La Liga 2021: Xavi chính thức làm HLV Barcelona

(VOH) - Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ khá cao và giành cả 2 giải thưởng tháng 10 của MU; Cựu tiền vệ lừng danh Xavi đã chính thức được lựa chọn để trở thành tân HLV trưởng đội bóng cũ Barcelona.

Ronaldo giành cả 2 giải thưởng tháng 10 của MU

MU đã trải qua tháng 10 không quá thành công khi họ đá 5 trận nhưng chỉ thắng được 2, hòa 1 và thua đến 2. Tuy nhiên với riêng cá nhân Ronaldo, anh vẫn thi đấu khá tốt và ghi 2 bàn thắng quan trọng, góp công trực tiếp vào 2 chiến thắng của đội nhà. Đó là lý do siêu sao người Bồ Đào Nha được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của đội bóng.

Ronaldo giành 2 giải thưởng tháng 10 của MU - Xavi chính thức làm HLV Barca
Cristiano Ronaldo nhận cú đúp giải thưởng tháng 10 của MU.

Bên cạnh đó, pha bắt vô lê mở tỷ số của anh trong thắng lợi 3-0 trước Tottenham cũng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 10 của MU.

Bước sang tháng 11, Ronaldo tiếp tục khởi đầu ấn tượng với việc lập cú đúp vào lưới Atalanta. Người hâm mộ MU kỳ vọng, siêu sao của mình sẽ tiếp tục duy trì phong độ cao để giúp đội bóng vượt qua tháng 11 đầy khó khăn khi liên tiếp phải đối đầu với các đối thủ mạnh như Man City, Villarreal hay Chelsea.

Xavi chính thức trở thành tân HLV Barca

Sau rất nhiều lần đàm phán, HLV Xavi đã chính thức trở lại đội bóng cũ Barcelona sau khi chia tay Al-Sadd (Qatar). Đây là một thương vụ đầy cảm xúc bởi Barca chính là đội bóng đã đưa Xavi lên đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ, trước khi ngôi sao này giải nghệ và theo nghiệp huấn luyện.

Ngay sau khi sa thải HLV Ronald Koeman, Barca đã liên hệ với Xavi với mục tiêu đưa anh trở lại Nou Camp trong vai trò thuyền trưởng. Nhiệm vụ trước mắt của Xavi tại đội bóng cũ là tương đối nặng nề khi thành tích kể từ đầu mùa giải Barca là rất đáng thất vọng.

Ronaldo giành 2 giải thưởng tháng 10 của MU - Xavi chính thức làm HLV Barca
Thông báo từ trang chủ CLB Al-Sadd.

Như vậy là sau 17 năm gắn bó với Barca trong sự nghiệp quần đùi áo số, Xavi sẽ trở lại mái nhà xưa với sự kỳ vọng sẽ tiếp tục viết nên trang sử mới. Dù nhiều khả năng Xavi sẽ không kịp tham dự trận đấu tại La Liga vào cuối tuần này gặp Celta Vigo nhưng việc huyền thoại này chính thức trở lại Tây Ban Nha đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Barca.

Đội bóng xứ Catalunya vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng do khoản nợ hơn 1 tỷ bảng sau dịch bệnh Covid-19. Ngôi sao số 1 Lionel Messi cũng đã phải ra đi và Barca đang rơi xuống tận vị trí thứ 9 trên BXH La Liga thời điểm này.

Trên trang Twitter cá nhân, CLB Al Sadd cũng đã xác nhận Xavi sẽ ra đi sau khi Barca thanh toán chi phí giải phóng hợp đồng. "Chúng tôi đã đồng ý với nguyện vọng của Barcelona. Xavi là một phần quan trọng trong lịch sử của Al-Sadd và chúng tôi chúc anh ấy thành công", trang chủ Al Sadd thông báo.

