Thua hạt giống số 3 tại bán kết, Hoàng Nam dừng bước giải đấu tại Ai Cập

(VOH) - Lý Hoàng Nam không thể làm nên bất ngờ trước hạt giống số 3 Daniele Capecchi tại bán kết giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức tại Ai Cập.

Thua hạt giông số 3 tại bán kết, Hoàng Nam dừng bước giải đấu tại Ai Cập

Chiều ngày 6/11, Lý Hoàng Nam (hạng 863 ATP) ra sân thi đấu trận bán kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức tại Ai Cập. Đây được dự báo sẽ là một trận đấu khó khăn với tay vợt số 1 Việt Nam bởi đối thủ của anh là hạt giống số 3 Daniele Capecchi (hạng 672 ATP).

Trước đối thủ hơn mình gần 200 bậc trên bảng xếp hạng, Hoàng Nam chỉ duy trì được thế cân bằng trong 4 game đấu đầu tiên. Daniele Capecchi tăng tốc, có liên tiếp hai điểm break ở game thứ 6 và thứ 8 để thắng set đấu với cách biệt 6-2.

Thua hạt giông số 3 tại bán kết, Hoàng Nam dừng bước giải đấu tại Ai Cập
Hoàng Nam dừng bước ở bán kết giải đấu tại Ai Cập.

Sang set 2, Hoàng Nam nhập cuộc tốt hơn và có break ở game thứ 3 để dẫn trước. Tuy nhiên đến game thứ 8, Daniele Capecchi đòi lại break, cân bằng tỉ số 4-4. Tay vợt người Ý ra đòn quyết định khi thắng trắng ở game thứ 12 mà Hoàng Nam cầm giao bóng, qua đó thắng 7-5 ở set này.

Để thua chung cuộc với các tỉ số 2-6 và 5-7 sau 1h37’ thi đấu, Lý Hoàng Nam chính thức dừng bước ở bán kết. Với thành tích này, tay vợt Việt Nam sẽ có thêm 4 điểm trên BXH ATP. Hoàng Nam sẽ tiếp tục tham dự một giải đấu nhà nghề nữa tại Ai Cập trước khi lên đường sang Mexico trong chuỗi giải thi đấu quốc tế lần này của mình.

Người đẹp Raducanu nhận được vinh dự lớn

Nữ tay vợt người Anh Emma Raducanu đã đón thêm tin vui. Theo tờ The Telegraph (Anh), đại diện All England Club vừa gửi tới Raducanu lời mời làm thành viên CLB.

All England Club không chỉ là nơi tổ chức sự kiện Wimbledon, đây là nơi quy tụ tới 375 thành viên, trong đó có khoảng 100 tay vợt chuyên nghiệp và các thành viên danh dự còn lại. Andy Murray, Roger Federer và nhiều tay vợt khác đang là thành viên CLB, có lẽ Raducanu sẽ sớm gia nhập CLB nổi tiếng này.

Trở thành thành viên CLB, các tay vợt có cơ hội giao lưu với các tiền bối, học hỏi những kinh nghiệm, và tập luyện cùng các người chơi hàng đầu thế giới, đó là vinh dự lớn cho một tay vợt trẻ như Raducanu.

Thua hạt giông số 3 tại bán kết, Hoàng Nam dừng bước giải đấu tại Ai Cập
Người đẹp Raducanu nhận được vinh dự lớn.

Con trai huyền thoại Bjorn Borg bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp

Vào tuần tới, giải quần vợt Stockholm Open sẽ được diễn ra và Leo Borg sẽ là 1 trong số những tay vợt được đặc cách tham dự. Anh là con trai của huyền thoại quần vợt Thụy Điển - Bjorn Borg - người đã có 11 chức vô địch Grand Slam và nhiều năm làm đội trưởng đội tuyển Châu Âu dự Laver Cup.

Thua hạt giông số 3 tại bán kết, Hoàng Nam dừng bước giải đấu tại Ai Cập
Leo Borg là con trai của huyền thoại Bjorn Borg.

Leo Borg đã bắt đầu chơi quần vợt từ nhỏ và tham gia 1 số giải của hệ thống Challenger, nhưng chưa thu được nhiều thành quả đáng chú ý. Giải quần vợt Stockholm Open sẽ là giải đấu đầu tiên trong hệ thống ATP  mà tay vợt 18 tuổi này tham dự. Trận thắng gần nhất của Leo Borg là vào tháng 5 năm nay ở hệ thống Men’s Futures.

Tham dự giải đấu này năm nay còn có Andy Murray - người hiện vẫn đang xếp ngoài top 100. Murray đã nhận tổng cộng 14 suất đặc cách tại mùa giải năm nay, và tay vợt người Scotland không coi đó là điều quá đặc biệt. Anh vẫn cần thời gian để lấy lại phong độ sau chấn thương và việc được tranh tài với những đối thủ hàng đầu sẽ giúp Murray được chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Zverev rút lui khỏi giải Stockholm Open

Tay vợt số 4 thế giới Alexander Zverev đã chính thức thông báo sẽ không tham dự giải Stockholm Open diễn ra từ 6-13/11. Tay vợt người Đức hiện đã lọt tới bán kết giải Paris Masters 2021, nơi anh chạm trán Danill Medvedev. Do lo ngại thể lực không đảm bảo nên Zverev quyết định sẽ không đến Thụy Điển tham dự giải đấu. Ngoài Zverev, 1 số tên tuổi khác cũng sẽ không dự giải Stockholm Open như Hubert Hurkacz, Cameron Norrie.