Tin tức ngoại hạng Anh 6/11: Liverpool nhận tin dữ từ Firmino

(VOH) - HLV Thomas Tuchel cho biết tiền vệ Mason Mount ốm sốt vì mọc răng khôn; HLV Juergen Klopp xác nhận cầu thủ người Brazil đã dính chấn thương gân khoeo.

Mount ốm sốt vì mọc răng khôn

HLV Thomas Tuchel cho biết tiền vệ Mason Mount ốm sốt vì mọc răng khôn song nhiều khả năng vẫn có thể ra sân cho Chelsea trong trận gặp Burnley tại vòng 11 Ngoại hạng Anh vào 22h00 đêm nay (6/11).

"Hơi rắc rối một chút. Mount bị ốm vì mọc răng khôn. Răng của cậu ấy hơi bị nhiễm trùng. Cậu ấy đã trở lại tập luyện hôm qua và hôm nay. Mount không ăn uống được gì nên sụt ít cân. Cậu ấy hiện đang uống thuốc và hãy chờ xem.

Mount ốm sốt vì mọc răng khôn - Liverpool nhận tin dữ từ Firmino
Mount có thể lỡ dịp đá cho ĐT Anh vì... đau răng.

Mount có tên trong đội hình ở trận đấu ngày mai và có thể ra sân đá chút ít nhưng chúng tôi sẽ cần phải chờ phản ứng vì có vẻ như cần phải điều trị thích hợp. Tôi hi vọng mọi thứ sẽ ổn để Mount có thể lên tuyển Anh. Cậu ấy có thể sẽ lên tuyển trễ một chút. Chúng tôi luôn động viên, khuyến khích và tự hào mỗi khi Mount được gọi lên tuyển. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp Mount có thể thi đấu đội tuyển Anh", Tuchel chia sẻ.

Mason Mount đã ngồi ngoài ở 2 trận gần nhất của Chelsea, lần lượt trước Newcastle và Malmo. Ngoài trường hợp của Mount, HLV Tuchel còn lên tiếng về vụ việc của Callum Hudson-Odoi, người đã bị cựu cầu thủ Trevor Sinclair chỉ trích là "kiêu ngạo" khi từ chối lên đội U21 Anh dù được triệu tập.

Thời gian gần đây, Hudson-Odoi đã được Tuchel bố trí ra sân nhiều hơn và chơi tiến bộ. Không loại trừ khả năng anh sẽ tiếp tục được đá chính ở trận gặp Burnley. Dù vậy, Chelsea sẽ vắng Romelu Lukaku, Timo Werner và Mateo Kovacic tại cuộc đọ sức này vì chấn thương.

Liverpool nhận tin dữ từ Firmino

Tiền đạo Roberto Firmino chỉ đá 33 phút trong trận gặp Atletico Madrid hồi giữa tuần và đã bị thay ra giữa chừng vì chấn thương. Trong buổi họp báo vừa qua, HLV Juergen Klopp xác nhận cầu thủ người Brazil đã dính chấn thương gân khoeo và chưa hẹn ngày trở lại.

Mount ốm sốt vì mọc răng khôn - Liverpool nhận tin dữ từ Firmino
Firmino chấn thương từ trận gặp Atletico.

“Đây không phải tin tốt khi mà Bobby dính chấn thương gân khoeo nghiêm trọng. Đó là điều thực sự đáng tiếc. Chúng tôi không biết chính xác cậu ấy sẽ ngồi ngoài bao lâu nhưng chắc chắn là sau cả kỳ triệu tập ĐTQG. Chúng tôi sẽ phải đối phó với điều đó”, Klopp phát biểu.

ĐT Brazil cũng đã gấp rút gọi Vinicius Jr để thay thế Firmino trong đợt triệu tập tháng 11.

Barca chọn người thay Aguero

Theo các nguồn tin ở Tây Ban Nha, Barca đang tìm kiếm một tiền đạo cắm để thay thế vị trí của Sergio Aguero. Cầu thủ người Argentina gần đây được chuẩn đoán gặp vấn đề về tim và sẽ phải ngồi ngoài 3 tháng.

Mount ốm sốt vì mọc răng khôn - Liverpool nhận tin dữ từ Firmino
Barca tìm các phương án thay thế Aguero.

Hiện tại, Barca đang để mắt tới Aubameyang của Arsenal và Edinson Cavani của MU. Đội chủ sân Camp Nou có thể sẽ đưa ra lời đề nghị của mình trong tháng 1 tới. Ở một diễn biến khác, tờ AS cho biết Barca đang dần rút lui khỏi việc theo đuổi Raheem Sterling. Blaugrana được cho đang cảm thấy lo ngại trước khả năng thích nghi và phong độ gần đây của tiền đạo Man City.

Real lôi kéo trung vệ của Chelsea

Theo tờ AS, Real Madrid vẫn chưa từ bỏ hy vọng chiêu mộ trung vệ Antonio Rudiger vào mùa Hè tới. Hiện tại, Rudiger chỉ còn ràng buộc với Chelsea đến tháng 6/2022, và kể từ tháng Giêng tới, anh sẽ được quyền thoải mái đàm phán với bất kỳ đội bóng nào.

Mount ốm sốt vì mọc răng khôn - Liverpool nhận tin dữ từ Firmino
Real Madrid lôi kéo sao Chelsea gia nhập theo dạng tự do.

Lúc này, Real đang trông cậy rất nhiều vào David Alaba và Eder Militao, nên họ cần thêm một sự bổ sung chất lượng với Rudiger được xác định là cái tên lý tưởng. Theo AS, Los Blancos có thể chào mời tuyển thủ Đức mức lương 200.000 bảng/tuần, gấp đôi so với những gì anh đang nhận tại Chelsea.

Vào hè tới, Real dự tính sẽ chia tay một loạt ngôi sao gồm Gareth Bale, Marcelo và Isco, những người đều đáo hạn hợp đồng, qua đó giảm tải được quỹ lương không hề nhỏ. Ngoài ra, "bom xịt" Eden Hazard cũng nằm trong danh sách cần bị thải loại của HLV Carlo Ancelotti.