Chuẩn bị vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính

Sáng 7/11, theo thông báo từ cơ quan y tế, toàn bộ thành viên của tuyển Việt Nam đều có kết quả âm tính;,HLV Park Hang Seo tạo cơ hội cho Hồ Thanh Minh lên tập thử cùng các đàn anh tại ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính

Mới đây, địa điểm lưu trú của ĐT Việt Nam vừa phát hiện có ca dương tính với Covid-19. Sau buổi tập chiều ngày 6/11, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 7/11, theo thông báo từ cơ quan y tế, toàn bộ thành viên của tuyển Việt Nam đều có kết quả âm tính.

ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính - Cầu thủ dân tộc Tà Ôi tập thử cùng ĐTQG
ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 8/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Nhằm đảm bảo an toàn, toàn đội sẽ xét nghiệm Covid-19 2 ngày/lần. Đội ngũ trọng tài, giám sát, thành viên ban tổ chức, quan chức FIFA, AFC, bác sỹ, điều phối viên, đội khách cũng sẽ xét nghiệm tương tự.

Trở lại với buổi tập vào chiều ngày 6/11, ĐTQG đã đón chào sự trở lại của HLV Park Hang Seo, trợ lý Kim Tae-min, bác sỹ Choi Ju-young và 9 cầu thủ U23 mới được bổ sung là thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt, Hồ Thanh Minh.

Cầu thủ dân tộc Tà Ôi được gọi lên ĐT Việt Nam

Hồ Thanh Minh chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại Myanmar qua đó giành quyền lọt vào VCK U23 châu Á 2022. Ở buổi tập ngày 6/11, HLV Park Hang Seo đã quyết định tạo cơ hội cho cầu thủ dân tộc Tà Ôi lên tập thử cùng các đàn anh tại ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính - Cầu thủ dân tộc Tà Ôi tập thử cùng ĐTQG
Hồ Thanh Minh khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Ngoài ra, buổi tập mới nhất của tuyển Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của HLV Park, bác sỹ Choi Ju-young và 8 cầu thủ U23 mới được bổ sung gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Việc được HLV Park Hang Seo trao cơ hội là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Hồ Thanh Minh trong thời gian qua. Ở buổi họp báo sau trận gặp Myanmar, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá rằng nếu nỗ lực hơn nữa, Thanh Minh có thể trở thành tiền đạo tốt của Việt Nam trong tương lai.

HLV châu Âu đưa ra lời khuyên giúp Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản

Cựu HLV thể lực của CLB Nam Định - ông Nils Haacke đã có những nhận xét về trận đấu quan trọng giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: "ĐT Việt Nam cần phải phân tích những trận gần nhất của ĐT Nhật Bản để tìm ra chiến thuật cho những vị trí yếu và khoảng trống trong đội hình của họ. Tiếp theo, các cầu thủ cần thi đấu tự tin và mạnh mẽ.

ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính - Cầu thủ dân tộc Tà Ôi tập thử cùng ĐTQG
HLV Nils Haacke hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Nhật Bản.

Các cầu thủ Nhật Bản thi đấu nhanh vì vậy ĐT Việt Nam hãy chơi những đường chuyền nhanh và ngắn ở khu vực giữa sân. Hãy chờ đợi những điểm yếu của Nhật Bản được bộc lộ và thực hiện những đường chuyền quyết định về phía trước, không quá hai lần chạm và thực hiện dứt điểm".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Đức cũng có những đánh giá về đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam: "Theo quan điểm của tôi, ĐT Việt Nam không có một cầu thủ nào quá xuất sắc. Hiện tại, tất cả họ đều có vẻ hơi mệt mỏi. Tuy nhiên nếu họ thi đấu đoàn kết cùng nhau thì Việt Nam có cơ hội để giành được chiến thắng".

ĐT Nhật Bản rời Việt Nam lúc nửa đêm sau trận đấu trên sân Mỹ Đình

Đội bóng xứ mặt trời mọc đến Việt Nam với 4 chuyến bay và 9 tấn hành lý cùng khoảng 120 thành viên. Tối ngày 6/11, đội ngũ tiền trạm và hậu cần của tuyển Nhật Bản đã đặt chân tới sân bay Nội Bài.

ĐT Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính - Cầu thủ dân tộc Tà Ôi tập thử cùng ĐTQG
ĐT Nhật Bản rời Việt Nam lúc nửa đêm sau trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Trong tháng 11, Nhật Bản sẽ có 2 trận đấu với Việt Nam và Oman. Sau trận gặp Việt Nam, thầy trò HLV HLV Hajime Moriyasu sẽ bay đến Oman để chuẩn bị cho trận kế tiếp.

Vì thế, ngay sau màn đối đầu với ĐT Việt Nam, Samurai xanh sẽ rời Hà Nội lúc nửa đêm để nhanh chóng bước vào quá trình chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Oman (ngày 16/11).

Trước 2 đối thủ yếu hơn, đội tuyển Nhật Bản đặt mục tiêu có 6 điểm tuyệt đối qua đó cải thiện vị trí trên BXH và lấy lại vị thế trong khu vực.