ĐT Nhật Bản triệu tập 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu

(VOH) - ĐT Nhật Bản công bố danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á có tới 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu.

ĐT Nhật Bản triệu tập 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu

Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) vừa công bố danh sách 27 cầu thủ được triệu tập cho đội tuyển quốc gia ở loạt trận vòng loại World Cup - khu vực châu Á sắp tới. Trong số này, có đến 17 cầu thủ đang thi đấu cho các đội bóng tại châu Âu.

Có thể kể đến những cái tên nổi bật như Takumi Minamino, người đang chơi cho Liverpool và Takehiro Tomiyasu, tân binh gây ấn tượng mạnh trong màu áo Arsenal là những ngôi sao chủ chốt.

ĐT Nhật Bản triệu tập 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu
ĐT Nhật Bản mang 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để đấu ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, một số gương mặt khác cũng từng chơi bóng nhiều năm ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu của lục địa già. Đó là thủ môn Shuichi Gonda (từng khoác áo Portimonense - Bồ Đào Nha), Yuto Nagatomo (từng chơi cho Inter Milan ở Italy), Hiroki Sakai (hơn 150 lần ra sân cho đội bóng Pháp Marseille) và Yuya Osako (khoác áo 4 CLB Bundesliga).

ĐT Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của "Messi Nhật Bản" Kubo vì chấn thương. Cầu thủ ghi bàn vào lưới Việt Nam tại ASIAN Cup 2019 là Ritsu Doan cũng không có tên trong danh sách này.

Hiện tại ở bảng B Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Nhật Bản đang đứng ở vị trí thứ tư tại bảng B với 2 chiến thắng và 2 thất bại. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình và được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng VTVGo lúc 19h00 ngày 11/11/2021 tới đây.

HLV Nhật Bản ngại thời tiết tại Hà Nội

Trước chuyến làm khách tới sân SVĐ Mỹ Đình vào ngày 11/11, HLV Moriyasu chia sẻ với Nikkan Sports: "Thời tiết ở Nhật Bản và châu Âu thời điểm này khá lạnh nhưng chúng tôi phải thi đấu ở điều kiện thời tiết nóng hơn tại Việt Nam.

Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ nhanh chóng thích nghi với điều này để có được màn trình diễn tốt nhất. Chúng tôi muốn chiến đấu với khát khao mãnh liệt nhất ở các trận còn lại để giành vé dự VCK World Cup 2022".

ĐT Nhật Bản triệu tập 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu
HLV Nhật Bản ngại thời tiết tại Hà Nội.

Thái Lan nhận tin dữ trước thềm AFF Cup 2020

Diễn ra từ ngày 05/12/2021 cho đến 01/01/2022, AFF Cup 2020 không phải là giải đấu thuộc thời gian của "FIFA Day". Điều này đồng nghĩa với việc các CLB có quyền không nhả người cho ĐTQG. Chính vì thế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đang lo ngại "Voi chiến" sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho sân chơi mà họ đã có tới 5 lần đăng quang.

Chia sẻ với tờ Siam Sport, ông Poompanmoung cho biết: "Muốn giành thành tích tốt ở AFF Cup 2021, đội tuyển cần phải có được những ngôi sao sáng giá nhất. Tuy nhiên không có quy định nào bắt buộc CLB phải để cho cầu thủ về tập trung ĐTQG vào thời gian ngoài "FIFA Day" cả. Vì thế đừng mong đợi vào việc ĐT Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất ở giải đấu lần này".

ĐT Nhật Bản triệu tập 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu
Theerathon Bunmathan từng bị CĐV Thái chỉ trích vì ưu tiên CLB hơn ĐTQG.

Thực tế đây cũng phải là lần đầu tiên ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu. Hồi tháng 5, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã từ chối tập trung cùng đội tuyển để tham dự 3 lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nguyên nhân là nếu trở về thi đấu cho "Voi chiến", anh sẽ phải cách ly 14 ngày khi quay lại chơi bóng ở Nhật Bản.

Không chỉ có khó khăn về mặt lực lượng, thời gian để ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2021 là rất ít. Nếu vòng đấu cuối của Thai League không tạm hoãn, thầy trò HLV Polking thậm chí chỉ có chưa đầy 7 ngày để hội quân trước khi thi đấu trận đầu tiên trên đất Singapore.

Khó khăn là thế nhưng ĐT Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vô địch ở kỳ AFF Cup 2021. Đội bóng từng 5 lần vô địch AFF Cup nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong cặp trận giữa Brunei và Timor Leste.

Truyền thông Indonesia không đánh giá cao quyết định mới của HLV Park

Để chuẩn bị nhân sự cho AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung 8 cầu thủ U23 Việt Nam xuất sắc lên ĐTQG. Với việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nâng tổng số cầu thủ mỗi đội được đăng ký lên 30 cầu thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được cọ xát và thi đấu ở đấu trường lớn.

Quyết định của HLV Park Hang Seo nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước. Tuy nhiên, truyền thông Indonesia lại tỏ ý coi thường động thái mới này của nhà cầm quân 64 tuổi cũng như cho rằng ĐT Việt Nam sẽ không có sự chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2021.

ĐT Nhật Bản triệu tập 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu
Tờ Bola có bài viết coi thường động thái mới của HLV Park

Cụ thể, tờ Bola vừa có bài viết với tiêu đề "Không có sự sợ hãi nào từ Indonesia, Việt Nam chỉ bổ sung thêm 8 cầu thủ U23 cho AFF Cup". Trong đó, tác giả nhận định 8 gương mặt trẻ mà HLV Park Hang Seo đôn lên đến từ nhiều vị trí, bên cạnh đó là việc ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

"ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối tháng này, từ ngày 19/11 đến 30/11 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có khoảng 10 ngày tập luyện trước khi bước vào giải đấu. ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore vào ngày 30/11, qua đó chỉ có 5 ngày làm quen thời tiết tại quốc đảo sư tử trước khi tranh tài tại AFF Cup 2021", tờ Bola viết.

Trong khi đó, ĐT Indonesia sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ, có 2 trận giao hữu với Afghanistan và Myanmar trước khi chạm trán ĐT Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2021.