Chờ...

Tin Barcelona 7/11: Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd

(VOH) - HLV Xavi đã có buổi lễ chia tay đầy xúc động với CLB Al Sadd; Fati đã dính chấn thương trước ngày Xavi dẫn dắt.

Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd

BLĐ CLB Al Sadd mới đây đã đồng ý để HLV Xavi trở lại làm việc cho đội bóng cũ Barcelona với tư cách người kế nhiệm HLV Ronald Koeman bị sa thải cách đây ít ngày. Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ trong buổi lễ chia tay mà Al Sadd dành cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
HLV Xavi phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ chia tay Al Sadd.
Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Có thời điểm ông xúc động tới mức không cầm được những giọt nước mắt.
Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Al Sadd là CLB đầu tiên HLV Xavi cống hiến kể từ khi ông theo nghiệp cầm quân.
Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Trong quãng thời gian công tác ở Qatar, HLV Xavi đã giúp Al Sadd giành được 4 danh hiệu lớn nhỏ.

Fati dính chấn thương trước ngày Xavi dẫn dắt

Ansu Fati trên thực tế mới trở lại thi đấu cho Barca vào ngày 26/9 sau thời gian dài điều trị chấn thương. Đến ngày 27/10 và 30/10, Fati vắng mặt ở trận gặp Rayo Vallecano và Alaves tại La Liga vì gặp vấn đề về đầu gối. Đến ngày 2/11, Fati quay lại và ghi bàn duy nhất giúp Barca đánh bại Dynamo Kiev 1-0 ở Champions League rồi tiếp tục ghi bàn ở trận hòa 3-3 tiếc nuối trước Celta Vigo vào đêm qua (6/11).

Ở màn so tài trên sân Celta Vigo, Fati ghi bàn mở tỷ số cho Barca vào phút thứ 5 nhưng tại phút 43, tuyển thủ Tây Ban Nha bất ngờ bị đau khi đuổi theo một đường chuyền ngang và ngay lập tức ra hiệu cho biết mình gặp vấn đề với gân khoeo.

Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Fati dính chấn thương trước ngày Xavi dẫn dắt.

Sau đó, phía Barca cũng xác nhận tình trạng của Fati lẫn trung vệ Eric Garcia - người phải rời sân ở phút 46 cũng vì chấn thương: "Ansu Fati bị chấn thương gân khoeo trái. Chúng tôi sẽ có những xét nghiệm tiếp để xác định mức độ chấn thương. Tương tự như vậy là Eric Garcia. Cậu ấy khó chịu ở bắp chân trái".

Sự vắng mặt của Fati chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của tân HLV Xavi sau khi ông lên nhậm chức thuyền trưởng Barca vào tuần tới. Phía trước Xavi là quãng thời gian chẳng dễ dàng gì khi ông sẽ mất nhiều ngôi sao vì tập trung ĐTQG lẫn chấn thương.

Khu vực hàng công sẽ là nơi Xavi đau đầu nhất với chấn thương mới của Fati. Trước đó, Barca đã mất Ousmane Dembele, Sergio Aguero và Martin Braithwaite vì những lý do khác nhau. Nếu Fati phải nghỉ thi đấu dài hạn, đó sẽ là rắc rối cực lớn cho đội bóng xứ Catalan.

Thống kê chỉ ra, Fati dù chỉ có 5 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải 2021/22, anh vẫn ghi được 4 bàn thắng và chứng tỏ tầm quan trọng đối với đội bóng này. Trường hợp tệ nhất, Xavi sẽ chỉ còn biết trông chờ vào cặp đôi cầu thủ Hà Lan là Memphis Depay - Luuk De Jong.

Xavi đã quyết định 'trảm' một cầu thủ dù chưa dẫn dắt Barca buổi nào

Theo tờ SPORT, HLV Xavi chưa dẫn dắt Barca buổi nào nhưng đã tính đến chuyện thanh lý tiền đạo Luuk de Jong vào tháng Giêng tới. Luuk de Jong là tiền đạo người Hà Lan đồng hương với HLV Koeman. Hồi mùa Hè vừa qua anh mới được Barca mượn về từ Sevilla theo thỏa thuận có thời hạn 1 mùa.

