Đánh bại “ngựa ô” giải đấu diễn ra ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam vào bán kết

(VOH) - Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng kịch tính sau 1 giờ 54 phút thi đấu để giành vé vào bán kết giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức tại Ai Cập.

Đánh bại “ngựa ô” giải đấu diễn ra ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam vào bán kết

Bước vào trận tứ kết giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức tại Ai Cập chiều ngày 5/11, Lý Hoàng Nam (hạng 863 ATP) tỏ ra thận trọng trước đối thủ Menelaos Efstathiou (hạng 1336 ATP). Tuy có thứ hạng không cao, tay vợt 22 tuổi đến từ Đảo Síp đã tạo nên cú sốc lớn nhất giải đến thời điểm hiện tại khi loại sốc hạt giống số 2 Simone Roncalli (hạng 602 ATP) ở vòng đấu trước.

Đánh bại “ngựa ô” giải đấu diễn ra ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam vào bán kết
Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh.

Thực tế, Hoàng Nam đã bị Efstathiou gây ra rất nhiều khó khăn. Trong set 1, dù Hoàng Nam hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Efstathiou đã thi đấu nỗ lực để đòi lại hai break và cân bằng tỉ số 5-5. Phải đến khi đoạt break ở game bản lề thứ 11 thì tay vợt số 1 Việt Nam mới khuất phục được đối thủ trong set đầu với cách biệt 7-5.

Trong set 2, Hoàng Nam xuất sắc giành hai break và cứu liền hai break-point ở game thứ 3 để vươn lên dẫn trước đến 5-1. Dù Efstathiou gỡ được một break nhưng không đủ để lật ngược tình thế, đành chấp nhận gác vợt với tỉ số 4-6.

Thắng chung cuộc với các tỉ số 7-5 và 6-4 sau 1 giờ 54 phút thi đấu, Hoàng Nam ghi tên mình vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là hạt giống số 3 Daniele Capecchi (hạng 672 ATP), tay vợt người Ý có chiến thắng dễ dàng 6-0 và 6-2 trước người đồng hương Marco Miceli chỉ sau 52 phút ở lượt trận cùng giờ.

Vợ đẹp của Nadal thừa nhận lý do sợ xem chồng yêu thi đấu

Rafael Nadal bắt đầu hẹn hò người vợ hiện tại của mình, Xisca Perello vào năm 2005. Nhưng phải mãi đến tháng 10 năm 2019, họ mới kết hôn với nhau. Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ The Telegraph, mỹ nhân Xisca Perello đã tiết lộ lý do đặc biệt khi cô rất hiếm khi đến các sân đấu cổ vũ chồng mình thi đấu.

Đánh bại “ngựa ô” giải đấu diễn ra ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam vào bán kết
Vợ đẹp của Nadal thừa nhận lý do sợ xem chồng yêu thi đấu.

“Điều đó sẽ làm tôi ngạt thở. Và sau đó, anh ấy (Nadal) sẽ phải lo lắng cho tôi. Không nên thế. Nếu tôi đi theo anh ấy đến mọi nơi, tôi nghĩ sẽ có nguy cơ mối quan hệ của chúng tôi không thể gắn bó lâu dài”, vợ Nadal chia sẻ.

Xisca Perello sợ áp lực từ các cổ động viên trên khán đài các sân đấu quần vợt khiến bản thân cô khó thở và khiến "ông xã" Rafael Nadal lo lắng.

Federer được trai hư Kyrgios khen là tay vợt vĩ đại nhất

Mới đây, phát biểu trên tờ Tennis World USA, Nick Kyrgios, “gã trai hư” nổi tiếng của quần vợt Australia, đã tiết lộ sự ngưỡng mộ đặc biệt với Roger Federer. Theo Kyrgios, Federer chứ không phải Rafael Nadal hay Novak Djokovic là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử quần vợt thế giới.

Đánh bại “ngựa ô” giải đấu diễn ra ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam vào bán kết
Kyrgios nể phục tài năng và khiếu hài hước của Federer.

“Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, không có gì phải nghi ngờ về điều đó cả. Tôi đã thật sự sợ hãi trong lần đầu tiên nhìn thấy anh ấy. Anh ấy có một khí chất vượt trội so với tất cả tay vợt khác. Roger cũng là một con người tuyệt vời, thân thiện và có khiếu hài hước”, Kyrgios nói.

Huyền thoại khuyên Raducanu tìm HLV "xịn"

Trên kênh phát thanh Das Gelbe vom Ball, cựu tay vợt từng giành 9 Grand Slam đơn nam, Boris Becker khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất của Emma Raducanu hiện tại là tìm kiếm một HLV chất lượng. Sau kì tích vô địch US Open đơn nữ, tay vợt 18 tuổi liên tiếp bị loại sớm ở những giải đấu mà cô tham dự.

Đánh bại “ngựa ô” giải đấu diễn ra ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam vào bán kết
Huyền thoại khuyên Raducanu tìm HLV "xịn".

"Raducanu nên tập trung vào việc tìm kiếm một HLV thực sự, một người giàu kinh nghiệm, từng huấn luyện các tay vợt đẳng cấp khác. Với tôi, đây chính là bước tiếp theo để Raducanu đạt được sự ổn định trong thi đấu", trích lời Boris Becker.

Sau khi bị loại dễ dàng bởi Marta Kostyuk tại giải Transylvania Open, Emma Raducanu ngay lập tức lên kế hoạch trở lại. Tài năng trẻ người Anh thừa nhận "mệt mỏi và uể oải" từ trước khi bước vào trận đấu. Bởi vậy, Raducanu lên kế hoạch tập luyện cường độ cao trong 4 tuần tới để cải thiện thể lực và chuẩn bị cho mùa giải mới.