Paris Masters 2021: Djokovic gặp Hurkacz - Zverev gặp Medvedev tại bán kết

(VOH) - Kết thúc tứ kết Paris Masters 2021 đã xác định được 2 cặp bán kết là Novak Djokovic vs Hubert Hurkacz, Alexander Zverev đấu Daniil Medvedev.

Sau khi không mất giọt mồ hôi nào để vượt qua vòng 3 vì Gael Monfils rút lui, Novak Djokovic bước vào cuộc chạm trán đối thủ đang đạt phong độ cao Taylor Fritz. Không ngoài dự đoán, tay vợt người Mỹ đã khiến Nole trải qua những giây phút đầy nhọc nhằn ở set 1.

Paris Masters 2021: Djokovic gặp Hurkacz - Zverev gặp Medvedev tại bán kết
Djokovic đánh bại Fritz sau 74 phút.

Ngay khi bị bẻ game cầm giao bóng đầu tiên, Fritz nhanh chóng đòi lại break ở game tiếp theo. "Cơn mưa" break-point liên tiếp xuất hiện từ game 8 tới game 10: Fritz giành break-point ở game 9 nhưng Djokovic còn xuất sắc hơn với 2 break-point ở game 8 và 10, qua đó thắng 6-4 trong set 1.

Bước sang set 2, Fritz bất ngờ bẻ game cầm giao bóng đầu tiên của Djokovic. Dù vậy, đó là tất cả những gì tay vợt người Mỹ làm được ở set này. Với 2 break-point trong game 2 và game 6, Nole thắng 6-3 và khép lại trận đấu sau 74 phút (tỷ số các set: 6-4, 6-3). Tiến vào bán kết Paris Masters 2021, Djokovic sẽ đối đầu hạt giống số 7 Hubert Hurkacz.

Paris Masters 2021: Djokovic gặp Hurkacz - Zverev gặp Medvedev tại bán kết
Zverev đánh bại Ruud để góp mặt tại bán kết.

Cuộc đối đầu được đánh giá là cân bằng nhất ở vòng tứ kết Paris Masters 2021 là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 6, Casper Ruud và hạt giống số 4, Alexander Zverev. Tay vợt người Đức vừa trải qua trận khổ chiến với Dimitrov ở vòng trước trong khi Ruud dễ dàng giành chiến thắng trước Giron.

Hai tay vợt thể hiện sự cân tài cân sức trong set đấu đầu tiên khi không ai có cơ hội giành điểm break nào sau 8 game đầu tiên. Game thứ 9, Zverev có cơ hội nhưng không thể tận dụng. Nhưng tới game thứ 11, tay vợt người Đức đã có được điểm break đầu tiên trong trận ở cơ hội thứ 3.

Game đấu sau đó, Zverev không cho đối phương phản kháng và giành chiến thắng 7-5 trong set 1. Sang đến set 2, tay vợt người Đức chơi trên cơ hơn hẳn so với đối thủ. Zverev có điểm break ở game thứ 3 và sau đó có tới 8 cơ hội giành thêm một điểm break từ đối thủ nhưng không tận dụng được.

Zverev giữ vững được lợi thế cho tới cuối hiệp và giành chiến thắng 6-4 trong set 2 qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trước Casper Ruud. Đối thủ của tay vợt người Đức trong trận bán kết sẽ là Daniil Medvedev.

Paris Masters 2021: Djokovic gặp Hurkacz - Zverev gặp Medvedev tại bán kết
Daniil Medvedev giành chiến thắng thuyết phục trước Hugo Gaston.

Đúng như những dự đoán trước thềm trận đấu giữa Hugo Gaston và Daniil Medvedev, trận tứ kết tại Paris Masters đã diễn ra với những diễn biến hấp dẫn ngay từ những game đấu đầu tiên. Khi mà cả hai tay vợt đều cho thấy sự xuất sắc trong những lần cầm giao bóng của mình, và buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt đánh căng thẳng này, chiến thắng đã thuộc về tay vợt người Nga, khi anh có phần thắng 9-7 trước Hugo Gaston. 

Lợi thế về mặt tinh thần sau chiến thắng ở set 1 đã giúp Daniil Medvedev chơi tự tin hơn trong set đấu tiếp theo, lần này thì tay vợt số 2 thế giới đã không cho đối thủ của mình có nhiều cơ hội khi sớm vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-0, trước khi có phần thắng quyết định với tỷ số 6-4.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hugo Gaston, Daniil Medvedev sẽ góp mặt tại vòng bán kết của Paris Masters năm nay