Tin MU 3/11: Varane lại dính chấn thương

(VOH) - Trung vệ Raphael Varane dính chấn thương ở trận MU hòa chủ nhà Atalanta tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Cup C1 2021/22; Tiền đạo người Pháp được Barcelona đề nghị ở lại.

Varane lại dính chấn thương

Raphael Varane chỉ thi đấu có 38 phút trong trận đấu giữa Atalanta vs MU vào rạng sáng nay (3/11) trước khi bị thay bởi Mason Greenwood. Lúc này, Quỷ đỏ đang bị đối thủ dẫn trước 1-0. Với việc đưa Greenwood vào sân, Ole Gunnar Solskjaer đành phải đổi sơ đồ 3 trung vệ ở đội hình xuất phát bằng hàng thủ 4 người.

Varane lại dính chấn thương - Barca gia hạn hợp đồng với Dembele
Varane khả năng lỡ trận đại chiến với Man City.

Phía MU bây giờ chưa cho biết Varane dính chấn thương gì và cần nghỉ bao lâu. Có khả năng anh sẽ ngồi ngoài trận đấu giữa Man United vs Man City tại vòng 11 Ngoại hạng Anh vào thứ Bảy tới cũng như ở đợt tập trung sắp tới của ĐT Pháp.

Kể từ khi gia nhập MU, Varane đã có 8 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh dính chấn thương khi làm nhiệm vụ ở ĐT Pháp tại VCK Nations League 2020/21 hồi tháng 10 vừa qua và mới chỉ trở lại ở trận Man United đánh bại Tottenham 3-0.

Nếu Varane lẫn Lindelof ngồi ngoài và vắng mặt ở derby Manchester, Solsa sẽ phải hi vọng vào cặp Eric Bailly - Harry Maguire. Bên cạnh đó, Solsa có thể cân nhắc tới Phil Jones.

Barca gia hạn hợp đồng với Dembele

Theo báo chí Tây Ban Nha, đội chủ sân Nou Camp đã bắt đầu đàm phán với đại diện của Ousmane Dembele. Cầu thủ người Pháp đến với CLB từ Dortmund cách đây 4 năm nhưng chưa thể hiện được như kỳ vọng, 1 phần nguyên nhân đến từ việc anh gặp quá nhiều chấn thương khác nhau.

Varane lại dính chấn thương - Barca gia hạn hợp đồng với Dembele
Dembele vẫn chưa đóng góp nhiều cho Barcelona.

Ban lãnh đạo Barcelona tin rằng Dembele vẫn là 1 ngôi sao tài năng và có thể tỏa sáng trong tương lai. Tuy nhiên, Dembele sẽ phải chấp nhận giảm lương trong hợp đồng mới, tùy vào số trận mà anh có thể thi đấu. Thực tế là mỗi khi có cơ hội ra sân, tiền đạo này đều cho thấy khả năng của mình.

Trong hè năm nay, Dembele đã được 1 số CLB của Anh và Đức liên hệ, tuy nhiên Barcelona đã từ chối bán. Hiện tại, tiền đạo này vẫn đang tập luyện hồi phục chấn thương, chờ ngày thi đấu trở lại.

Christian Eriksen nhận được lời mời trở lại Ajax

Christian Eriksen đã không còn cơ hội chơi bóng ở Italia do BTC giải VĐQG nước này không đồng ý để 1 cầu thủ ra sân khi có máy móc hỗ trợ. Inter Milan sẽ phải bán Eriksen ra nước ngoài và Ajax đang là 1 trong những CLB tỏ ra quan tâm tới tiền vệ này.

Varane lại dính chấn thương - Barca gia hạn hợp đồng với Dembele
Ajax là nơi làm nên tên tuổi của Christian Eriksen.

Ajax cũng là CLB khởi đầu sự nghiệp của Eriksen và họ đang có 1 cầu thủ thi đấu với máy hỗ trợ tim, đó là đội trưởng Daley Blind. Cá nhân Eriksen muốn tới Anh chơi bóng, nhưng các bác sĩ khuyên rằng đó không phải là 1 lựa chọn phù hợp do cường độ thi đấu ở xứ sở sương mù quá cao so với sức chịu đựng của tiền vệ này.

Inter Milan đang cân nhắc việc bán Eriksen với giá rẻ để sớm tạo cơ hội cho cầu thủ này hòa nhập với đội bóng mới. Tiền vệ 29 tuổi nhiều khả năng sẽ phải giảm lương (hiện đang là 7,5 triệu euro/năm) nếu như muốn sớm được thi đấu. Anh không có hứng thú trở về Đan Mạch do … mức thuế thu nhập ở quê hương quá cao.

Những nhiệm kỳ ngắn ngủi nhất của các HLV tại giải ngoại hạng Anh

Tottenham đã sa thải HLV Nuno Santo chỉ sau 4 tháng, tức là hơn 120 ngày. Dù đó là 1 quãng thời gian ngắn ngủi, nhưng ít ra nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn còn tại vị lâu hơn những người đồng nghiệp kém may mắn khác mà chúng ta sắp được biết sau đây

Varane lại dính chấn thương - Barca gia hạn hợp đồng với Dembele
Những HLV tại vị ngắn nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh.

Nhà cầm quân có thời gian làm việc ngắn nhất tại giải ngoại hạng Anh là Les Reed, với chỉ 41 ngày dẫn dắt Charlton năm 2004. Điều đáng nói, đó là ông chính là tác giả của 1 cuốn sách huấn luyện cơ bản do Liên đoàn bóng đá Anh xuất bản. Ở trường hợp này thì lý thuyết khác xa với thực tế.

Trong danh sách những nhà cầm quân bị sa thải nhanh nhất có cả những tên tuổi hàng đầu của bóng đá Anh như cựu đội trưởng Arsenal - Tony Adams, HLV từng giúp Leicester City vô địch ngoại hạng - Claudio Ranieri hay cựu đội trưởng đội tuyển Hà Lan - Frank de Boer. Họ bị sa thải vì không thể thay đổi tình hình của đội bóng, vì trái triết lý của CLB hoặc đơn giản là không làm vừa lòng các ông chủ.

Bản danh sách đáng buồn này không tính tới những HLV tạm quyền, mà chỉ đề cập khi 1 HLV đã ký hợp đồng dẫn dắt chính thức. Nó cho chúng ta thấy 1 thực tế là chiếc ghế HLV ở giải ngoại hạng - dù đáng mơ ước, nhưng không hề dễ dàng 1 chút nào.