Tin sao 3/11: Lewandowski vượt mặt Messi và Ronaldo

(VOH) - Với 2 bàn thắng vào lưới Atalanta, Ronaldo lại lập thêm cho mình một kỷ lục mới; Lewandowski đã có thành tích khiến 2 siêu sao Messi và Ronaldo cũng phải ganh tị.

Ronaldo tiếp tục có thêm kỷ lục mới

Trong chuyến làm khách của Atalanta, MU đã 2 lần để cho đội chủ nhà vượt lên bằng những cú dứt điểm của Ilicic (12') và Zapata (56'). Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tưởng như đã phải nhận thất bại khi bị dẫn trước cho tới khi trận đấu bước vào thời gian đá bù giờ. May nhờ Ronaldo ghi được những bàn thắng vào các phút 45'+1 và 90'+1, đại diện nước Anh mới có 1 điểm khi ra về.

CR7 tiếp tục có thêm kỷ lục mới - Lewandowski vượt mặt Messi và Ronaldo
Ronaldo tiếp tục có thêm kỷ lục mới.

Cần phải nhấn mạnh rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha này ghi 2 bàn vào lưới Atalanta khi đã 36 tuổi 270 ngày. Đây là một kỷ lục bởi theo thống kê của trang Opta, Ronaldo chính là cầu thủ già nhất của MU làm được điều này trong một trận đấu ở Champions League kể từ trước tới nay.

Nhờ những đóng góp của Ronaldo, MU đã kiếm được 7 điểm sau 4 vòng để tiếp tục đứng ở vị trí cao nhất tại bảng F. Tuy nhiên, họ cũng chỉ xếp trên Villarreal nhờ hơn về chỉ số phụ, trong khi các đội xếp tiếp theo là Atalanta (5 điểm) và Young Boys (3 điểm) vẫn chưa hết cơ hội đi tiếp.

Trở lại với Ronaldo, dù đã khá "cứng" tuổi song cầu thủ này vẫn tỏ ra khá sung mãn và duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể. Bằng chứng là ở 7 trận gần nhất anh đã ghi đến 8 bàn (cho cả MU lẫn ĐT Bồ Đào Nha), trong đó có 3 lần được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Lewandowski định danh tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Ở trận đấu nói trên giữa Bayern và Benfica, chân sút 33 tuổi người Ba Lan đã chọc thủng lưới đại diện Bồ Đào Nha vào các phút 26, 61 và 84. Hai bàn còn lại của Hùm xám được ghi do công của cặp đôi chạy cánh Gnabry (32') và Sane (49'), trong khi Morato (38') và Nunez (74') là những người lập công cho các vị khách.

Cú hat-trick vào lưới Benfica đã nâng tổng số pha lập công của Lewandowski ở Champions League lên thành 81. Theo thống kê, Lewandowski là cầu thủ cần ít trận nhất để cán mốc 80 bàn tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

CR7 tiếp tục có thêm kỷ lục mới - Lewandowski vượt mặt Messi và Ronaldo
Lewandowski định danh tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Xếp ngay sau anh là Messi (PSG) và Ronaldo (Ronaldo), những cầu thủ cần lần lượt 102 và 116 trận để có 80 pha lập công tại Champions League. Xét về số lần lập hat-trick ở Champions League, Lewandowski hiện còn thua xa Messi và Ronaldo, những người đều có 8 trận ghi 3 bàn ở sân chơi này. Tính ra số lần lập hat-trick của họ cao gấp đôi so với những gì Lewandowski làm được ở đấu trường châu Âu.

CR7 tiếp tục có thêm kỷ lục mới - Lewandowski vượt mặt Messi và Ronaldo
3 cầu thủ cán mốc 80 bàn nhanh nhất ở Champions League.

Ở một diễn biến khác, riêng ở mùa giải này tiền đạo mang áo số 9 của Bayern đã 8 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Như vậy anh đã vượt qua chân sút Sebastien Haller của Ajax để chiếm giữ vị trí cao nhất trong top các cây săn bàn hàng đầu tại Champions League 2021. Do Bayern đã vượt qua vòng bảng sớm trước 2 vòng, cựu tiền đạo Dortmund còn rất nhiều cơ hội để nâng cao thành tích trong phần còn lại của mùa giải.

DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI CHAMPIONS LEAGUE 2021/22

Thứ hạng

Cầu thủ

CLB

Số bàn thắng

1

Robert Lewandowski

Bayern Munich

8

2

Sébastien Haller

Ajax

6

3

Mohamed Salah

Liverpool

5

3

Cristiano Ronaldo

Manchester United

5

5

Leroy Sané

Bayern Munich

4

5

Christopher Nkunku

Leipzig

4

7

Paulo Dybala

Juventus

3

7

Hans Vanaken

Club Brugge

3

7

Antoine Griezmann

Atlético Madrid

3

7

Darwin Nuñez

Benfica

3

7

Riyad Mahrez

Manchester City

3

7

Lionel Messi

Paris Saint-Germain

3

7

Karim Adeyemi

Salzburg

3