Cup C1: Real Madrid chạm mốc 1.000 bàn thắng

(VOH) - Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk giúp Real Madrid lcán cột mốc ghi bàn mới trong lịch sử Champions League; Raphael Varane gặp chấn thương trận Atalanta và sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng.

Benzama giúp Real chạm cột mốc 1000 bàn tại Cup C1

Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng để giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League.

Không chỉ giúp đội nhà giành 3 điểm và chiếm ngôi đầu bảng D mà bàn thắng của tiền đạo người Pháp còn đánh dấu một cột mốc quan trọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real chạm mốc 1000 bàn tại Cup C1 - MU khủng hoảng hàng thủ
Các cầu thủ giúp Real cán những cột mốc ghi bàn quan trọng.

Theo đó, bàn thắng mở tỷ số của Benzema vào lưới Shakhtar là pha lập công thứ 1.000 của Real Madrid tại đấu trường Champions League - điều chưa từng đội bóng nào làm được.

Trước Benzema, những tên tuổi lừng lẫy từng cán mốc ghi bàn quan trọng cho Real là Cristiano Ronaldo (ghi bàn thứ 900 và 800), David Beckham (600) và Guti (500), Losada (400), Jensen (300), Puskas (200), Di Stefano (100) và Miguel Munoz là người ghi bàn đầu tiên.

Thành tích ghi bàn của Real Madrid bỏ xa hai đội đứng ngay sau là Bayern Munich (768 bàn) và Barcelona (655 bàn).

Trong lịch sử Real Madrid, Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường danh giá này với 106 bàn, tiếp đến là huyền thoại Raul có 66 bàn và Benzema đứng thứ ba với 62 bàn.

MU khủng hoảng hàng thủ

Varane bị chấn thương gân khoeo trong trận hòa 1-1 giữa MU với Atalanta ở vòng bảng Champions League. Varane dính chấn thương này khi vừa hồi phục trở lại sau khi gặp vấn đề ở háng. Theo kết quả kiểm tra mới nhất, trung vệ người Pháp có thể nghỉ thi đấu tới 1 tháng.

Trong quãng thời gian này, Varane sẽ bỏ lỡ những trận đấu cực kỳ quan trọng của MU. Đó là trận derby Manchester với Man City vào ngày 6/11, gặp Watford ngày 20/11, Villarreal ngày 24/11, Chelsea ngày 28/11 và Arsenal ngày 3/12. Đây được xem là một chặng Tourmalet thực sự đối với trò Ole Solskjaer.

Real chạm mốc 1000 bàn tại Cup C1 - MU khủng hoảng hàng thủ
Varane sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng.

Việc vắng trung vệ đẳng cấp nhất này rõ ràng là một hung tin thực sự với MU. Sự trở lại của Varane giúp MU vận hành tốt nhất sơ đồ 3-5-2 trước Tottenham. Sơ đồ 3 hậu vệ đó cũng giúp MU có được trận giữ sạch lưới thứ 2 trong 22 trận gần nhất. Trước đó, trong thời gian Varane vắng mặt, MU để thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận.

Với việc Varane nghỉ 1 tháng, Victor Lindelof cũng chưa hẹn ngày trở lại do chấn thương, HLV Ole Solskjaer sẽ gặp rắc rối nếu muốn tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Có một phương án là đẩy Luke Shaw vào đá trung vệ với Harry Maguire và Eric Bailly, để Alex Telles đá cánh trái. Nhưng cặp Shaw và Maguire đang thi đấu rất tệ trong thời gian gần đây.

Động thái chia tay Al Sadd, ngày Xavi trở lại Nou Camp đã cận kề

CLB Al Sadd đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại giải Qatar Star League dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez – người được cho là đã ở rất gần ngày đoàn tụ với CLB cũ Barcelona.

Real chạm mốc 1000 bàn tại Cup C1 - MU khủng hoảng hàng thủ
Động thái chia tay Al Sadd, ngày Xavi trở lại Nou Camp đã cận kề.

Trong cuộc so tài mới nhất giữa Al Sadd và Al Duhail, trước sự chứng kiến của phái đoàn CLB Barcelona trên khán đài, HLV Xavi đã ra sân, chỉ đạo và ăn mừng cùng với các cầu thủ trong trận hòa 3-3 này cũng cho thấy tín hiệu về ngày chia tay của vị HLV người Tây Ban Nha này.

Xavi đã cùng CLB Al Sadd tạo dựng thành công tại Qatar trong 3 năm qua với 7 danh hiệu, được các cầu thủ yêu mến và nể phục. Trong khi các CĐV Barcelona mong chờ tới ngày đoàn tụ cùng 1 trong những tiền vệ huyền thoại của đội bóng, thì những người yêu mến Xavi và CLB Al Sadd cũng hiểu rằng, ngày chia tay đang đến gần, trong cách vị HLV này bắt tay từng thành viên của đội bóng, thậm chí là các trọng tài và quan chức bóng đá Qatar.

MU mua tiền vệ đánh chặn

Trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, MU đã bổ sung lực lượng nhiều ở hàng thủ và hàng công. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia, "Quỷ đỏ" đang yếu nhất ở vị trí tiền vệ đánh chặn. MU vốn dĩ thường xuyên sử dụng Matic hoặc bộ đôi Fred - McTominay để đảm bảo khả năng hỗ trợ phòng ngự nhưng không hiệu quả.

Real chạm mốc 1000 bàn tại Cup C1 - MU khủng hoảng hàng thủ
MU muốn có Brozovic.

Vì thế, MU đặt mục tiêu sẽ chiêu mộ một tiền vệ đánh chặn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Được biết, cái tên MU nhắm tới là Marcelo Brozovic. Tiền vệ người Croatia sẽ hết hạn hợp đồng với Inter vào mùa Hè năm sau nhưng hai bên vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng vì vướng mắc về mức lương. Mức phía chuyển nhượng của Brozovic hiện tại là 40 triệu euro, nhưng nếu MU muốn chiêu mộ anh vào mùa Đông thì sẽ chỉ phải bỏ ra số tiền thấp hơn. Ngoài ra, họ cũng có thể chờ tới mùa Hè năm sau để chiêu mộ miễn phí.

PSG và Tottenham tranh giành tiền vệ AC Milan

Theo tờ El Nacional, PSG mới đây đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Franck Kessie vào mùa Hè năm sau. Cầu thủ người Bờ Biển Nga sẽ ra đi theo dạng tự do vào mùa Hè năm sau nếu không thể gia hạn hợp đồng với AC Milan trong thời gian tới. Trước đó, báo chí Anh cũng khẳng định Kessie là mục tiêu theo đuổi của HLV Conte nhằm xây dựng sức mạnh tuyến giữa cho Tottenham ở mùa giải tới.

Real chạm mốc 1000 bàn tại Cup C1 - MU khủng hoảng hàng thủ
Kessie được nhiều đội bóng quan tâm.

Đội bóng nào có thể đáp ứng được yêu cầu về mức lương của Kessie sẽ là đội bóng có lợi thể hơn trong cuộc đua tranh. Hiện Kessie muốn nhận mức lương 8 triệu euro/năm nếu gia hạn hợp đồng với AC Milan. Trong trường hợp anh gia nhập CLB khác theo dạng tự do, mức lương mong muốn có thể sẽ cao hơn.