Tin chuyển nhượng 7/11: Mạc Hồng Quân ra mắt CLB mới

(VOH) - Tiền vệ Mạc Hồng Quân chính thức trở lại Việt Nam và bắt đầu khoác áo đội bóng mới tại V-League mùa giải 2022; CLB TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn lẫn Hải Huy ở mùa giải 2022.

Mạc Hồng Quân ra mắt đội bóng mới ở V-League

Các đội bóng tại V-League đang tích cực chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới 2022. Topenland Bình Định là một trong những CLB hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng thời gian qua để đem về sân Quy Nhơn nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Mới đây, một trong những tân binh "khủng" của Bình Định đã chính thức ra mắt đội bóng. Đó chính là tiền vệ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Cầu thủ sinh năm 1992 gia nhập đội bóng đất Võ sau khi CLB Than Quảng Ninh giải thể, với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lót tay được đồn đoán rơi vào khoảng 2,2 tỷ/mùa.

Mạc Hồng Quân ra mắt CLB mới - TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn
Mạc Hồng Quân chính thức khoác áo CLB Bình Định.

Sáng ngày 5/11, Mạc Hồng Quân bắt đầu ra sân tập cùng các đồng đội mới với sự hứng khởi. Tiền vệ Việt kiều CH Czech hướng đến một mùa giải mới bùng nổ hơn, sau khi vừa "ghi bàn thắng cuộc đời" - làm lễ cưới với cô bạn gái lâu năm Kỳ Hân tại CH Séc mới đây.

Sự có mặt của Mạc Hồng Quân kỳ vọng đem đến cho HLV Nguyễn Đức Thắng chìa khoá để xây dựng đội hình có chiều sâu về chuyên môn nhằm chinh phục chức vô địch V-League 2022.

CLB Bình Định đã tập trung từ ngày 15/10 nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2022. Đây là đội bóng có nhiều tham vọng nhất ở V-League hiện nay khi bỏ rất nhiều kinh phí để tuyển quân. Đặc biệt, mùa giải này Bình Định lấy về 3 cầu thủ mùa trước đang thi đấu cho Than Quảng Ninh là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Nguyễn Tiến Duy.

TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn lẫn Hải Huy ở mùa giải 2022

Hải Huy đã chia tay TPHCM về chơi cho CLB Hải Phòng từ mùa giải 2022. Trong khi đó, TPHCM khó thuyết phục Lee Nguyễn gia hạn hợp đồng vì mức phí quá lớn. Năm ngoái, đội bóng này cũng phải bỏ ra hơn chục tỷ đồng để trả cho Lee Nguyễn và thương vụ này không mấy thành công khi CLB thi đấu mờ nhạt.

Với HLV Trần Minh Chiến, ông cũng không mặn mà lắm với chữ ký của Hải Huy và cả Lee Nguyễn. Cựu HLV Bà-Rịa Vũng-Tàu được biết đến với triết lý trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ có khát khao và Lee Nguyễn do đó không nằm trong tính toán của ông thầy này.

Mạc Hồng Quân ra mắt CLB mới - TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn
TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn lẫn Hải Huy ở mùa giải 2022.

Để có được Lee Nguyễn, CLB TPHCM phải chi số tiền thậm chí nhiều hơn năm ngoái. Đây là thách thức lớn cho CLB trong hoàn cảnh dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến ngân sách hoạt động của họ năm nay.

HLV Trần Minh Chiến không có Hải Huy và Lee Nguyễn nhưng rất có thể CLB TPHCM sẽ chiêu mộ thành công Moses Oloya, tiền vệ trung tâm dày dạn trận mạc từ Hà Nội FC để dẫn dắt hàng tiền vệ.

Ngoài Moses sẽ thay thế vai trò của Lee Nguyễn, TP.HCM vẫn còn hàng loạt tiền vệ trung tâm đang trong độ tuổi sung mãn như Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Trọng Long, Thanh Bình, Thanh Hậu và cả đội trưởng Sầm Ngọc Đức.

CLB TPHCM đang chờ 2 ngoại binh chơi ở vị trí trung vệ và tiền đạo là có thể hoàn thiện đội hình thi đấu ở V-League 2022.

CLB HAGL chuẩn bị hội quân cho mùa giải mới mà chưa có HLV Kiatisuk

Sau hơn 2 tháng cho toàn đội xả trại, vào ngày 15/11 tới đây, HAGL sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk thì phải tới cuối tháng 11, mới có mặt ở Hàm Rồng, vì ông còn bận giải quyết nốt việc gia đình.

Mạc Hồng Quân ra mắt CLB mới - TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn
CLB HAGL chuẩn bị hội quân cho mùa giải mới mà chưa có HLV Kiatisuk.

Dù sang muộn, nhưng đến lúc này HLV Kiatisuk đã lên kế hoạch tập luyện cho đội và giao cho đội ngũ trợ lý làm việc. Từ ngày 15 đến 30/11, CLB HAGL sẽ tập trung nâng cao thể lực cũng như sức bền cho toàn đội. Thời điểm khi HLV Kiatisuk sang đến nơi, ông sẽ bắt tay vào rèn luyện kĩ chiến thuật.

Cũng trong tuần này, trung vệ Kim Dong-su và tiền đạo Washington Brandao cũng sẽ đáp chuyến bay sang TP.HCM, thực hiện cách li y tế 7 ngày.

Cựu sao Chelsea có động thái bất ngờ khiến đội bóng V-League 'mừng thầm'

Sáng ngày 05/11, CLB Kuwait SC đã chính thức đưa ra thông báo về việc hủy bỏ hợp đồng với cựu công thần của CLB Chelsea - John Obi Mikel. Điều này khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ khi Mikel mới chỉ ký hợp đồng với đội này được khoảng 4 tháng và hưởng mức lương khủng lên tới 4 triệu USD/năm. Khoảng thời gian trong hợp đồng 2 bên cũng lên tới 2 năm.

Một trong những nguyên nhân được truyền thông nước này tiết lộ là việc Kuwait SC đã không đủ năng lực để cạnh tranh chức vô địch cùng hai "ông lớn" Al-Qadsia và Al-Arabi. Lần gần nhất Mikel có được danh hiệu đã từ năm 2017 khi lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea. Kuwait SC đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của cựu danh thủ này.

Mạc Hồng Quân ra mắt CLB mới - TPHCM chấp nhận không Lee Nguyễn
John Obi Mikel và Kuwait SC đã chính thức "chia tay" chỉ sau 4 tháng.

Việc Mikel kết thúc hợp đồng sớm hơn dự kiến với Kuwait SC khiến nhiều người kỳ vọng cầu thủ từng vô địch Champions League sẽ chuyển tới thi đấu ở V-League. Trước đó, một nhà môi giới từng tiết lộ một đội bóng tại V-League đã liên hệ và mong muốn đưa Mikel tới Việt Nam. Tuy nhiên những yêu cầu của cựu sao Chelsea được cho là vượt quá khả năng chi trả nên mọi việc đi vào bế tắc.

Nếu như Mikel có thể tới V-League thì đây sẽ là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất từng chấp nhận thi đấu tại giải đấu quốc nội số 1 Việt Nam. Thời đỉnh cao của mình, Mikel từng đạt được nhiều danh hiệu cùng Chelsea trong đó đặc biệt nhất là chức vô địch UEFA Champions League năm 2012 sau khi đánh bại Bayern Munich.