ĐT Việt Nam: HLV Park Hang-seo triệu tập 8 cầu thủ U23

(VOH) - Kết thúc Vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang-seo cũng đã lựa chọn ra 8 gương mặt của ĐT U23 Việt Nam để sung lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

HLV Park triệu tập 8 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung vào ĐT Việt Nam

Trong số 8 cầu thủ được lựa chọn có 5 cầu thủ thường xuyên được tham gia ĐT Việt Nam thời gian gần đây gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lê Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh. 3 cầu thủ còn lại đều lần đầu tiên có cơ hội được góp mặt. Đó là cầu thủ đa năng Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

HLV Park triệu tập 8 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung vào ĐT Việt Nam
Lê Văn Đô (19), Trần Văn Đạt (7) và Nhâm Mạnh Dũng (18) là 3 tân binh của ĐT Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á vừa kết thúc, ĐT U23 Việt Nam đã giành vị trí nhất bảng I sau 2 trận thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar. Đây là lần thứ 4 liên tiếp U23 Việt Nam giành vé dự VCK. Chúng ta cũng là đại diện thứ 3 của Đông Nam Á cùng với U23 Malaysia và U23 Thái Lan giành vé dự VCK U23 châu Á 2022.

Sau khi hoàn thành vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại chỉ đạo tuyển Việt Nam để hướng tới vòng loại World Cup 2022. Trước mắt, đội bóng của HLV 63 tuổi là đối thủ Nhật Bản. Sau 4 trận tại vòng loại ba, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào.

Ngày mai, U23 Việt Nam về nước sau khi vượt qua vòng loại U23 châu Á

Tại vòng loại U23 châu Á vừa kết thúc, ĐT U23 Việt Nam đã giành vị trí nhất bảng I sau 2 trận thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar.

Theo kế hoạch, rạng sáng ngày mai (4/11), ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay để di chuyển về nước. Chuyến bay của đội sẽ cất cách lúc 05h55 theo giờ Kyrgyzstan và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 08h40 theo giờ UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng đợi nối chuyến và sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h00 cùng ngày.

HLV Park triệu tập 8 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung vào ĐT Việt Nam
Ngày mai, U23 Việt Nam về nước sau khi vượt qua vòng loại U23 châu Á.

Sau khi nhập cảnh, HLV Park Hang-seo cùng 8 cầu thủ U23 được bổ sung vào ĐT Việt Nam và một số thành viên trong BHL sẽ gia nhập vào bong bóng khép kín với ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Các thành viên còn lại sẽ cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam theo quy định hiện hành.

ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của Minh Vương ở buổi tập mới nhất

Chiều ngày 3/11, ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Nhật Bản ở lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 11/11. Đáng chú ý, buổi tập lần này của "Những chiến binh Sao Vàng" đón chào sự trở lại của trụ cột quan trọng.

Theo đó, tiền vệ Trần Minh Vương đã có thể tập luyện cùng toàn đội sau quãng thời gian tập hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối. Dù đã theo sát được giáo án của ĐT Việt Nam nhưng cầu thủ sinh năm 1995 vẫn rất cẩn trọng trong mọi tình huống, đầu gối được băng kín để tránh rủi ro.

HLV Park triệu tập 8 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung vào ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của Minh Vương ở buổi tập mới nhất.

Sự trở lại của Minh Vương là điều rất cần thiết cho ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Trong tay HLV Park Hang Seo đang không có nhiều sự lựa chọn nhân sự và tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ là "làn gió mới" trong cách vận hành lối chơi của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Minh Vương vẫn chưa thi đấu một trận nào tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì chấn thương. Tiền vệ 26 tuổi có khả năng tạo đột biến cũng như mang đến những đường chuyền sáng tạo, mở ra cơ hội tấn công. Trước những đối thủ mạnh như Nhật Bản và Ả Rập Xê Út sắp tới, khả năng này nhiều khả năng sẽ phát huy tác dụng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang tập luyện dưới sự theo dõi của trợ lý Lee Young Jin. Theo chỉ đạo từ xa của HLV Park Hang Seo, từ ngày 26.10 đến nay, toàn đội đã tập sâu chiến thuật, chuẩn bị 2 sơ đồ thi đấu khác nhau nhưng điểm chung của hai sơ đồ đều là phòng ngự phản công.

ĐT Singapore sẽ có 2 trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại UAE vào tháng 11

Theo thông tin từ báo giới Singapore, ĐTQG nước này đang trong quá trình chuẩn bị cho chuyến tập huấn trên đất UAE. Thầy trò HLV Tatsuma Yoshida sẽ rèn quân tại UAE từ ngày 8/11 đến ngày 17/11.

Đặc biệt, trong thời gian tại đây, ĐT Singapore sẽ có 2 trận giao hữu để thử nghiệm lối chơi và đánh giá lực lượng. Đối thủ đầu tiên của Singapore sẽ là Kyrgyzstan (ngày 11/11).

HLV Park triệu tập 8 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung vào ĐT Việt Nam
ĐT Singapore sẽ có 2 trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại UAE vào tháng 11.

Đến ngày 16/11, đội bóng Đảo quốc sư tử sẽ chạm trán với tuyển Morocco. Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Morocco đứng thứ 29 thế giới (hơn tuyển Việt Nam 69 bậc).

Trước đó, 2 đại diện khác của Đông Nam Á cũng lên kế hoạch tập huấn để hướng tới AFF Cup 2021. ĐT Myanmar và ĐT Indonesia sẽ có một chuyến tập huấn tại châu Âu, cụ thể là Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ rèn quân tại Bà Rịa Vũng Tàu từ ngày 19 tới ngày 30/11. ĐT Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch của AFF Cup.