Vòng loại World Cup 2022: VFF sẽ hỗ trợ NHM Việt Nam vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam

(VOH) - LĐBĐ Việt Nam (VFF) hỗ trợ để người hâm mộ vào sân theo dõi trực tiếp 2 trận đấu sân nhà tiếp theo của ĐT Việt Nam được thuận tiện nhất.

VFF sẽ hỗ trợ NHM Việt Nam vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ lần lượt tiếp đón Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út trong hai ngày 11/11 và 16/11 ở lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được nguồn động viên to lớn khi được thi đấu dưới sự cổ vũ trực tiếp của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình.

Sau khi các cơ quan có thẩm quyền cho phép BTC trận đấu mở cửa đón khán giả vào sân, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đưa ra các yêu cầu về y tế để đảm bảo an toàn trong thời buổi dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn. Mới đây, VFF cũng đưa ra những hỗ trợ đặc biệt cho NHM vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam.

VFFsẽ hỗ trợ NHM Việt Nam vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam
VFF hỗ trợ người hâm mộ vào sân theo dõi ĐT Việt Nam đá Vòng loại World Cup 2022. Ảnh minh họa

Theo đó, VFF đã thống nhất với bệnh viện đa khoa MEDLATEC về việc tạo điều kiện tổ chức thực hiện test nhanh COVID-19 cho khán giả với chi phí hợp lý nhất. Cụ thể, giá xét nghiệm test nhanh COVID-19 phục vụ khán giả xem hai trận đấu: 100.000 VNĐ/ Test/Người (đã bao gồm thuế phí).

Được biết, người hâm mộ có thể đến 37 địa điểm của BVĐK MEDLATEC trên toàn quốc để tiến hành xét nghiệm Covid-19, trong khung giờ được thông báo cụ thể như sau:

Bên cạnh đó, khán giả muốn vào sân cần xuất trình đủ các giấy tờ cần thiết gồm Vé xem trận đấu, Giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 02 đã qua 14 ngày trở lên) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng trở lại đây; giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Giấy tờ tùy thân (CMND/thẻ CCCD, hộ chiếu,...)

Bị sa thải, 'người cũ' tiết lộ sự thật về các cầu thủ Thái Lan

Chia sẻ với tờ Goal Thái Lan, HLV Nishino cho rằng bóng đá Thái Lan hiện tại không còn có những cầu thủ đủ đẳng cấp để thi đấu tại Nhật Bản. Chiến lược gia 66 tuổi vẫn khẳng định J-League là giải đấu tốt để phát triển sự nghiệp nhưng các cầu thủ của "Voi chiến" lại chưa đủ khát khao để chơi bóng tại đó.

"Hầu hết cầu thủ Thái Lan không có môi trường tốt để cạnh tranh và nâng cao trình độ của bản thân. Tôi không cảm thấy họ có nhiệt huyết như ở trận đấu đầu tiên đá chính trong sự nghiệp. Vì thế nhiều cầu thủ Thái Lan cảm thấy rất khó khăn khi chơi bóng ở giải đấu khắc nghiệt như J-League".

VFFsẽ hỗ trợ NHM Việt Nam vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam
Sau Chanathip Songkrasin, không còn cầu thủ nào của Thái Lan đủ đẳng cấp để chơi ở J-League.

Đúng như lời phát biểu của Nishino, bóng đá Thái Lan đã không còn nhiều cầu thủ xuất ngoại kể từ sau thế hệ vàng của Chanathip và Theerathon. Những thần đồng một thời của "Voi chiến" như Supachai, Supachok hay Suphanat từng được liên hệ với không ít CLB tại châu Âu nhưng vào lúc này đều đang "yên phận" ở giải VĐQG Thai League.

Về phần mình, HLV Nishino vẫn đang thất nghiệp kể từ sau khi bị LĐBĐ Thái Lan sa thải vào cuối tháng 7 dù cho hợp đồng của ông vẫn còn tới 6 tháng. Lý do là chiến lược gia người Nhật Bản đã không thể giúp Thái Lan vượt vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi xếp áp chót bảng G và chỉ có được 9 điểm sau 8 lượt trận.

