Tin chuyển nhượng 5/11: Bình Định mang về trung vệ Lê Ngọc Bảo

(VOH) - Bình Định tiếp tục thể hiện tham vọng lớn ở mùa giải 2022 khi chiêu mộ thành công trung vệ Lê Ngọc Bảo; Trung vệ Phạm Mạnh Hùng là tân binh của Nam Định ở mùa giải 2022.

Bình Định mang về trung vệ Lê Ngọc Bảo

Bình Định đang là đội bóng “chịu chơi” nhất V.League hiện tại. Để chuẩn bị cho V-League 2022, đội chủ sân Quy Nhơn đã làm mới đội hình bằng việc đưa về hàng loạt ngôi sao như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Schmidt (Hải Phòng)… Mới nhất, Bình Định tiếp tục công bố thêm bản hợp đồng chất lượng với trung vệ trẻ Lê Ngọc Bảo.

Cầu thủ sinh năm 1998 là sản phẩm của lò đào tạo PVF. Trước khi gia nhập Bình Định, Ngọc Bảo từng có thời gian khoác áo Than.QN, XSKT Cần Thơ và Phố Hiến. Anh là trụ cột, đội trưởng của Phố Hiến trong 3 mùa giải trở lại đây.

Bình Định mang về trung vệ Lê Ngọc Bảo - Nam Định chiêu mộ Phạm Mạnh Hùng
Bình Định mang về trung vệ Lê Ngọc Bảo.

Trung vệ gốc Phú Yên được đánh giá khá cao về năng lực chuyên môn. Ngọc Bảo từng là trụ cột quan trọng giúp U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 2019 trên đất Philippines. Nhưng do dính chấn thương đứt dây chằng gối nên Ngọc Bảo đã phải nghỉ thi đấu gần 1 năm qua.

Sau khi bình phục chấn thương, Ngọc Bảo đã nói lời chia tay Phố Hiến để gia nhập “đại gia” V-League – Bình Định. Sự góp mặt của Ngọc Bảo được HLV Đức Thắng kỳ vọng sẽ gia tăng chất lượng hàng thủ của Bình Định ở mùa giải 2022.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, đội quân của HLV Đức Thắng đã hội quân trở lại từ giữa tháng 10. Trong thời gian tới, đội bóng đất Võ cũng sẽ sớm chốt lực lượng nội binh cùng với 3 ngoại binh gồm Hendrio, Lynch và Rafaelson để hướng tới mùa giải 2022 với nhiều tham vọng.

Nam Định chiêu mộ Phạm Mạnh Hùng

Sau khi chia tay Hải Phòng, Phạm Mạnh Hùng đã có được bến đỗ mới. Trung vệ sinh năm 1993 sẽ đầu quân cho Nam Định thay vì SLNA như nhiều đồn đoán trước đó. Giá trị của hợp đồng không được tiết lộ, nhưng theo tìm hiểu nó phù hợp với nguyện vọng của trung vệ xứ Nghệ.

Trước mắt, hợp đồng của Mạnh Hùng và đội bóng thành Nam có thời hạn 1 năm. Sáng ngày 5/11, trung vệ 28 tuổi đã bắt xe từ Vinh ra Nam Định để hội quân cùng đội bóng mới chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Bình Định mang về trung vệ Lê Ngọc Bảo - Nam Định chiêu mộ Phạm Mạnh Hùng
Nam Định chiêu mộ Phạm Mạnh Hùng.

Mạnh Hùng được xem là sự bổ sung chất lượng của Nam Định sau khi đội chủ sân Thiên Trường không thể giữ chân trung vệ đội trưởng Lâm Anh Quang trước thềm mùa giải 2022. Trong quá khứ, Mạnh Hùng từng là trụ cột của U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Ngoài việc có cái chân trái khéo léo, lối chơi quyết liệt và đầy chắc chắn, Hùng “tiu” cũng sở hữu khả năng đá phạt rất hay. Trung vệ sinh năm 1993 từng có nhiều năm là trụ cột của hàng thủ SLNA.

Trước khi gia nhập Nam Định, Mạnh Hùng cũng có 1 mùa giải khoác áo SHB Đà Nẵng và 2 mùa chơi cho Hải Phòng. Anh là trụ cột và là đội trưởng của đội bóng đất Cảng trong 2 mùa giải gần đây.

Do không tìm được tiếng nói chung với BLĐ mới của Hải Phòng nên Mạnh Hùng đã chia tay sân Lạch Tray sau mùa giải 2021. Ngoài việc chiêu mộ Mạnh Hùng, Nam Định cũng mượn thành công trung vệ trẻ Duy Kiên từ HAGL.

Trong thời gian tới, đội bóng thành Nam sẽ tiến hành thử việc một số cầu thủ nội và tìm những ngoại binh chất lượng để gia tăng sức mạnh trước thềm mùa giải mới.