Tin tennis 6/11: Nadal nguy cơ tụt hạng sâu trên BXH ATP

(VOH) - Nadal đang xếp thứ 5 thế giới và có nguy cơ tụt hạng sâu hơn nữa do không thi đấu đến hết năm 2021; Kerber vẫn còn nguyên đam mê cống hiến và sẵn sàng cho những thử thách.

Kerber sẵn sàng cho những thử thách

Theo người đại diện Jannik Schneider, Angelique Kerber vẫn chưa có kế hoạch chia tay sự nghiệp. Cựu số 1 thế giới đã khởi đầu năm 2021 khá chậm chạp, khi không thể tiến sâu ở bất kỳ giải đấu nào mình tham dự, 1 phần do cô mới trở lại sau chấn thương và cần thời gian làm quen.

Nadal nguy cơ tụt hạng sâu trên BXH ATP - Kerber sẵn sàng cho những thử thách
Kerber hoàn toàn có thể trở lại số 1 thế giới ngay tron nửa đầu năm sau.

Tuy nhiên ở những tháng giữa năm, Kerber dần chơi tốt hơn. Cô giành chức vô địch ở giải Bad Homburg, tiến vào bán kết Wimbledon và Cincinati mở rộng. Kerber cũng đã trở lại top 10 nhờ phong độ ấn tượng của mình. Cô không phải bảo vệ bất kỳ điểm số nào trong nửa đầu năm 2022, vì vậy  về mặt lý thuyết, tay vợt này hoàn toàn có thể trở lại vị trí số 1 thế giới.

Hiện tại, Kerber đang cùng đội tuyển Đức dự Billie Jean King Cup. Sau đó, cô sẽ nghỉ ngơi trước khi trở lại chuẩn bị cho Australia mở rộng. Bạn thân của Kerber là Andrea Petkovic thì tuyên bố sẽ giải nghệ sau năm 2022 khép lại.

Nadal nguy cơ tụt hạng sâu sau năm 2021

Theo dự kiến, Rafael Nadal sẽ tham dự một giải khởi động ở Australia trước lúc tiến tới Australian Open 2022. Tuy nhiên, trước khi có thể giành thêm những điểm số trong năm 2022, cựu số 1 thế giới có nguy cơ tụt sâu trên bảng xếp hạng ATP năm 2021. Ở lần cập nhật mới nhất, Rafa đang xếp thứ 5 thế giới và có nguy cơ tụt hạng sâu hơn nữa do không thi đấu đến hết năm 2021.

Brisbane International 2022 ứng trước nguy cơ không thể tổ chức

Theo trưởng BTC Mark Handley, cơ hội để Brisbane International được diễn ra vào đầu năm sau là không cao. Lý do là hiện tại, BTC vẫn chưa thống nhất về việc xây dựng 1 khung quy định cách ly đảm bảo an toàn cho khán giả và các tay vợt trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Nadal nguy cơ tụt hạng sâu trên BXH ATP - Kerber sẵn sàng cho những thử thách
Cơ hội để Brisbane International diễn ra năm tới là khá thấp.

Những năm trước, Brisbane International được tổ chức trước Australia mở rộng và là 1 trong những giải đấu giúp cho các tay vợt làm quen với điều kiện khí hậu ấm áp của mùa hè Châu đại dương. Giải cũng thu hút rất nhiều tên tuổi hàng đầu của quần vợt thế giới. Dù vây, vào năm nay, giải đã bị hoãn và câu chuyện tương tự cũng có thể xảy ra vào năm sau.

BTC hiện tại cho biết họ "vẫn đang để hé cánh cửa" cho mọi cơ hội. Tuy nhiên, với thời gian chuẩn bị không còn nhiều, cộng với áp lực từ nhiều bên liên quan, việc hủy Brisbane International 2022 là điều đã được các nhà tổ chức tính tới.

