HLV Shevchenko đang trên đường trở lại Italia

(VOH) - HLV Shevchenko đang trên đường trở lại Italia - nơi ông từng thi đấu những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ; Sterling là mục tiêu số 1 của HLV Xavi khi đồng ý dẫn dắt Barcelona.

Genoa đàm phán với HLV Shevchenko

Báo chí Italia vào hôm qua đưa tin ban lãnh đạo Genoa đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Andriy Shevchenko. Nhà cầm quân 45 tuổi đang thất nghiệp sau khi chia tay ĐT Ukraine hè năm nay. Bản hợp đồng giữa 2 bên sẽ có thời hạn tới 6/2024 và mỗi mùa giải, Sheva sẽ nhận 1,7 triệu euro.

HLV Shevchenko đang trên đường trở lại Italia - Sterling là mục tiêu số 1 của HLV Xavi
Genoa đàm phán với HLV Andriy Shevchenko.

Đi cùng Shevchenko trong thành phần huấn luyện sẽ là Mauro Tassotti - cựu hậu vệ AC Milan và cũng là cựu trợ lý của ĐT Ukraina. Mục tiêu của Genoa trước mắt sẽ là trụ hạng, và sau đó là hướng tới việc phát triển hơn trong tương lai, trong đó có cả tham vọng dự cúp châu Âu.

Hiện tại, Genoa đang trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng và rơi xuống nhóm nguy hiểm. HLV Davide Ballardini đã bất lực trong việc tạo ra thay đổi và CLB tới từ thành phố biển xinh đẹp xứ Liguria cần 1 làn gió mới.

Sterling là mục tiêu số 1 của HLV Xavi khi đồng ý dẫn dắt Barcelona

Tờ Sport vốn có những mối quan hệ thân thiết với Barcelona đưa tin HLV Xavi đã đề xuất lên chủ tịch Joan Laporta về 3 mục tiêu mà ông cần khi trở lại CLB. Những đề xuất này đến trong quá trình đàm phán hợp đồng và chúng ta có thể ngầm hiểu rằng, Barcelona đã đồng ý sẽ đáp ứng các yêu cầu đó.

HLV Shevchenko đang trên đường trở lại Italia - Sterling là mục tiêu số 1 của HLV Xavi
Sterling là mục tiêu số 1 của HLV Xavi khi đồng ý dẫn dắt Barcelona.

Theo đó, HLV Xavi cần ngay 1 cầu thủ chạy cánh mới và mục tiêu hàng đầu là Raheem Sterling. Ngôi sao của đội tuyển Anh từng để ngỏ khả năng rời giải ngoại hạng và đã từ chối ký vào hợp đồng mới. Anh có thể sẽ được Manchester City bán sớm nếu đội bóng này không muốn mất trắng vào hè 2023.

Đề xuất thứ 2 - đó là HLV Xavi muốn đem toàn bộ ban huấn luyện mà ông đã từng làm việc ở Al Sadd tới Barcelona - những người đã cùng nhà cầm quân này chinh chiến tại Qatar suốt hơn 2 năm rưỡi qua. Và đề xuất cuối cùng, HLV Xavi muốn đội bóng đem trở lại sân Nou Camp bác sĩ Ricard Pruna - người từng làm việc nhiều năm ở CLB nhưng giờ đã rời đội bóng.

Giới chủ ra thông báo chính thức về khả năng bán đứt Arsenal

Những năm gần đây, nhà Kroenke đã bị người hâm mộ Arsenal chỉ trích khá nhiều vì cách điều hành đội bóng. Thậm chí, một số cổ động viên đã yêu cầu những ông chủ người Mỹ phải ra đi, sau sự việc lùm xùm liên quan tới European Super League.

Hồi mùa hè vừa qua, CEO của gã khổng lồ Spotify Ek đã đánh tiếng mua lại đội chủ sân Emirates với mức giá 1,8 tỷ bảng. Dù bị từ chối, ông lớn tới từ Thụy Điển được cho là vẫn chưa từ bỏ và muốn tận dụng mối quan hệ tốt với Thierry Henry, Patrick Vieira và Dennis Bergkamp.

HLV Shevchenko đang trên đường trở lại Italia - Sterling là mục tiêu số 1 của HLV Xavi
Giới chủ Arsenal nhận khá nhiều áp lực từ CĐV.

Trước thông tin Arsenal có thể bị mua lại trong tương lai, Giám đốc Josh Kroenke khẳng định: "Chúng tôi nhận được nhiều đề nghị mua lại đội bóng, từ nhiều bên khác nhau trên khắp thế giới. Điều này nói lên sức hút của Arsenal.

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal là một thương hiệu toàn cầu và câu trả lời duy nhất của tôi đó là Arsenal không phải là để bán. Chúng tôi mới chỉ mua lại CLB vào năm 2018, mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Chúng tôi có một HLV trẻ, một đội hình trẻ và kế hoạch cho tương lai đã được vạch sẵn".

Những gam màu tươi sáng đã xuất hiện tại sân Emirates sau quãng thời gian u ám hồi đầu mùa. Ba trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường khiến niềm tin nơi các cổ động viên bắt đầu trở lại. Đây là tín hiệu tốt với ban lãnh đạo đang phải chịu nhiều sức ép của The Gunners.