Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh

(VOH) - Jadon Sancho và Jesse Lingard đều bị loại khỏi danh sách triệu tập của ĐT Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11; Barcelona đang đẩy nhanh quá trình đàm phán với CLB Al Sadd.

Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh

Trong tháng 11, ĐT Anh sẽ có 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 trước các đối thủ là Albania và San Marino. Lúc này, Tam sư đang dẫn đầu bảng I với 6 thắng và 2 hoà. Thầy trò HLV Southgate chỉ cần 4 điểm nữa là chính thức giành vé tham dự ngày hội bóng đá thế giới tại Qatar.

Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh
Phong độ không tốt tại MU khiến Sancho bị loại khỏi danh sách triệu tập của ĐT Anh.

Mới nhất, HLV Southgate đã công bố danh sách triệu tập 25 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu này. Đáng chú ý, Jadon Sancho và Jesse Lingard đã không có tên trong danh sách này. Lý do là bởi hai cầu thủ này có quá ít thời gian thi đấu thời gian qua trong màu áo Man Utd.

Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh
Lingard cũng không khác gì Sancho.

Trong tháng 10 vừa qua, Lingard chỉ có 18 phút ra sân cho Quỷ đỏ, đều ở Ngoại hạng Anh. Sancho thì ra sân nhiều hơn Lingard với 115 phút thi đấu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên chừng đó là quá ít để Jadon Sancho có thể chứng tỏ tài năng của mình và chen chân vào đội hình của ĐT Anh.

Danh sách triệu tập ĐT Anh cho đợt tập trung đá vòng loại World Cup sắp tới:

  • Thủ môn: Sam Johnstone, Jordan Pickford, Aaron Ramsdale
  • Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Ben Chilwell, Conor Coady, Reece James, Harry Maguire, Tyrone Mings, Luke Shaw, John Stones, Kyle Walker
  • Tiền vệ: Jude Bellingham, Jordan Henderson, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice, James Ward-Prowse
  • Tiền đạo: Tammy Abraham, Phil Foden, Jack Grealish, Harry Kane, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Raheem Sterling

Dembele dính chấn thương lần thứ 13

Chỉ ít ngày sau khi trở lại từ chấn thương gân khoeo, tiền đạo 24 tuổi người Pháp thuộc biên chế Barca tiếp tục phải ngồi ngoài. Trang chủ Barca xác nhận thông tin này. Dembele gặp vấn đề ở gân khoeo chân trái và chưa xác định ngày trở lại.

Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh
Dembele dính chấn thương lần thứ 13.

Đây là lần thứ 13 Dembele phải ngồi ngoài vì chấn thương sau khi gia nhập Barca với giá 105 triệu euro từ Dortmund. Cầu thủ người Pháp đến lúc này đã dành 665 ngày để điều trị chấn thương, lỡ 96 trận cho đội chủ sân Camp Nou.

Dembele có mặt trong thành phần ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, nhưng vắng mặt trong đội hình dự EURO 2020 cũng bởi lý do chấn thương. Barca vẫn tính gắn bó lâu dài với Dembele khi đang đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền đạo này. Báo chí Tây Ban Nha cho biết Chủ tịch Joan Laporta vẫn coi Dembele là tương lai của Barca.

Barcelona sẽ hoàn tất thương vụ Xavi trong ít giờ tới

Theo tờ Marca, Barcelona đang đẩy nhanh quá trình đàm phán với CLB Al Sadd về trường hợp của HLV Xavi. Dù phía đại diện Qatar tỏ ra cứng rắn, song Barca tự tin có thể sớm chốt hạ xong phi vụ này trong ít giờ tới. Có thể nói, Xavi đã đặt một chân trong việc trở lại Nou Camp.

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Xavi cho biết: "Tôi đã đàm phán với Barcelona trong vài ngày qua và tất cả đã xong xuôi. Nhưng giờ phụ thuộc vào cuộc thương thảo giữa 2 CLB. Họ cần đạt được thỏa thuận. Chúng tôi đều vui và phấn khích. Hãy chờ xem tình hình ra sao. Tôi thực sự muốn về nhà. Tôi hi vọng có thể thành công. Tôi vẫn còn hợp đồng và giờ 2 CLB phải thương thảo. Họ đều biết vị thế của tôi lúc này".

Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh
Barcelona sẽ hoàn tất thương vụ Xavi trong ít giờ tới.

Xavi, người đã có hơn 700 lần ra sân cho Barca khi còn là cầu thủ, được kỳ vọng có thể ngồi trên băng ghế huấn luyện của CLB trong trận derby Catalan với Espanyol tại La Liga hôm 18/11 - thời điểm đợt tập trung đội tuyển quốc gia khép lại. Hiện tại, Sergi Barjuan, HLV trưởng của đội Barca B, đang tạm thời nắm quyền ở đội một sau khi Ronald Koeman mất việc.

Hiện tại, Barca chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga 2021/22 với 16 điểm, kém nhóm Top 4 tới 6 điểm. Còn lại UEFA Champions League, đội bóng xứ Catalan đang xếp thứ 2 tại bảng E với 6 điểm, kém đội đầu bảng Bayern 6 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Benfica 2 điểm.

Khi những HLV tên tuổi từ chối dẫn dắt Newcastle United

Việc trở thành 1 HLV ở giải ngoại hạng là mơ ước của nhiều nhà cầm quân tại Anh và trên thế giới. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ khi không ít người từ chối làm việc tại môi trường này, dẫn tới việc tìm kiếm 1 HLV phù hợp của các CLB giàu có trở nên khó khăn. Trong trường hợp này là Newcastle United - CLB vẫn chưa tìm được HLV ưng ý sau khi sa thải Steve Bruce.

Sancho và Lingard không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh
Khi những HLV tên tuổi từ chối dẫn dắt Newcastle United.

Unai Emery là HLV mới nhất từ chối dẫn dắt Newcastle United, bất chấp CLB này sẵn sàng trả cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha mức lương cao hơn nhiều so với những gì ông nhận được ở Villarreal. HLV Emery không muốn mạo hiểm trở lại nước Anh, nơi ông từng thất bại với Arsenal. Tại Villarreal lúc này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang được đánh giá cao và có cơ hội theo đuổi kế hoạch của riêng mình.

Newcastle United đang được coi là đội bóng có ông chủ giàu có nhất thế giới, nhưng hiện tại, họ đang xếp áp chót ở giải ngoại hạng Anh, và HLV mới đến sẽ phải ngay lập tức giúp CLB đua trụ hạng. Đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng và thậm chí còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu thất bại, danh tiếng và cơ hội thăng tiến sau này của HLV đó sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đó là còn chưa kể chiến lược trong tương lai chưa rõ ràng của các ông chủ mới tới từ Trung Đông. Vì vậy, ở trường hợp này, đôi khi mức đãi ngộ cao chưa chắc đã là thỏi nam châm thu hút những HLV hàng đầu đến với Newcastle United.