Dominic Thiem xác nhận dự Australian Open 2022

(VOH) - Tay vợt số 9 thế giới Dominic Thiem đã xác nhận với truyền thông rằng anh đã tiêm vaccine và sẽ có mặt tại Australian Open 2022.

Dominic Thiem xác nhận dự Australian Open 2022 sau khi tiêm vaccine

Tay vợt số 9 thế giới Dominic Thiem đã xác nhận với truyền thông rằng anh đã tiêm vaccine và sẽ có mặt tại Australian Open 2022. Sau khi nghỉ thi đấu từ tháng 6 do chấn thương cổ tay, Thiem cho biết anh sẽ trở lại thi đấu trong tháng 12 và tranh tài tại giải Abu Dhabi để chuẩn bị cho Australian Open.

Hiện Djokovic và Medvedev vẫn đang từ chối công bố trạng thái tiêm vaccine của họ trong lúc Australia đang tranh luận về việc có nên đặc cách cho VĐV không tiêm đến thi đấu.

Dominic Thiem xác nhận dự Australian Open 2022 sau khi tiêm vaccine
Dominic Thiem xác nhận dự Australian Open 2022 sau khi tiêm vaccine.

Hồi tháng 6/2021, Dominic Thiem dính chấn thương cổ tay phải trong trận ra quân gặp Adrian Mannarino tại giải Mallorca Championships. Tay vợt 28 tuổi sau đó bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng như Wimbledon hay Olympic Tokyo và đáng tiếc nhất là US Open - nơi anh từng đoạt chức vô địch ở mùa giải năm ngoái. Ở mùa này, Dominic Thiem đã chơi 18 trận, trong đó thắng chín trận và không giành được danh hiệu ATP nào.

Trung tuần tháng 12 tới (16-18/12), tay vợt Áo sẽ cùng Casper Ruud, Denis Shapovalov và Rafael Nadal dự Mubadala World Tennis Championship 2021 - giải đấu biểu diễn được tổ chức thường niên tại Abu Dhabi.

Rafael Nadal hiện giữ kỷ lục năm lần vô địch Mubadala World Tennis Championship, trong đó có chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas ở chung kết mùa 2019. Năm ngoái, giải đấu bị hủy vì dịch Covid-19. Novak Djokovic kém tay vợt Tây Ban Nha một danh hiệu ở Abu Dhabi. Trong khi đó, Dominic Thiem chưa một lần lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

Hoàng Nam sớm đụng độ hạt giống số 7 tại giải nhà nghề thứ 5 ở Ai Cập

Ngay sau khi giành chức vô địch, Lý Hoàng Nam (hạng 863 ATP) tiếp tục tham dự giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh diễn ra từ ngày 3-9/11/2021, giải đấu thứ 5 liên tiếp thuộc hệ thống ITF Men’s World Tennis Tour tổ chức ở Ai Cập.

Dominic Thiem xác nhận dự Australian Open 2022 sau khi tiêm vaccine
Lý Hoàng Nam sắp gặp một đối thủ mạnh.

Ngay trận đấu đơn nam mở màn của vòng chính, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ đối đầu với hạt giống số 7 người Đức Sebastian Prechtel (hạng 754 ATP). Cuộc so tài của Hoàng Nam với đối thủ 25 tuổi hơn mình 109 bậc dự kiến diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 3/11.

“Vua cờ” Carlsen đến Tây Ban Nha “xả hơi”, lên lịch bảo vệ ngôi báu

Magnus Carlsen (người Na Uy), nhà vô địch cờ vua thế giới từ năm 2013 đến nay chuẩn bị đến thị trấn nghỉ dưỡng Novo Sancti Petri (Cadiz, Tây Ban Nha) để nghỉ ngơi trước khi bay sang Dubai (UAE) đấu trí với đối thủ Ian Nepomniachtchi nhằm bảo vệ danh hiệu cao quý của mình.

Màn so tài giữa 2 siêu đại kiện tướng này sẽ diễn ra từ 24/11 đến 16/12 năm nay. Trong quá khứ, Margnus Carlsen từng lên ngôi vô địch giải cờ vua thế giới vào năm 2013 khi anh mới 22 tuổi sau khi đánh bại đối thủ Viswanathan Anand (người Ấn Độ).

Sau đó, Carlsen đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình 3 lần khi tái đấu chính Anand vào năm 2014, gặp Sergey Karjakin (người Nga) vào năm 2016 và vượt qua Fabiano Caruana (người Mỹ) vào năm 2018.