Paris Masters 2021: Djokovic, Medvedev và Zverev giành vé vào tứ kết

(VOH) - Các tay vợt hàng đầu Djokovic, Medvedev và Zverev đã cùng giành vè vào tứ kết Paris Masters 2021.

Một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất ở vòng 3 Paris Masters 2021 là cuộc đối đầu giữa Alexander Zverev và Grigor Dimitrov. Cả hai tay vợt đều thi đấu rất tốt để góp mặt trong trận đấu này. Điều này cũng được thể hiện rõ khi trận đấu bắt đầu.

Cả Dimitrov lẫn Zverev đều cầm giao bóng tốt và thường không cho đối phương phản đòn. Bất ngờ trong set 1 tới khi tay vợt người Đức bất ngờ giành điểm break ở game thứ 7 nhưng Dimitrov đã san hòa tỉ số ở game thứ 10. Hơi tiếc cho tay vợt người Bulgaria khi thua trong loạt tie-break sau đó.

Paris Masters 2021: Djokovic, Medvedev và Zverev giành vé vào tứ kết
Zverev đã rất vất vả trước Dimitrov.

Bước sang set 2, cả hai tay vợt đều giữ chắc những game cầm giao bóng. Zverev đã có cơ hội kết thúc trận đấu sớm nhưng tay vợt này đã bỏ lỡ. Set đấu này tiếp tục phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break và lần này người chiến thắng là Dimitrov nên trận đấu cần set 3 để quyết định ai là người chiến thắng.

Dimitrov khởi đầu khá tốt nhưng sau đó đánh mất phong độ. Tay vợt này để mất tới 2 điểm break liên tiếp và thua luôn 3-6 qua đó thua 1-2 trước Zverev. Chiến thắng này giúp tay vợt người Đức tiến vào tứ kết Paris Masters 2021. Đối thủ tiếp theo của Zverev sẽ là Casper Ruud.

Paris Masters 2021: Djokovic, Medvedev và Zverev giành vé vào tứ kết
Medvedev thắng ngược Korda.

Ở một diễn biến khác, Daniil Medvedev đã tránh khỏi một cú sốc trước Sebastian Korda để duy trì hy vọng lật đổ Novak Djokovic khỏi vị trí số 1 thế giới trước khi hết năm, với một chiến thắng ngược dòng với các tỷ số 4-6 6-1 6-3. Một trận thua của Medvedev sẽ chắc chắn bảo đảm cho Djokovic lập kỷ lục 7 năm về đích ở ngôi số 1 thế giới,

Medvedev bất ngờ mất break ở ván 9 quan trọng trong set 1, nhưng ở 2 set kế tiếp anh khống chế tình thế một cách tuyệt đối nhờ mắc ít lỗi. Anh chỉ mắc 17 lỗi tổng cộng trong khi Korda là 40, và tay vợt người Nga giành 2 break ở set 2 lẫn đoạt tới 3 break trong set 3 dù có thời điểm Korda đã vùng lên và đòi lại 1 break.

Paris Masters 2021: Djokovic, Medvedev và Zverev giành vé vào tứ kết
Casper Ruud giành vé dự ATP Finals.

Trong khi đó Casper Ruud đã ghi danh cho ATP Finals 2021 sau khi đánh bại Marcos Giron với các tỷ số 6-2 6-1.Tay vợt hạng 8 thế giới tỏ ra vượt trội về mặt trình độ so với đối thủ người Mỹ và sẽ trở thành người mới nhất góp mặt trong giải đấu của 8 anh tài có thứ hạng cao nhất cuối năm. Suất dành cho Ruud là suất áp chót và chỉ còn 2 tay vợt khác có cơ hội cho suất còn lại, Hubert Hurkacz hoặc Jannik Sinner.

Paris Masters 2021: Djokovic, Medvedev và Zverev giành vé vào tứ kết
Monfils bỏ cuộc, Djokovic vào thẳng tứ kết.

Trong khi đó, ngay trước khi trận đấu diễn ra, Gael Monfils - đối thủ ở vòng ba của hạt giống số một Novak Djokovic, bất ngờ rút lui do chưa hồi phục chấn thương chân gặp phải trong trận thắng đồng hương Adrian Mannarino ở vòng đấu trước. Không cần đánh vẫn có vé vào tứ kết, tay vợt Serbia sẽ tái ngộ Taylor Fritz, người từng thua anh cả bốn lần gặp nhau trước đây, trong đó gần nhất tại Rome hồi tháng 5/2021.

Để có cơ hội tái đấu Djokovic ở Paris, Taylor Fritz đã hạ hạt giống số 10 Cameron Norrie - tay vợt Anh đầu tiên vô địch Indian Wells. Sau một tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu, tay vợt 24 tuổi người Mỹ cứu nguy cả ba break-point đối mặt và thắng tới 83% điểm giao bóng một (40/48), trước khi giành thắng lợi chung cuộc 6-3, 7-6(3).

Trận tứ kết đầu tiên của Paris Masters 2021 đã lộ diện, đó là cuộc đối đầu giữa Hubert Hurkacz và tay vợt người Úc James Duckworth. Hurkacz thắng ngược Koepfer 2-1 với các tỉ số 4-6, 7-5, 6-2 ở trận đấu kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, trong khi Duckworth vượt qua Popyrin 2-0 với tỉ số 7-6, 6-4.