Indonesia không đặt áp lực thành tích lên HLV, Brunei bất ngờ rút lui khỏi AFF Cup 2020

(VOH) - Tổng thư kí của LĐBĐ Indonesia xác nhận không đặt mục tiêu phải vô địch AFF Cup 2020 bằng mọi giá; AFF vừa thông báo việc rút lui của ĐT Brunei.

Indonesia không đặt áp lực thành tích lên HLV

Ông Yunus Nusi, Tổng thư kí LĐBĐ Indonesia nói trên tờ Bola: "Chúng tôi không đặt mục tiêu giành chiến thắng cho HLV Shin Tae-yong. Tôi luôn đánh giá cao nỗ lực của ban huấn luyện và các cầu thủ ở mọi giải đấu. Hy vọng rằng ĐT Indonesia có thể lọt vào trận chung kết trước khi nghĩ đến chức vô địch".

Phát biểu của ông Yunus Nusi dường như lại trái ngược với mong muốn của chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan. Tháng 5 năm nay, người đứng đầu bóng đá "xứ vạn đảo" đã tuyên bố tham vọng vô địch AFF Cup 2020 ngay trên trang chủ của LĐBĐ Indonesia (PSSI).

Indonesia không đặt áp lực thành tích lên HLV - Brunei bất ngờ rút lui khỏi AFF Cup 2020
HLV Shin Tae-yong không bị áp lực về mặt thành tích tại AFF Cup 2020

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 vào cuối năm nay, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập tổng cộng 26 cầu thủ, trong đó có 3 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Sắp tới đây đội tuyển "xứ vạn đảo" sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây họ sẽ có 2 trận đấu giao hữu gặp ĐT Afghanistan và ĐT Myanmar.

Không một đội bóng nào ở Đông Nam Á vào lúc này khao khát chức vô địch AFF Cup như ĐT Indonesia. Họ là đội tuyển về nhì nhiều nhất với 5 lần lọt vào trận chung kết nhưng đều phải nhận thất bại. Bóng đá Indonesia trong vài năm gần đây cũng không có thành tích gì nổi trội ngoài tấm huy chương bạc môn bóng đá nam tại Sea Games 30.

Ở AFF Cup 2020, Indonesia nằm ở bảng B cùng với những cái tên rất nặng ký khác như ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào.

Trước khi nghĩ đến mục tiêu vô địch, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải tìm cách vượt qua vòng bảng khi mà Việt Nam và Malaysia chính là 2 đội đã lọt vào trận chung kết AFF Cup năm 2018.

Thái Lan đối mặt 'trở ngại cực lớn' tại AFF Cup 2020

Sau một năm bị đình trệ bởi đại dịch Covid-19, AFF Cup 2021 sẽ chính thức được tổ chức vào cuối năm nay tại nước chủ nhà Singapore. ĐT Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch cho giải đấu số 1 Đông Nam Á, sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Hiện tại, các đội tuyển trong khu vực đang tích cực lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Bên cạnh một số đội tuyển có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như Myanmar, Indonesia, Singapore... thì ĐT Thái Lan đang đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình hướng đến việc lật đổ ĐT Việt Nam tại Đông Nam Á.

Indonesia không đặt áp lực thành tích lên HLV - Brunei bất ngờ rút lui khỏi AFF Cup 2020
ĐT Thái Lan bị rút ngắn thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Cụ thể, theo quyết định mới nhất được đưa ra sau cuộc họp giữa Trưởng đoàn ĐT Thái Lan bà Nualphan Lamsam và BTC Thai League, vòng đấu cuối cùng của lượt đi giải đấu cao nhất cấp CLB xứ chùa Vàng diễn ra vào ngày 27-28/11 sẽ không bị tạm hoãn, toàn bộ các trận đấu vẫn được tổ chức bình thường theo lịch thi đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Thái Lan sẽ bị giới hạn thời gian hội quân và tập luyện xuống chỉ còn 8 ngày trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2021. Được biết, "Bầy Voi chiến" sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2021 chạm trán với đội thắng trận play-off giữa Brunei và Đông Timor vào ngày 5/12/2021.

Đây sẽ là trở ngại cực lớn đối ĐT Thái Lan, trong bối cảnh họ mới bổ nhiệm tân HLV Alexandre Mano Polking dẫn dắt đội tuyển tại AFF Cup 2021. Chiến lược gia người Đức cũng như các cầu thủ được đánh giá là có quá ít thời gian để làm quen và hợp tác với nhau ngay trước thềm giải đấu quan trọng.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A khá dễ chịu với Myanmar, Philippines, Singapore và Brunei/Đông Timor. Đội tuyển xứ chùa Vàng đặt quyết tâm rất lớn để tìm lại vị thế của mình trong khu vực sau khi bị ĐT Việt Nam soán ngôi.

Brunei bất ngờ rút lui khỏi AFF Cup 2020

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa thông báo việc rút lui của ĐT Brunei. Theo lịch thi đấu trận play-off, ĐT Brunei sẽ gặp Timor-Leste vào ngày 1/12 ở Singapore để giành suất dự vòng bảng AFF Cup tại bảng A.

Như vậy trận đấu này sẽ không diễn ra và ĐT Timor-Leste nghiễm nhiên giành quyền vào vòng bảng AFF Cup.

Indonesia không đặt áp lực thành tích lên HLV - Brunei bất ngờ rút lui khỏi AFF Cup 2020
Brunei bất ngờ rút lui khỏi AFF Cup 2020.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brunei cho biết: "Chúng tôi rất tiếc vì đội tuyển bóng đá nam Brunei sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 như lịch trình ban đầu. Chúng tôi đã rất nỗ lực nhưng quá trình chuẩn bị của đội tuyển gặp quá nhiều trở ngại bởi đại dịch. Tôi hy vọng giải đấu sẽ thành công và ĐT Brunei sẽ trở lại ở những giải đấu tiếp theo".

AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Giải đấu sẽ diễn ra tại địa điểm trung lập là Singapore.