Cuadrado ghi bàn phút bù giờ giúp Juventus thắng nhọc Fiorentina

(VOH) - Juentus có trận thắng 1-0 đầy nhọc nhằn trước 10 người Fiorentina tại vòng 12 Serie A 2021/22, qua đó leo lên vị trí thứ 8 khi có 18 điểm.

Juventus thắng nhọc 10 người Fiorentina

Juventus bước vào trận tiếp đón Fiorentina sau 3 trận gần nhất không thắng (2 thua và 1 hòa). Do đó, đội bóng của HLV Max Allegri đặt mục tiêu cao nhất bởi họ cần chiến thắng để nhanh chóng bắt kịp với nhóm trên.

Được chơi trên sân nhà và cầm bóng nhiều hơn nhưng Juventus gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi do Fiorentina thi đấu chủ động và gây ra nhiều khó khăn cho đối phương. Thậm chí, Fiorentina mới là đội tạo ra được những cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1 chứ không phải Juventus.

Cuadrado ghi bàn phút bù giờ giúp Juventus thắng nhọc Fiorentina
Cuadrado ghi bàn phút bù giờ giúp Juventus thắng nhọc Fiorentina

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục thể hiện bộ mặt bế tắc - sự trái ngược hoàn toàn với mạch toàn thắng 4 trận của chính họ ở vòng bảng Champions League 2021/22 và qua đó đã giành vé sớm. Nhưng mọi thứ xoay chiều ở phút 73 khi Fiorentina chỉ còn chơi với 10 người do Milenkovic phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Có lợi thế hơn người, Juventus liên tục gây sức ép về phía khung thành Fiorentina. Nhưng phải đến tận phút 90+1, Juve mới có được bàn thắng từ pha solo ấn tượng của Cuadrado trước khi đánh bại Terracciano. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận, Juventus leo lên xếp thứ 8 khi có 18 điểm, bằng điểm với chính Fiorentina, đội xếp trên họ một bậc. Khoảng cách giữa Juventus với CLB xếp thứ 4 là Atalanta đang là 4 điểm.

AC Milan mừng vì Rebic trở lại

Ở buổi tập gần nhất của Rossoneri trước khi đối đầu với Inter, ngôi sao người Croatia đã tập đủ giáo án của HLV Pioli. Điều này giúp Milan có thêm hy vọng là Rebic sẽ đủ thể lực để ra sân trong trận đại chiến đêm nay.

Tuy nhiên, Pioli sẽ đánh giá thêm về tình trạng thể lực của Rebic trước khi đưa ra quyết định có sử dụng anh từ đầu hay không. Nhiều khả năng tiền đạo này sẽ chỉ ngồi dự bị, trước khi được tung vào sân trong hiệp 2 nếu cần thiết. Dẫu vậy, đây vẫn là sự trở lại rất quan trọng cho hàng công Milan. Pioli sẽ có thêm sự lựa chọn, nhất là khi tài năng trẻ người Bỉ là Saelemaekers không để lại nhiều ấn tượng khi được sử dụng thời gian gần đây.

Cuadrado ghi bàn phút bù giờ giúp Juventus thắng nhọc Fiorentina
AC Milan mừng vì Rebic trở lại.

Rebic dính chấn thương mắt cá chân ở trận gặp Verona hôm 16/10/2021. Chấn thương này khiến anh phải nghỉ thi đấu cả 5 trận gần nhất của Milan. Trước khi dính chấn thương, Rebic là cầu thủ yêu thích của Pioli. Mùa này, anh mới có 2 bàn và 2 pha kiến tạo, nhưng tất cả đều là vào lưới các đội bóng lớn.

Rebic chính là người gỡ hòa 1-1 cho Milan trước Juventus ở vòng 4. Anh cũng có 2 pha kiến tạo giúp Milan đánh bại Lazio ở vòng 3. Chưa hết, Rebic còn ghi 1 bàn vào lưới Liverpool ở vòng bảng Champions League. Ngoài ra, anh cũng từng ghi 1 bàn vào lưới Inter trong sự nghiệp. Rebic sẽ là quân bài dự bị chiến lược của Milan ở trận derby tới đây.

Inter Milan giữ người giỏi hơn AC Milan

Inter Milan sẽ đến làm khách của AC Milan trong trận derby Milan (02h45 ngày 8/11). Kết quả trận đấu vẫn chưa có nhưng nếu nhắc đến nghệ thuật giữ người thời gian gần đây thì Inter hơn hẳn.

Đầu mùa này, Milan đã mất trắng hai cầu thủ quan trọng là thủ môn Donnarumma và tiền đạo Calhanoglu chỉ vì không dứt khoát trong việc giữ hay không giữ người. Càng đau hơn cho Milan khi Calhanoglu lại chọn chính kình địch Inter để đầu quân.

Trong khi đó, Inter lại tỏ ra rất nhanh nhẹn và sẵn sàng chi đậm trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt, mà quyết định gia hạn hợp đồng với tiền vệ Barella đến 2026 ngay trước thềm trận derby này chính là bằng chứng thuyết phục.

Cuadrado ghi bàn phút bù giờ giúp Juventus thắng nhọc Fiorentina
Inter đang khá thuận lợi trong việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Brozovic.

Quyết định giữ chân Barella của Inter cũng là hành động mà Inter muốn gửi đến tân HLV Conte của Tottenham rằng, “Hãy quên theo đuổi Barella đi!”. Cần biết, trước đó Inter cũng giữ chân được Lautaro Martinez, một thành công vang dội của họ khi có rất nhiều CLB lớn lôi kéo tiền đạo này, trong đó có cả Barca thời còn Messi.

Theo tin mới nhất, Inter cũng đang khá thuận lợi trong việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Brozovic. Khả năng lớn là đội bóng này sẽ công bố bản hợp đồng mới với tuyển thủ Croatia vào tháng sau, hoặc chậm nhất là vào đầu năm 2022.

Trái với sự nhạy bén và chịu chi của Inter, Milan đang cho thấy họ vẫn rất lúng túng trong việc giữ người. Chuyện Rossoneri sắp mất thêm một trụ cột nữa hoàn toàn có thể xảy ra, khi Franck Kessie được cho sẽ là người kế tiếp ra đi theo dạng chuyền nhượng tự do ngay khi hợp đồng của tiền vệ ngôi sao này với Milan hết hạn vào tháng 6/2022.