Paris Masters 2021: Djokovic bị loại ở nội dung đôi nam

(VOH) - Hạt giống số 3 Tsitsipas đã bất ngờ bị loại tại giải quần vợt Paris Masters; Djokovic bước vào trận đánh đôi cùng người đồng hương Filip Krajinovic.

Hạt giống số 3 của giải Stefanos Tsitsipas đã bất ngờ bị loại tại vòng 2 giải quần vợt Paris Masters. Ngay trong set 1, khi tỉ số đang là 2-3 thì Tsitsipas đã để mất break và bị đối thủ Alex Popyrin vươn lên dẫn 2-4. Sau đó tay vợt người Hy Lạp đã gặp 1 chấn thương và đã không thể tiếp tục thi đấu. Vượt qua Stefanos Tsitsipas nhờ đôi chút may mắn, Alex Popyrin tiến vòng 3 giải quần vợt Paris Masters gặp tay vợt James Duckworth.

Paris Masters 2021: Tsitsipas bất ngờ dừng bước - Djokovic bị loại ở nội dung đôi nam
Tsitsipas bất ngờ bị loại khỏi Paris Masters.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đã không có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt Alexander Zverev và Dusan Lajovic. Hạt giống số 4 của giải Zverev đã có được chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước đối thủ. Sau khi có chiến thắng 6-3 trong set đấu đầu tiên, set đấu thứ 2 chứng kiến sự khởi sắc của Dusan Lajovic khi anh đã có thể kéo được set đấu vào loạt tiebreak.

Tuy nhiên tại loại đấu này, Alexander Zverev vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình để có chiến thắng 7-5, qua đó tiến tới chiến thắng 2-0 chung cuộc và tiến vào vòng 3. Đối thủ của Zverev ở vòng đấu này sẽ là tay vợt hạt giống số 16 của giải Grigor Dimitrov.

Paris Masters 2021: Tsitsipas bất ngờ dừng bước - Djokovic bị loại ở nội dung đôi nam
Andrey Rublev cũng đã "ngã ngựa" ngay vòng 2.

Một bất ngờ khác cũng đã xảy ra khi hạt giống số 5 Andrey Rublev "ngã ngựa" ngay vòng 2 trước Taylor Fritz. Set 1, Fritz giành break-point quyết định ở game 12 để thắng 7-5. Bước sang set 2, hai tay vợt giằng co quyết liệt và kéo nhau vào loạt tie-break. Trong loạt "đấu súng" cân não này, Fritz tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 2 mini-break để thắng áp đảo 7-2, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Hai hạt giống hàng đầu của giải là Alexander Zverev và Danill Medvedev đều đã giành chiến thắng ở ngày thi đấu hôm nay. Zverev chạm trán đối thủ Lajovic của Serbia và thắng sau 2 set với các tỷ số 6-3, 7-6. Trong khi đó ĐKVĐ US Open Medvedev cũng không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Ivashka. Tay vợt người Nga nhanh chóng giành vé vào vòng trong sau thắng lợi 7-5, 6-4.

Cuộc đua đến ngôi số một thế giới khi kết thúc năm giữa Medvedev và Djokovic vẫn đang rất quyết liệt. Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Paris Masters, Daniil Medvedev sẽ khiến tay vợt Serbia chưa thể chạm mốc kỷ lục bảy lần kết thúc mùa giải ở vị trí số một bảng điểm ATP, trước thềm ATP Finals 2021.

Paris Masters 2021: Tsitsipas bất ngờ dừng bước - Djokovic bị loại ở nội dung đôi nam
Dimitrov đi tiếp sau khi thắng ngược Khachanov.

Hạt giống số 16 Grigor Dimitrov đã trải qua những giây phút "chết đi sống lại" trước Karen Khachanov. Khoảnh khắc lơ là ở game 9 set mở màn khiến "tiểu Federer" mất break-point và gác vợt với tỷ số 4-6. Bước sang set 2, Dimitrov như bừng tỉnh khi giành 2 break-point để thắng lại 6-2. Set quyết định, Khachanov không còn duy trì được sự hưng phấn như đầu trân và bất lực nhìn Dimitrov thoải mái phô diễn uy lực. 3 break-point cùng chiến thắng áp đảo 6-0 giúp "tiểu Federer" kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1, qua đó ghi danh vào vòng 3 Paris Masters.

Paris Masters 2021: Tsitsipas bất ngờ dừng bước - Djokovic bị loại ở nội dung đôi nam
Novak Djokovic dừng bước ở nội dung đôi nam.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Novak Djokovic bước vào trận đánh đôi cùng người đồng hương Filip Krajinovic. Đối thủ của 2 tay vợt này là cặp đôi chuyên đánh đôi John Peers - Filip Polasek. Trước những tay vợt quen đánh đôi hơn, cặp Djokovic và Krajinovic vẫn cho thấy sự ăn ý và xuất sắc đưa set 1 vào loạt tie-break.

Tuy nhiên, thất bại 2-7 ở loạt "đấu súng" đã khiến bộ đôi Serbia mất tinh thần khi bước vào set 2. Thất bại 4-6 ở set 2 đã khiến Djokovic và Krajinovic chính thức bị loại ở vòng 2 nội dung đôi nam.