Neymar ghi bàn, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1

(VOH) - Paris Saint-Germian đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà Bordeaux tại vòng 13 Ligue 1 2021/22; Neymar có hành động đặc biệt sau khi ghi bàn mở tỷ số cho PSG.

Đá bại chủ nhà Bordeaux, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1

PSG thay 6 người so với đội hình xuất phát trận thắng ngược Lille, trong đó có sự xuất hiện của Julian Draxler trên hàng công PSG bên cạnh Neymar và Kylian Mbappe do Lionel Messi chấn thương. PSG có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu vọt xà của Wijnaldum ở phút thứ 3, nhưng các pha tấn công của họ khá lắt nhắt trong khi một thoáng xử lý ẩu của Neymar ở phút 16 đã suýt tạo cơ hội cho cầu thủ Bordeaux ghi bàn.

Tuy nhiên cũng chính Neymar tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 26, anh nhận bóng từ đường chuyền của Mbappe trước khi thực hiện pha đi bóng và dứt điểm bất ngờ vào góc gần khiến thủ môn không kịp phản ứng. Đến phút 43, Neymar từ cánh trái di chuyển vào trong trước khi bật tường với Mbappe, người có cú giật gót đúng tầm cho đồng đội người Brazil tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - Neymar có hành động đặc biệt sau khi ghi bàn
Neymar và Mbappe tỏa sáng mang về chiến thắng cho PSG.

Sang hiệp 2 HLV Mauricio Pochettino rút dần các trụ cột ra để dưỡng sức nhưng đội khách vẫn không bị làm phiền quá nhiều. Phút 63 Mbappe có bàn thắng cho riêng mình nhờ sự hào phòng của Wijnaldum, người đã phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ môn nhưng quyết định nhả bóng cho Mbappe để sút vào lưới trống dễ hơn.

Tuy nhiên Bordeaux bất ngờ vùng dậy ở khoảng 15 phút cuối. Một sai lầm trong phối hợp của dự bị Danilo khiến PSG mất bóng ngay ngoài vòng cấm và Adli đã căng ngang cho Elias rút ngắn 1-3 ở phút 78. 3 phút sau Navas rất may mắn khi Oudin lại sút vào đúng vị trí của anh sau một tình huống Bordeaux xé thủng cánh phải của PSG, và phải tới phút 90+2 Bordeaux mới lại có bàn tiếp theo nhờ pha bật tường rất hay với Briand để Niang ghi bàn.

Nhưng thời gian không đủ để cứu lại 1 điểm cho Bordeaux, đội giờ chỉ còn cách nhóm xuống hạng 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. PSG hiện đã hơn đội nhì bảng Lens ở ngôi đầu với khoảng cách 10 điểm.

Neymar có hành động đặc biệt sau khi ghi bàn

Một điểm đáng chú ý là Neymar có pha ăn mừng khá đặc biệt sau bàn thắng đầu tiên. Tiền đạo người Brazil cởi áo thi đấu ra (không cởi hẳn) và để lộ chiếc áo trắng phía trong mang thông điệp. “Tôi sẽ là người hâm mộ mãi mãi của bạn, nữ hoàng của sự đau khổ, hãy yên nghỉ MM”.

PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - Neymar có hành động đặc biệt sau khi ghi bàn
Neymar có hành động đặc biệt sau khi ghi bàn.

Giới truyền thông nhanh chóng nhận ra MM, người được nhắc tới trong thông điệp là ai. Đó là nữ ca sĩ đồng hương của Neymar, Marilia Mendonca, người vừa thiệt mạng trong một tai nạn máy bay cách đâu không lâu.

Trước đó, Neymar cũng tỏ lòng tiếc thương nữ ca sĩ xấu số trên mạng xã hội ngay khi nhận được tin. “Tôi không tin, tôi không tin vào điều này. Tôi thề sẽ hỏi Chúa hằng đêm rằng đây chỉ là một cơn ác mộng và tất cả sẽ biến mất khi tôi thức dậy”.

Marilia Mendonca, nổi tiếng với những bài hát về mối tình tan vỡ và được người hâm mộ đặt biệt danh “Nữ hoàng đau khổ” đã thiệt mạng khi trên đường tới một buổi biểu diễn bằng máy bay. Nữ ca sĩ sinh năm 1995 di chuyển cùng chú của mình, Henrique Ribeiro và cố vấn Abicieli Silveira Dias Filho. Cả hai người này cùng 2 phi công đều thiệt mạng trong vụ tai nạn này.