HLV Park được đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021

(VOH) - HLV trưởng ĐT Việt Nam - Park Hang Seo trở thành một trong những ứng viên được đề cử cho giải thưởng thể thao danh giá tại Hàn Quốc.

HLV Park được đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021

Mới đây, truyền thông xứ Kim chi đưa tin, HLV Park Hang Seo vừa lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam là 1 trong số 4 ứng viên được chọn ở giải thưởng cao quý này.

Giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc có mục đích tôn vinh những cá nhân có đóng góp lớn cho thể thao, những cá nhân được vinh danh sẽ được đưa vào Đại sảnh Danh vọng của Thể thao Hàn Quốc.

HLV Park được đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021
Tại World Cup 2002, HLV Park Hang Seo đã cùng tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết.

Ngoài HLV Park Hang Seo, 3 ứng viên khác lần lượt là cố danh thủ Yoo Sang-chul, cựu nữ vận động viên bắn cung Kim Soo-nyung và VĐV leo núi Kim Hong-bin. Chủ nhân của giải thưởng cao quý này sẽ lộ diện sau khi cuộc bình chọn trực tuyến được diễn ra đến hết ngày 1/12/2021.

Trước đó, vào đầu năm 2021, 1 công ty của xứ Kim chi đã cho phát hành kỷ niệm chương để vinh danh những thành tích trong sự nghiệp huấn luyện mà HLV Park Hang Seo có được với bóng đá Việt Nam.

Đó chính là lần đầu tiên một kỷ niệm chương được sản xuất để vinh danh một HLV bóng đá trong nước. HLV Park Hang Seo đang trở thành cầu nối cho sự hợp tác, giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

ĐT Nhật Bản mang lực lượng khủng đấu Việt Nam tại Mỹ Đình

ĐT Nhật Bản sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 gặp Việt Nam và Oman. Trong đó, ngày 11/11, đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ đá trên sân Mỹ Đình. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Moriyasu Hajime sẽ sang Việt Nam với 9 tấn hành lý. Tổng cộng số lượng thành viên lên tới gần 120 người (trong đó có 25 cầu thủ).

Tuyển Nhật Bản chia làm 4 chuyến bay khác nhau đến Nội Bài. Chuyến bay xuất phát sớm nhất là từ ngày 6/11 chở đội ngũ hậu cần. Đến ngày 9/11, các cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài sẽ bay sang Việt Nam.

HLV Park được đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021
Nhật Bản đứng thứ 4 tại bảng B.

Đặc biệt, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản (JFA) cũng sẽ có mặt tại Việt Nam. Đại diện phía JFA sẽ trực tiếp dự khán trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản trên SVĐ Mỹ Đình.

Hiện tại, trên BXH, "Samurai xanh" đang đứng thứ 4 bảng B với 6 điểm sau 4 trận đã qua. Nhật Bản đang rất muốn có 6 điểm tuyệt đối trước 2 đối thủ yếu hơn là Việt Nam và Oman để lấy lại vị thế trong khu vực và cải thiện thứ hạng trên BXH.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đứng trước cơ hội kiếm những điểm số đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). 

Sau khi về nước, HLV Park Hang Seo sẽ bắt tay ngay vào các công việc cùng ĐTQG. Hiện, toàn đội vẫn duy trì tập luyện tại Hà Nội. Về trường hợp của Trọng Hoàng, tiền vệ này vẫn chưa kịp trở lại.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ được diễn ra lúc 19h00 ngày 11/11.

ĐT Ả-Rập Xê-Út vắng thủ môn số 1 trận gặp ĐT Việt Nam

Chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, Ả-Rập Xê-Út đã công bố danh sách cầu thủ tập trung. Theo đó, HLV Herve Renard đã gọi triệu tập 28 cầu thủ.

Trong thành phần này, thủ môn số 1 Alowais đã không thể có mặt. “Người gác đền này” dính chấn thương trong trận gặp Trung Quốc và đến thời điểm này, vẫn chưa bình phục.

HLV Park được đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021
ĐT Ả-Rập Xê-Út vắng thủ môn số 1 trận gặp ĐT Việt Nam.

Cụ thể, Alowais bị chấn thương dây chằng đầu gối, buộc phải rời sân ở phút 69. Người vào sân thay cho thủ thành kỳ cựu  này là Fawaz Alqarni. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Alowais bắt chính cả 4 trận và  được đánh giá là 1 trong những chốt chặn rất đáng được tin cậy, góp phần đưa Saudi Arabia lên ngôi đầu bảng.

Với việc Alowais  không có tên trong  danh sách, Saudi Arabia đã mất đi một chỗ dựa đáng tin cậy trong 2  chuyến làm khách trên sân  Australia và ĐT Việt Nam vào tháng 11 này.

Alowais vắng mặt nhưng Ả-Rập Xê-Út có sự trở lại của Salem Al Dossary và  Mohammed Al Burayk sau khi cả 2 không thể góp mặt trong 2 trận đấu ở tháng 10 vừa qua.

Ngoài ra, những cầu thủ gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng 3-1 trước ĐT Việt Nam như Saleh Alshehri và đặc biệt là Salem Aldawsari… tiếp tục hiện hữu trong đội hình của Ả-Rập Xê-Út.

Báo Trung Quốc 'ghen tị' với lợi thế của ĐT Việt Nam

Nhìn vào cục diện bảng B hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang đứng thứ 5 với 3 điểm sau 4 lượt trận. Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam đứng cuối bảng khi để thua ở cả 4 trận. Tuy nhiên không vì điều này mà báo chí Trung Quốc đánh giá thấp thầy trò HLV Park Hang Seo ở những lượt trận sắp tới.

Tờ Sohu của Trung Quốc nhận định: "ĐT Việt Nam sẽ đón hơn 10.000 CĐV vào sân trong cuộc tiếp đón Nhật Bản trên sân nhà. Đây là điều có thể khiến ĐT Nhật Bản lo lắng khi trước đó họ đã thua Ả Rập Xê Út với tỷ số 0-1 trong 1 trận đấu cũng có hơn 10.000 CĐV trên sân. Thi đấu trước áp lực của khán giả cũng là nguyên nhân khiến Nhật Bản không có được phong độ tốt".

HLV Park được đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021
Tờ Sohu của Trung Quốc đánh giá cao ĐT Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản.

Nói về cơ hội đi tiếp, tờ Sohu dù nhận định ĐT Việt Nam gần như chắc chắn sẽ bị loại nhưng sẽ cực kỳ khó đoán ở các lượt trận cuối: "Xác suất dự World Cup của Việt Nam chỉ còn dưới 1% sau khi để thua liên tiếp 4 trận. Tuy nhiên 2 trận trên sân nhà vào tháng 11 sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo và các học trò tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho mình".

Khác với ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể đá Vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà. Thầy trò HLV Li Tie một lần nữa phải di chuyển sang Tây Á để thi đấu trên sân trung lập trong tháng 11 ở 2 trận gặp Oman và Australia. Hiện tại ĐT Trung Quốc là đội bóng duy nhất ở B chưa được hưởng lợi thế sân nhà từ đầu vòng loại tới giờ.  

Hiện tại HLV Li Tie và các học trò đang tập luyện ở Thượng Hải và chuẩn bị đá giao hữu với 2 CLB đang thi đấu ở giải Chinese Super League. Nếu như không có gì thay đổi, ĐT Trung Quốc cũng sẽ phải làm khách trước ĐT Việt Nam ở vào ngày 01/02/2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.