Chuẩn bị VL World Cup 2022 - Quang Hải ghi bàn ở trận đấu tập

(VOH) - Cầu thủ Nguyễn Quang Hải chính là tác giả của pha làm bàn duy nhất trong trận thi đấu đối kháng diễn ra vào ngày 4/11; ĐT Nhật Bản sẽ tập trung khai thác các tình huống bóng cố định.

Quang Hải ghi bàn duy nhất ở trận đấu tập

Ngày 4/11, dưới sự chỉ đạo của trợ lý Lee Young Jin, tuyển Việt Nam đã tổ chức đá nội bộ. Các cầu thủ được chia làm 2 đội hình đá đối kháng trên SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu này mang tính thử nghiệm, đánh giá tình hình lực lượng để hướng tới trận gặp Nhật Bản. Đội 1 gồm các cầu thủ thường xuyên được ra sân còn đội 2 là những nhân tố chưa có cơ hội thi đấu.

Tác giả của pha làm bàn duy nhất trong trận đấu là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Quang Hải đã chuyển hóa một cơ hội thành bàn thắng qua đó giúp đội 1 giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Quang Hải ghi bàn duy nhất ở trận đấu tập - Nhật Bản tập các tình huống cố định
Quang Hải ghi bàn trên sân Mỹ Đình trước trận đấu Nhật Bản.

Đặc biệt, trận đấu tập nội bộ của ĐT Việt Nam đã được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Đây cũng chính là nơi mà thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp Nhật Bản với Ả Rập Xê Út dưới sự chứng kiến của 12.000 khán giả.

Ngày 5/11, HLV Park sẽ trở lại tiếp quản ĐT Việt Nam. Tối ngày 4/11, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam sau khi cùng U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

Nhóm thứ nhất gia nhập bong bóng khép kín cùng ĐT Việt Nam gồm HLV trưởng Park Hang Seo và một số thành viên trong BHL cùng với 8 cầu thủ được bổ sung cho ĐTQG gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và Trần Văn Đạt.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 tới.

Nhật Bản tập các tình huống cố định

Hôm qua (4/11), HLV trưởng Moriyasu Hajime của đội tuyển Nhật Bản đã công bố danh sách triệu tập các cầu thủ Nhật Bản tham dự hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á.

Trong danh sách vừa được công bố của "Samurai xanh", có 2 cái tên lần đầu xuất hiện. Đó là Reo Hatate (Kawasaki Frontale) và Kaoru Mitoma (Union SG).Kaoru Mitoma được xem là một niềm hy vọng mới trên hàng công của tuyển Nhật Bản sau khi họ buộc phải để hai ngôi sao Takefusa Kubo và Ritsu Doan ở nhà vì chấn thương.

Quang Hải ghi bàn duy nhất ở trận đấu tập - Nhật Bản tập các tình huống cố định
Nhật Bản tập các tình huống cố định.

Có một chi tiết rất thú vị với ĐT Nhật Bản, bởi theo truyền thông nước này thì "Samurai xanh" sẽ tập trung khai thác các tình huống bóng cố định ở trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 11/11 sắp tới. Chia sẻ với chúng tôi, phóng viên Nuri Aito của đài Tokyo TV tiết lộ rằng HLV Hajime đang lên kế hoạch bài vở chi tiết về những tình huống đá phạt cố định ở trận gặp ĐT Việt Nam.

"Phía nội bộ ĐT Nhật Bản mới đây đã có buổi chia sẻ với đài chúng tôi. Họ tiết lộ rằng sẽ tập trung khai thác sức mạnh về tốc độ để tìm ra kẻ hở nơi hàng thủ ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, ĐT Nhật Bản sẽ tập trung tập luyện các bài đánh liên quan tới đá phạt cố định và cả penalty", ông Nuri Aito chia sẻ với chúng tôi.

Rõ ràng, HLV Hajime đã tìm hiểu rất kỹ điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đây có thể là chi tiết khiến NHM lo lắng, bởi lẽ, ai cũng đã thấy rõ rằng ĐT Oman ở lượt trận thứ 4 đã khai thác triệt để như thế nào sự non nớt của các hậu vệ ĐT Việt Nam bằng cách tập đá penalty. Vậy nên, có thể HLV Hajime của Nhật Bản cũng đã tìm ra được điểm yếu trong cách bố trí hàng thủ ở các tình huống đá phạt cố định của ĐT Việt Nam.

HLV Park đã xác định rõ ràng việc 'đi hay ở' với ĐT Việt Nam

Hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo có giá trị đến 31/1/2022 sẽ được tự động gia hạn thêm 1 năm nữa nếu không bên nào có ý kiến khác. Khi 2 bên thống nhất thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ được giữ nguyên.

Quang Hải ghi bàn duy nhất ở trận đấu tập - Nhật Bản tập các tình huống cố định
HLV Park đã xác định rõ ràng việc 'đi hay ở' với ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, thất bại trước Oman hôm 12/10 phần nào khiến không khí đội tuyển Việt Nam trở nên ảm đạm, với cá nhân HLV Park, ông cũng đối diện vô vàn áp lực. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo ở Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park và VFF sẽ ngồi lại bàn bạc với nhau trước khi công bố bản hợp đồng mới với truyền thông. Buổi gặp mặt diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngay trong ngày 5/10 - một ngày sau khi vị chiến lược gia người Hàn và U23 Việt Nam trở về từ Kyrgyzstan. Chắc chắn, HLV Park vẫn sẽ gắn bó thêm 1 năm với ĐT Việt Nam.