thấy phong độ cao. Anh vượt qua Pierre Hughes-Herbert sau 3 set để tiến vào vòng 2 gặp Jannik Sinner.

Marin Cilic thắng dễ Davidovich Fokina

Trước Davidovich Fokina, Marin Cilic có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 6-3 trong set 1. Sang set 2, Cilic bẻ liền 2 game giao bóng đầu tiên của Davidovich Fokina rồi đi đến thắng lợi 6-4. Cả trận, Cilic có 6 lần cứu break trong 7 lần phải đối mặt và sở hữu tỉ lệ giành điểm từ giao bóng 1 vượt trội: 83% so với 63%. Ở vòng 2, Cilic sẽ đối đầu Korda.

Paris Masters 2021: Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam
Marin Cilic thắng dễ Davidovich Fokina.

Dimitrov vượt ải Gasquet

Dimitrov nhập cuộc tốt trước Gasquet, thắng liền 4 game khi tỉ số là 1-1 ở set 1 để giành chiến thắng 6-1. Tuy nhiên, Gasquet tìm lại phong độ trong set 2, đoạt break ở game bản lề để thắng 6-4. Nhưng tay vợt Pháp lại không giữ được hưng phấn ở set 3, mất break ngay game đầu tiên và thua liền 3 game cuối, để thua 2-6 chóng vánh. Ở vòng 2, Dimitrov sẽ đối đầu tay vợt kém mình 1 bậc trên BXH ATP Khachanov.

Paris Masters 2021: Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam
Dimitrov vượt ải Gasquet.

Schwartzman thắng vất vả Millman

Tay vợt hạng 15 ATP Diego Schwartzman đã trải qua 3 giờ đồng hồ vật lộn để có chiến thắng 2-1 trước John Millman. Set 1 có tới 8 điểm break chia đều cho 2 tay vợt và phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, tại đây Schwartzman đã thể hiện đẳng cấp cao hơn với 3 lần giành mini-break, đi đến chiến thắng 7-6(5).

Paris Masters 2021: Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam
Schwartzman thắng vất vả Millman.

Sang set 2, Schwartzman bất ngờ chơi trùng xuống và để Millman giành 3 break, dù cũng 2 lần bẻ game giao bóng của đối thủ, rồi để thua 5-7. Song tay vợt Argentina đã kịp chỉnh đốn ở set 3, khi anh có 2 lần bẻ game của Millman. Trong đó, game quyết định chứng kiến 7 lần về điểm đều với phần thắng cuối cùng thuộc về Schwartzman. Ở vòng 2, đối thủ của Schwartzman sẽ là người thắng ở cặp Tiafoe - Giron.

Hạt giống số 14 Bautista Agut bất ngờ bị loại

Trận đấu sớm nhất ngày thi đấu hôm nay diễn ra giữa 2 tay vợt Roberto Bautista Agut và James Duckworth của Australia. Agut là hạt giống số 14 của giải nhưng đã có trận đấu thất vọng trước đối thủ không được xếp hạng hạt giống. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và phải giải quyết sau 3 set. Kết quả Agut để thua đối thủ với các tỷ số 4-6, 7-5, 7-6 và dừng bước sớm.

Paris Masters 2021: Djokovic nhọc nhằn vào vòng 3 đơn nam
James Duckworth đánh bại hạt giống số 14 Bautista Agut.