Vấn đề với Luuk de Jong là anh không được HLV Xavi đánh giá cao. Với việc HLV Xavi không xem Luuk de Jong là một phần trong kế hoạch của mình, ông dự định sẽ đẩy cầu thủ sinh năm 1990 này khỏi Nou Camp ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Luuk de Jong không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi.

Nếu Luuk de Jong có sớm bị Barca thanh lý thì đây cũng không phải là chuyện quá bất ngờ. Lý do là bởi ở Barca, chân sút từng có thời gian chơi bóng ở Anh cho Newcastle thi đấu kém hiệu quả. Chẳng thế mà kể từ đầu mùa anh mới đóng góp 1 pha lập công cho Barca trong 9 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Nếu Luuk de Jong sớm rời Nou Camp, BLĐ Barca chắc chắn phải gấp rút tìm kiếm một chân sút mới trong bối cảnh tiền đạo tân binh Sergio Aguero mới gặp vấn đề về tim. Các bác sỹ khẳng định El Kun cần ít nhất 3 tháng dưỡng thương và hiện vẫn chưa rõ anh có thể trở lại chơi bóng nữa hay không. Theo một số nguồn tin, BLĐ Barca đã hướng sự chú ý tới tiền đạo Aubameyang của Arsenal với hy vọng cầu thủ này sẽ giúp hàng công của họ được nâng cấp.

Fan Barca phản ứng thế nào về việc Xavi trở lại Nou Camp?

Hồi còn chơi bóng, HLV Xavi từng giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ trong gần 20 năm cống hiến cho đội 1 Barca (từ năm 1998 đến 2015). Ông hiện làm việc ở Qatar trong cương vị HLV CLB Al Sadd. Theo thông báo mới nhất từ BLĐ Al Sadd thì họ đã đồng ý để Xavi trở lại Nou Camp sau khi phía Barca chịu chi ra 5 triệu euro tiền phí giải phóng hợp đồng.

Bữa lễ chia tay xúc động giữa Xavi với Al Sadd - Fati dính chấn thương
Fan Barca phản ứng thế nào về việc Xavi trở lại Nou Camp?

Bình luận về sự kiện trên, tài khoản Twitter Thet Paing Htwe Oo@Paing26Pii cho biết: "Cảm ơn Al Sadd đã tạo điều kiện cho Xavi trở thành một HLV tuyệt vời và còn không gây khó dễ cho Barca, Dù Barca vẫn phải đền bù hợp đồng, nhưng họ không cần chi ra quá nhiều trong bối cảnh đang gặp khó khăn về tài chính".

Về phần mình, tài khoản Coley@bruh_im_mike đưa ra quan điểm: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi biết Xavi sắp quay trở lại. Cảm ơn All Sadd đã trả về cho Barca một huyền thoại. Với Xavi, Barca sẽ vĩ đại trở lại cho mà xem".

Trong khi đó, tài khoản Daniel Otero Lozsán@DanyAle66 đưa ra thông điệp ngắn gọn: "Chào mừng Xavi đã trở về nhà". Riêng tài khoản PrimeNiklaus@EanMartoeh tỏ ra thực tế: "Xavi là khoản đầu tư cho tương lai. Mùa giải này với ông ấy chỉ là bước đệm và chúng ta chỉ nên quan tâm đến những kết quả của Barca từ mùa giải tới".

Tài khoản Conor Browne@Browne_14 thì lại thể hiện sự lạc quan bằng dự báo: "Xavi sẽ đưa Barca trở lại với những ngày vinh quang. Dù đã làm việc ở nơi khác nhưng trái tim của ông ấy luôn thuộc về nơi này". Cuối cùng, tài khoản عمر أسمر@OmarAsmar968 khen ngợi quyết định sáng suốt của BLĐ Barca như sau: "Xavi là tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử. Chào mừng huyền thoại của Barca đã trở về nhà".