Paris Masters 2021: Djokovic có cơ hội phục thù Medvedev tại chung kết

(VOH) - Trận chung kết Paris Masters sẽ là màn so tài đỉnh cao giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 thế giới Daniil Medvedev.

Không ngoài dự đoán, hạt giống số 7 Hubert Hurkacz đã khiến Novak Djokovic gặp vô vàn khó khăn ở bán kết Paris Masters. Set mở màn, hai tay vợt giằng co quyết liệt tới tận game 8 và tận dụng khoảnh khắc thiếu tập trung của Djokovic, Hurkacz xuất sắc giành break-point để thắng 6-3.

"Gáo nước lạnh" ở set 1 giúp Djokovic bừng tỉnh. Bước sang set 2, tay vợt người Serbia liên tiếp giành 3 break-point, thậm chí không cho Hurkacz cơ hội giành game thắng danh dự, qua đó kết thúc set đấu với tỷ số 6-0.

Paris Masters 2021: Djokovic có cơ hội phục thù Medvedev tại chung kết
Djokovic giành vé vào chung kết Paris Masters.

Kịch tính chỉ xuất hiện trong set 3. Hai tay vợt ăn miếng trả miếng, mỗi người giành 1 break-point và kéo set đấu vào loạt tie-break. Trong màn "đấu súng" cân não này, Hurkacz giành 1 mini-break nhưng Djokovic còn xuất sắc hơn. 2 mini-break quan trọng giúp Nole thắng 7-5.

Trận đấu khép lại sau 2 giờ 20 phút với tỷ số 2-1 nghiêng về tay vợt người Serbia. Ghi danh vào chung kết Paris Masters 2021. đối thủ của Djokovic là Daniil Medvedev.

Nhà ĐKVĐ Daniil Medvedev đã đoạt tấm vé còn lại vào chung kết bảo vệ chức vô địch sau khi giành một chiến thắng hết sức áp đảo trước Alexander Zverev. Mặc dù được xem là một cặp bán kết hứa hẹn gay cấn, Medvedev đã giải quyết trận đấu chỉ sau 1 giờ 20 phút.

Paris Masters 2021: Djokovic có cơ hội phục thù Medvedev tại chung kết
Daniil Medvedev giành một chiến thắng hết sức áp đảo trước Alexander Zverev.

Medvedev cứu được cả 3 break point mà anh phải đối mặt, cho thấy khả năng đối phó rất tốt với các cú đánh uy lực của Zverev, trong khi đối thủ người Đức mắc rất nhiều lỗi đánh hỏng và lỗi kép khi so sánh với chỉ 8 cú đánh hỏng của Medvedev. Với chiến thắng này, Medvedev đã thắng cả 4 trận gần nhất gặp Zverev, bao gồm cả trận chung kết Paris Masters năm ngoái.

Zverev có cơ hội trước với 2 điểm break ở game 4 set 1, nhưng Medvedev cứu cả 2 điểm trước khi bẻ game thành công trong cả 2 ván giao bóng tiếp theo của Zverev để thắng 6-2. Sang set 2 Zverev càng mắc lỗi nhiều hơn trong các pha lên lưới, anh mất break chỉ sau ván 3 và Medvedev tiếp tục đoạt break ở ván 5 trước khi duy trì lợi thế ấy để thắng set 2 cũng với tỷ số 6-2.