HLV Eddie Howe đạt thỏa thuận dẫn dắt CLB Newcastle United

Trong ngày hôm nay, CLB Newcastle xác nhận HLV mới của họ sẽ là ông Eddie Howe, vị HLV của CLB Bournemouth. Theo đó, ông Eddie Howe đã đồng ý các điều khoản cá nhân để chuyển sang dẫn dắt CLB Newcastle United. Nhưng sẽ không kịp hoàn thành các thủ tục để chính thức tiếp quản và chỉ đạo các cầu thủ Newcastle United trong trận đấu cuối tuần này gặp CLB Brighton.

Ronaldo giành 2 giải thưởng tháng 10 của MU - Xavi chính thức làm HLV Barca
HLV Eddie Howe đạt thỏa thuận dẫn dắt CLB Newcastle United.

Hợp đồng của vị HLV 43 tuổi với CLB Newcastle United sẽ có thời hạn 2 năm rưỡi với mức lương chưa được tiết lộ, 1 thông tin đáng chú ý khác là ông Eddie Howe sẽ mang thêm 1 vài trợ lý của ông tại CLB Bournemouth đến đội bóng mới.

Bất ngờ xảy ra trong ngày Ronaldo lấy lại tinh thần cho đồng đội

Cristiano Ronaldo đã dẫn đầu đội hình MU đến một nhà hàng Italia ở thành phố Manchester để xóa tan những bầu không khí u ám của các đồng đội trước trận đấu với Man City.

Nhưng một sự cố huy hữu không may đã xảy ra với siêu sao người Bồ Đào Nha. Tiền đạo 36 tuổi phải nhận một vé phạt, vì lỗi đậu xe sai quy định. Ba người đồng đội khác là Fred, Lingard, Van de Beek cũng nhận vé phạt khi đang ăn cùng Ronaldo.

Ronaldo giành 2 giải thưởng tháng 10 của MU - Xavi chính thức làm HLV Barca
Chiếc Range Rover đỗ sau chiếc Bentley GT của Fred của Ronaldo bị phạt lỗi đỗ xe không đúng quy định.

Ronaldo tiếp tục hỗ trợ Ole Solskjaer với những câu chuyện đằng sau hậu trường, CR7 đã kêu gọi các đồng đội hãy gạt bỏ những trận đấu không tốt trước đó ra khỏi đầu óc để tập trung cho các trận đấu sắp tới.

Ronaldo đóng một vai trò quan trọng bên ngoài sân cỏ, khi là người hiểu rõ giá trị truyền thống MU như thế nào cùng đó là kinh nghiệm để truyền đạt đến những đồng đội trẻ tuổi trong phòng thay đồ.

Man City gây bất ngờ với phương án thay Fernandinho

Theo Fichajes đưa tin, Man City đang quan tâm đến tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong (Barca và đã điền tên cầu thủ này vào danh sách chuyển nhượng của CLB. HLV Guardiola đánh giá Frenkie de Jong là mẫu tiền vệ toàn diện, khi sở hữu khả năng đi bóng đầy tốc độ, cũng khả chuyền bóng chính xác và kiểm soát trái bóng cực kỳ tốt. Thế nên tiền vệ 24 tuổi này được cho là phù hợp với phong cách chiến thuật mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đang xây dựng ở sân Etihad.

Ronaldo giành 2 giải thưởng tháng 10 của MU - Xavi chính thức làm HLV Barca
Pep Guardiola đánh giá cao tiền vệ người Hà Lan.

Với việc Fernandinho sẽ giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải này, Pep Guardiola đang lên phương án tìm những cái tên đủ sức để thay thế tiền vệ người Brazil. Trong những cái tên mà HLV Guardiola mong muốn thì tiền vệ Frenkie de Jong sẽ là ưu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022.

Theo transfermarkt, Mức giá chuyển nhượng của Frenkie de Jong là 90 triệu euro, Man City chấp nhận chi tới 100 triệu euro để có cái gật đầu từ tiền vệ người Hà Lan. Trước đó, Bayern Munich và PSG đều đã đánh tiếng chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan.

Nếu Man City chấp nhận trao cơ hội thường xuyên cho cầu thủ người Hà Lan, đồng thời đáp ứng cho anh mức lương rất cao, họ hoàn toàn có thể chiêu mộ thành công ngôi sao của Barca.