Djokovic đi vào lịch sử với lần thứ 7 kết thúc năm ở vị trí số 1 trên BXH ATP

(VOH) - Với việc giành vé vào trận chung kết Paris Masters 2021, Novak Djokovic chắc chắn sẽ kết thúc năm 2021 với ngôi vị số 1 trên BXH ATP.

Djokovic đi vào lịch sử quần vợt thế giới

Tại trận bán kết Paris Masters diễn ra cách đây ít giờ, Novak Djokovic chạm trán với hạt giống số 7 của giải là Hubert Hurkacz. Djokovic đã có một lội ngược dòng ngoạn mục với tỉ số các set lần lượt là 3-6, 6-0 và 7-6. Chiến thắng này giúp tay vợt người Serbia ghi tên mình vào trận chung kết Paris Masters 2021.

Djokovic đi vào lịch sử với lần thứ 7 kết thúc năm ở vị trí số 1 trên BXH ATP
Novak Djokovic có lần thứ 7 kết thúc năm ở vị trí số 1 trên BXH ATP.

Đáng chú ý, tấm vé vào chung kết Paris Masters đã giúp Djokovic tạo nên 1 kỷ lục mới của quần vợt thế giới. Theo đó, tay vợt người Serbia sẽ chắc chắn kết thúc năm 2021 với ngôi vị số 1 trên BXH ATP và đây là lần thứ 7 mà ngôi sao này làm được.

Djokovic đã vượt qua mốc 6 lần kết thúc năm ở vị trí số 1 trên BXH ATP của huyền thoại Pete Sampras. Tay vợt người Serbia đang có 348 tuần đứng trên đỉnh bảng ATP. 6 mùa giải trước anh kết thúc ở vị trí số một là các năm 2011, 2012, 2014, 2015, 2018 và 2020.

Bên cạnh đó, trước khi tới thi đấu Paris Masters, Novak Djokovic có cùng 417 trận so với Roger Federer về số trận thắng ở các giải ATP, và sau khi lọt vào tứ kết giải Masters 1.000 đang diễn ra tại Pháp, Nole đã vượt qua kỷ lục của đồng nghiệp người Thụy Sĩ.

Barbora Krejcikova, bông hoa mới của quần vợt CH Czech

Barbora Krejcikova bắt đầu chơi tennis từ năm 5 tuổi, nhưng chỉ coi môn thể thao này là một hoạt động giết thời gian chứ không có tính toán hay mơ ước gì cho tương lai. Năm 7 tuổi, cô tham dự một giải đấu tennis địa phương cho vui. Dự cho vui ai dè lại… vô địch. Cô nhận được tấm poster quảng bá của huyền thoại Andre Agassi.

Nhưng Barbora lại không nhớ cô đã làm gì với phần thưởng này. Cô không treo nó lên tường, cũng không cất giấu như một kỷ vật. Do không coi tennis là đam mê cuộc đời, cô bé Barbosa không hiểu tại sao người ta lại tặng cô poster của một tay vợt nổi tiếng.

Djokovic đi vào lịch sử với lần thứ 7 kết thúc năm ở vị trí số 1 trên BXH ATP
Barbora Krejcikova, bông hoa mới của quần vợt CH Czech.

17 tuổi Krejcikova mới xác định sẽ nghiêm túc theo đuổi đỉnh cao, có thể coi Barbora Krejcikova là một đoá hoa nở muộn của quần vợt thế giới. Hai năm trước, chẳng ai biết đến Barbora Krejcikova. Khi đó, cô chỉ là một tay vợt vô danh nằm ngoài Top 200 WTA. Chỉ trong 2 năm, Barbora đã tăng vọt lên hạng 3 thế giới. Đặc biệt là năm 2021 này. Barbora khởi đầu năm 2021 ở vị trí 65 trên BXH WTA. Vào lúc đó, thực tế vẫn chưa có nhiều người để ý tới Barbora Krejcikova.

Cho đến lúc này giới chuyên môn mới bắt đầu để ý nhiều hơn tới Barbora Krejcikova. Theo HLV cũ của Barbora, Petr Kovacka thì tay vợt cao 1m78 này rất có tiềm năng, nhưng thiếu sự hướng dẫn, dìu dắt một cách bài bản từ những HLV hàng đầu.

Barbora vài năm trước là một tay vợt rất “máu chiến”. Lối chơi của cô đôi khi quá mạo hiểm và tốn sức. Nhược điểm lớn nhất của Barbosa là sự nôn nóng. Cô hiếm khi nào giữ được sự kiên nhẫn ở những tình huống đánh bóng qua lại kéo dài mà thường cố gắng dứt điểm bằng những cú đánh thiếu an toàn.

Sau khi được các HLV Petr Kovacka và hiện tại là Ales Kartus tiết chế bớt, lối chơi của Barbora đã trở nên tinh tế hơn, và thành công đến với cô gần như ngay lập tức.

HLV kỳ cựu tin Federer tham chiến Australian Open

HLV quần vợt hàng đầu Darren Cahill vừa lên tiếng khẳng định ông khá chắc chắn "Tàu tốc hành" Thuỵ Sỹ Roger Federer sẽ trở lại tại Australian Open sắp tới. Tay vợt 40 tuổi đã không thi đấu kể từ thất bại ở tứ kết Wimbledon năm nay, nơi anh tái phát chấn thương đầu gối và buộc phải phẫu thuật lần thứ 3.

Sau khi buộc phải kết thúc sớm mùa giải 2021, nhiều người hâm mộ đồn đoán rằng Federer khó có thể trở lại thi đấu. Tuy nhiên, ông Cahill lại tiết lộ Federer đã sẵn sàng thi đấu trở lại và Australian Open sẽ là giải đấu đánh dấu điều đó.

Naomi Osaka đánh dấu sự trở lại

Tay vợt cựu số 1 thế giới Naomi Osaka đã chính thức trở lại sân tập để chuẩn bị cho mùa giải 2022. Ngôi sao người Nhật Bản đã 4 lần vô địch các giải Grand Slam nhưng bất ngờ nghỉ thi đấu kể từ sau thất bại trước Leylah Fernandez ở vòng 3 US Open.

Sau trận thua Fernandez, Osaka đã rơi nước mắt và nói rằng cô sẽ tạm dừng thi đấu quần vợt một thời gian nhằm cân bằng lại mọi thứ. Osaka quyết định bỏ phần còn lại của mùa giải 2021 nhưng giờ đây, ngôi sao 24 tuổi đã sẵn sàng trở lại ở mùa giải mới.

Raducanu rạng rỡ trong clip quảng cáo trị giá 6 triệu bảng

Nhà vô địch US Open năm nay Emma Raducanu tiếp tục gặt hái được những thành công bên ngoài sân quần vợt khi xuất hiện cùng 15 ngôi sao thể thao người Anh khác trong một quảng cáo của kênh Sports Direct. Đây là clip quảng cáo được cho là có giá trị 6 triệu bảng.

Thông điệp của đoạn quảng cáo trên là "Go All Out This Christmas!", với ý nghĩa kêu gọi mọi người tạm gác lại những âu lo và bận rộn để tận hưởng mùa giải thể thao với tất cả sự hấp dẫn không thể chối từ.