Dưới sự dẫn dắt của Nishino, bóng đá Thái Lan cũng chưa có được bất kỳ thành công nào. Họ bị loại khỏi Sea Games 30 ngay từ vòng bảng dù đang là đương kim vô địch, lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2020 và không thể tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hiện tại sau khi chia tay Nishino, ĐT Thái Lan đang được dẫn dắt bởi ông Polking, cựu HLV trưởng của CLB TP HCM. Chiến lược gia 45 tuổi có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB ở Thai League từ năm 2013-2020. HLV Poliking sẽ chính thức bắt đầu công việc của mình ở kỳ AFF Cup 2021 diễn ra vào cuối năm nay.

Conte muốn có ‘Ibra vùng Belgrade’ ngay trong tháng Giêng

Theo FourFourTwo , tân HLV của Tottenham, Antonio Conte muốn ký hợp đồng với tiền đạo Dusan Vlahovic của Fiorentina ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Với 19 bàn thắng ở Serie A mùa giải 20/21 khi mới tuổi 21, Vlahovic trở thành cầu thủ trẻ nhất làm được điều này trong lịch sử giải đấu kể từ Mirko Vucinic trong giai đoạn chân sút người Bosnia đá cho Lecce mùa 2004/05. Ở mùa giải này, sau 12 trận ra sân cho Fiorentina, tiền đạo 21 tuổi đã ghi 10 bàn thắng với 1 kiến tạo.

VFFsẽ hỗ trợ NHM Việt Nam vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam
Vlahovic thi đấu thăng hoa ở Serie A.

Theo transfermarkt, Tiền đạo Vlahovic đang được định giá 50 triệu euro. Đây là mức giá mà BLĐ Tottenham có thể đồng ý chiều theo nguyện vọng của HLV Conte. Nhưng Tottenham cũng sẽ phải cạnh tranh với các ông lớn khác của bóng đá châu Âu để có được chữ ký của tiền đạo 21 tuổi. Vlahovic cũng lọt vào tầm ngắm của 2 đội bóng lớn là Liverpool và Milan.

Theo nhiều nguồn tin, cặp đôi đại gia này bắt đầu tiếp cận với người đại diện của tiền đạo này. Liverpool đang muốn mua thêm tiền đạo để thay những chủ công sắp bước sang tuổi 30. Tương tự là Milan, đội bóng nước Ý sẽ có lợi thế trong vụ này bởi mối quan hệ với Fiorentina là khá tốt.

Luis Suarez tuyên bố cầu thủ được trao Quả bóng vàng 2021

Gala trao giải Quả bóng vàng 2021 đã đến gần, với những gương mặt sáng giá nhất đều đã lộ diện. Lionel Messi, Robert Lewandowksi và Karim Benzema là những cầu thủ được cho là có cơ hội cao nhất để giành giải thưởng danh giá năm nay.

Năm ngoái, với phong độ đỉnh cao cùng Bayern Munich, Lewandowski được giới chuyên môn đánh giá sẽ là chủ nhân quả giải Quả bóng vàng 2020. Dù vậy, không may cho cầu thủ người Ba Lan khi giải thưởng năm ngoái bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của đại dịch.

VFFsẽ hỗ trợ NHM Việt Nam vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam
Huyền thoại Luis Suarez tuyên bố sẽ trao quả bóng vàng cho Lewandowski. 

Đến năm nay, Lewandowski tiếp tục là tiền đạo ghi bàn hàng đầu châu Âu. Dù vậy, Bayern Munich không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League mùa trước và đó là lý do tiền đạo 33 tuổi không quá vượt trội so với các đối thủ trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021.

Theo cựu danh thủ Luis Suarez, người là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng năm 1960, Robert Lewandowksi vẫn sẽ là người xứng đáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Thậm chí, ông còn khẳng định sẽ trao cho tiền đạo người Ba Lan quả bóng vàng của mình nếu anh không giành được giải.

Người chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng 2021 sẽ được công bố vào ngày 29 tháng 11 trong một buổi lễ đặc biệt tại Nhà hát Chatelet ở Paris.