Tin mới 3/11: U23 Việt Nam được thưởng nóng

(VOH) - Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ không thể trở lại thi đấu đỉnh cao trong năm 2021; Giành tấm vé vào VCK U23 châu Á 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo được VFF thưởng nóng 500 triệu.

Hùng Dũng sẽ không thể tham dự AFF Cup 2021?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn gửi câu lạc bộ Hà Nội thông báo về việc triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam vào ngày 4/11 tới đây, sau khi HLV Park Hang Seo về nước.

Cầu thủ sinh năm 1993 bị gãy chân trong trận đấu giữa Hà Nội và TPHCM tại V-League 2021 hồi tháng 3/2021. Anh được phẫu thuật và trải qua giai đoạn điều trị, hồi phục trong hơn 8 tháng qua tại Trung tâm PVF.

ĐT Việt Nam đón tin kém vui - U23 Việt Nam được thưởng nóng
Hùng Dũng sẽ không thể tham dự AFF Cup 2021?

Việc Hùng Dũng trở lại ĐTQG Việt Nam là một thông tin cực vui với NHM Việt Nam. Bởi lẽ, chúng ta đang đón nhận một cơn khủng hoảng thực sự ở vấn đề nhân sự, bên cạnh đó, Quang Hải và đồng đội cũng đang thiếu vắng một người đủ sức để gánh vác lối chơi như Hùng Dũng.

Tuy vậy, mặc dù được triệu tập lên ĐTQG vào ngày 4/11 tới đây, tuy nhiên, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội sẽ không tham dự các trận đấu trong tháng 11 của ĐTQG Việt Nam tại VL World Cup 2022. Thậm chí, AFF Cup 2021 cũng gần như chắc chắn không có sự phục vụ của Hùng Dũng.

Nguyên nhân của điều này được cho là bởi, HLV Park muốn Hùng Dũng lên Tuyển để làm quen với việc tập luyện với cường độ cao như các đồng đội để nhanh chóng lấy lại thể lực và cảm giác bóng. Còn ở thời điểm hiện tại cũng như lộ trình hồi phục thì Hùng Dũng rất khó để có thể thi đấu trở lại trong năm 2021.

Hùng Dũng đã hoàn thành quá trình hồi phục chức năng tại bộ phận Y tế - Vật lý trị liệu PVF hôm 30/10 vừa qua. Về tình trạng chấn thương, ở thời điểm hiện tại, tiền vệ này đã hoàn toàn hết đau, đồng thời cũng đã hồi phục sức mạnh cơ, độ linh hoạt, thăng bằng và sự tự tin ở phần chân gặp chấn thương.

Trong thời gian qua, bên cạnh quá trình hồi phục chức năng chuyên biệt, bộ phận y tế từng bước tăng dần lượng tải tập luyện toàn thân để Hùng Dũng làm quen với các bài tập bóng đá chuyên biệt như chạy, bật nhảy, chuyền bóng, dứt điểm,...

U23 Việt Nam được thưởng lớn

Lượt trận cuối cùng của bảng I Vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam chạm trán U23 Myanmar trong trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Hai Long và các đồng đội đã phải rất chật vật với có được chiến thắng.

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo vào sân thay người Hồ Thanh Minh đã đem về chiến thắng tối thiểu và 3 điểm cho U23 Việt Nam. Pha lập công này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào VCK U23 châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan với tư cách là đội nhất bảng I.

ĐT Việt Nam đón tin kém vui - U23 Việt Nam được thưởng nóng
Bàn thắng duy nhất của Hồ Thanh Minh (số 16) giúp U23 Việt Nam đi tiếp.

Để động viên tinh thần các cầu thủ sau thành tích này, VFF đã quyết định thưởng tập thể U23 Việt Nam 500 triệu đồng. Trước đó dù chỉ thắng U23 Đài Loan với tỷ số 1-0 nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã thưởng nóng đoàn quân của HLV Park Hang Seo 300 triệu đồng.

Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp Việt Nam góp mặt ở VCK U23 châu Á sau các năm 2016, 2018, 2020 và 2022. Thành tích tốt nhất của chúng ta chính là ngôi Á quân năm 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Ở giải đấu năm đó, U23 Việt Nam chỉ tiến vào VCK với tư cách là 1 trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại.

Ngay sau khi vòng loại kết thúc, thể thức và các nhóm hạt giống của VCK U23 châu Á 2022 đã được AFC công bố. Theo đó U23 Việt Nam sẽ có nguy cơ rơi vào bảng tử thần khi được phân vào nhóm hạt giống số 3 cùng với U23 Iraq, U23 Qatar và U23 Nhật Bản. Trong khi đó dù chỉ vào vòng trong với ngôi nhì bảng nhưng U23 Thái Lan lại được xếp vào nhóm hạt giống số 2.

Với những gì đã thể hiện ở Vòng loại U23 châu Á 2022 vừa rồi, HLV Park Hang Seo sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn tiến sâu ở giải đấu này. Ở VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam khi đó là đương kim Á quân nhưng cũng đã sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

CĐV Đông Nam Á “không phục” chiến thắng của U23 Việt Nam

Chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar ở loạt trận cuối là đủ giúp U23 Việt Nam đi tiếp vào VCK U23 châu Á 2022 với tư cách nhất bảng I. Tuy nhiên màn trình diễn không mấy thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận không ít những lời chế giễu tới từ các CĐV của Đông Nam Á.

Trên trang ASEAN Football nhiều CĐV đã bày tỏ sự thất vọng về kết quả này của U23 Việt Nam. Tài khoản Aung Lay có bình luận: "Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng nếu như có công nghệ VAR, tỷ số đã là 1-1. Bóng đá Myanmar cần thi đấu tiến bộ hơn ở những giải đấu sau này".

ĐT Việt Nam đón tin kém vui - U23 Việt Nam được thưởng nóng
ĐT Việt Nam đón tin kém vui - U23 Việt Nam được thưởng nóng
CĐV Đông Nam Á “không phục” chiến thắng của U23 Việt Nam.

Một tài khoản khác có tên Felix Rush cũng không đặt nhiều kỳ vọng vào U23 Việt Nam và U23 Malaysia: "Tôi chỉ thấy duy nhất U23 Thái Lan là đội xứng đáng có mặt ở vòng chung kết. Hai đội bóng còn lại đều thi đấu như những đứa trẻ".

Thậm chí 1 CĐV tới từ Việt Nam có tên là Xuân Châu cũng tỏ rõ sự bức xúc với những pha va chạm quá quyết liệt tới từ cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar: "Tôi thực sự rất thất vọng về màn trình diễn của cả 2 đội. Tôi không biết rằng họ đang đá bóng hay là đi đánh nhau nữa".

Tuy nhiên ngoài những bình luận trái chiều, cũng có không ít CĐV Myanmar đã thực sự "tâm phục khẩu phục" khi đội nhà để thua trước U23 Việt Nam: "Xin chúc mừng Việt Nam. Gửi tới các fan của Myanmar, chúng ta nên tôn trọng chiến thắng của họ và U23 Myanmar cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Việt Nam xứng đáng với tấm vé vào VCK".

Dù giành tấm vé lọt vào VCK U23 châu Á 2022 thế nhưng không thể phủ nhận rằng màn trình diễn của U23 Việt Nam là không thực sự thuyết phục. Với vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á, thầy trò Park Hang Seo cần chơi tốt hơn ở những giải đấu quốc tế sắp tới.