Trọng tài bị sa thải sau sự kiện UFC 267

Trong trận Zaleski dos Santos - Benoit Saint Denis ở sự kiện UFC 267 mới đây, trọng tài điều khiển trận đấu Vyacheslav Kiselev đã bỏ mặc hai võ sĩ đánh tự do dù Benoit Saint Denis đã không còn khả năng kháng cự. Điều này khiến không chỉ khán giả theo dõi mà cả những người phụ trách tổ chức của giải đấu cũng hết sức bất mãn. Kết quả là Vyacheslav Kiselev đã bị sa thải ngay trong sự kiện, dù theo kế hoạch thì ông còn phải cầm còi trong một trận đấu nữa.y

SAO trượt tuyết lên chức bố dù đã qua đời được 15 tháng

Alex Pullin (biệt danh Chumpy) là một VĐV trượt tuyết nổi tiếng người Australia. Anh từng 2 lần là nhà vô địch thế giới ở nội dung trượt ván trên tuyết (boarder cross). Pullin cũng gây ấn tượng mạnh khi có vinh dự tranh tài ở 3 kỳ Olympic mùa đông liên tiếp ở Vancouver 2010, Sochi 2014 và Pyeongchang 2018.

Tuy nhiên, bi kịch thương tâm đã đến vào ngày 8/7/2020 khi Pullin bị chết đuối tại Gold Coast, một thành phố ven biển ở bang Queensland (Australia). VĐV 32 tuổi này đã gặp nạn khi đi đánh cá một mình tại một rạn san hô nhân tạo ngoài khơi Palm Beach.

Nadal nguy cơ tụt hạng sâu trên BXH ATP - Kerber sẵn sàng cho những thử thách
"Bà xã" Ellidy Pullin tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm để giúp người chồng quá cố của cô được lên chức bố dù đã qua đời được hơn 1 năm.

Thi thể của Pullin được phát hiện chìm dưới đáy biển khi miệng anh vẫn còn đang ngậm ống thở của bộ đồ lặn. Các nhân viên cứu hộ đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho ngôi sao sinh ra ở Mansfield (bang Victoria, Australia) bằng phương pháp hồi sức tim phổi trong khoảng 45-50 phút nhưng vẫn vô vọng.

Tuy nhiên, một “món quà” kỳ diệu và đầy nhân văn đã đến khi vào ngày 25/10 vừa qua, 15 tháng sau khi Alex Pullin qua đời, vợ anh – Ellidy Pullin đã giúp cố VĐV tài năng này lên chức bố khi cô đã hạ sinh con gái đầu lòng có tên Minnie Alex Pullin.

Theo tiết lộ từ tờ Marca, sau khi Alex Pullin thiệt mạng, mẫu tinh trùng của anh được lưu trữ bảo quản cẩn mật trước đó đã được các bác sĩ cấy vào trong buồng trứng của “bà xã” Ellidy khi góa phụ này thực hiện biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Ellidy Pullin tiết lộ rằng vợ chồng cô đã cố gắng có con bằng phương pháp tự nhiên trước khi Alex qua đời nhưng không thành công và họ đã tính đến việc thụ tinh trong ống nghiệm. Sau đủ 9 tháng 10 người, bé gái Minnie Alex Pullin đã chào đời khỏe mạnh trong vòng tay của mẹ, dù bố của bé đã không còn trên cõi đời.

Mới đây, trên trang cá nhân Instagram thu hút hơn 136.000 người đăng ký “Theo dõi”, Ellidy Pullin đã đăng tải bức ảnh cảm động khi cô bế “công chúa” nhỏ của mình trên tay kèm thông điệp xúc động.

“Bố của con và mẹ đã mơ về con trong nhiều năm qua, đứa con bé bỏng của bố mẹ. Mẹ rất vinh dự khi cuối cùng đã được chào đón một Chumpy (biệt danh của người chồng quá cố) khác trở lại thế giới này”, Ellidy viết dòng chú thích ảnh.

Thông điệp của bà mẹ góa này nhắn nhủ con gái mới chào đời đã thu hút hơn 85.000 lượt “Thích” cùng nhiều bình luận ngợi khen cô từ người thân, bạn bè và các fan.