Tin tennis: Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải đấu tại Ai Cập

(VOH) - Ở trận đấu vòng 1/8 giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức tại Ai Cập, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc vượt qua tay vợt chủ nhà Akram El Sallal.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải đấu tại Ai Cập

Ở trận đấu vòng 1/8 giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức tại Ai Cập vào chiều 4/11, Lý Hoàng Nam (hạng 863 ATP) đối đầu với tay vợt nước chủ nhà Akram El Sallaly (hạng 1320 ATP). Dù bị đánh giá yếu hơn, Sallaly đã gây bất ngờ khi đoạt liên tiếp hai break ngay đầu set 1 để vươn lên dẫn trước 3-0.

Sau những phút đầu có phần choáng váng, Hoàng Nam nhanh chóng lấy lại tinh thần và gỡ lại một break để bám đuổi đối thủ. Đến game thứ 8, tay vợt số 1 Việt Nam đoạt tiếp một break, san hòa cách biệt 4-4. Sau những màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn, Hoàng Nam xuất sắc giành break quyết định ở game đấu thứ 12 để thắng set đầu với cách biệt 7-5.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải đấu tại Ai Cập
Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải đấu tại Ai Cập.

Bước sang set 2, Sallaly tiếp tục là người có được lợi thế trước khi có break ở game thứ 5 để dẫn 3-2. Nhưng cũng lại một lần nữa, Hoàng Nam mới là tay vợt bản lĩnh hơn khi giành liên tiếp hai break sau đó để thắng lại 6-3.

Thắng chung cuộc sau 1h34’ thi đấu, Hoàng Nam ghi tên mình vào tứ kết. Đối thủ của Hoàng Nam sẽ là tay vợt đến từ Đảo Síp Menelaos Efstathiou (Hạng 1336 ATP), người vừa tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại hạt giống số 2 Simone Roncalli (Hạng 602 ATP) sau 3 set với các tỉ số 2-6; 6-1 và 6-1. Trận đấu giữa Hoàng Nam và Menelaos Efstathiou sẽ diễn ra vào chiều ngày 5/11.

Stefanos Tsitsipas: 'Thật không dễ khi bỏ cuộc'

Tay vợt số ba thế giới Stefanos Tsitsipas lần đầu tiên trong sự nghiệp bỏ cuộc giữa chừng, ở trận ra quân Paris Masters 2021, hôm 3/11. "Tôi chưa từng bỏ dở trận đấu nào trong sự nghiệp và điều không mong muốn này đã xảy ra hôm nay", tay vợt 23 tuổi nói trong họp báo sau trận.

"Tôi thấy đau tay từ vài tuần qua và giờ vết đau đã trở thành vấn đề. Tôi không muốn nó tồi tệ hơn. Tôi sẽ phải cẩn trọng khi dự giải tiếp theo. Với tôi, ATP Finals là sự kiện quan trọng bậc nhất".

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải đấu tại Ai Cập
Ở mùa này, Stefanos Tsitsipas thắng 55 trận và thua 17 trận.

Stefanos Tsitsipas bị đau ngay sau những game đầu. Tay vợt số ba thế giới bị dẫn 2-4 ở set đầu, trước khi gọi chăm sóc y tế và sau đó bỏ cuộc vì chấn thương tay phải.

Stefanos Tsitsipas giành được hai danh hiệu ATP trong năm và đều trên sân đất nện, lần lượt ở Monte Carlo Masters và Lyon. Bên cạnh đó, anh cũng vào đến bán kết Australian Open (thua Daniil Medvedev) và chung kết Roland Garros (thua Novak Djokovic).

"Paris Masters là sự kiện lớn và thật khó để đưa ra quyết định bỏ cuộc", tay vợt Hy Lạp nói thêm. "Điều này khiến tôi đau đớn. Tôi cần điều trị và không thể tiếp tục tập luyện hay thi đấu những ngày tới. Tôi sẽ làm mọi thứ để đạt 100% thể lực dự ATP Finals".

ATP Finals 2021, giải đấu cuối mùa gồm tám tay vợt xuất sắc nhất sẽ khởi tranh vào ngày 15/11 tại Turin. Như vậy, nhà vô địch giải 2019 Stefanos Tsitsipas sẽ chỉ còn 10 ngày để bình phục.

Djokovic bị mỉa mai vì phản đối quy định tiêm vaccine ở Australian Open

Trong cuộc trò chuyện trên Tennis Channel, Tracy Austin, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới và từng giành 3 Grand Slam cho biết cô sẽ không ngạc nhiên nếu Novak Djokovic vắng mặt ở Australian Open 2022. Tracy Austin cũng nhấn mạnh "Djokovic coi trọng quyết định từ chối quy định về tiêm phòng vaccine hơn việc phá kỷ lục Grand Slam".