Derby Milan bất phân thắng bại - Thầy trò HLV Mourinho thua trận thứ 5 tại Serie A

(VOH) - Trận Derby giữa AC Milan vs Inter Milan có tỷ số hòa 1-1; AS Roma bại trận 2-3 trước chủ nhà Venezia tại vòng 12 Serie A 2021/22.

Trận Derby giữa AC Milan vs Inter Milan bất phân thắng bại

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn khi hai đội không ngần ngại chơi đôi công. Phút 11, tiền vệ Hakan Calhanoglu bị đốn ngã sau pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm và trên chấm 11 mét, đích thân anh thực hiện thành công ghi bàn mở tỷ số cho Inter.

Dù vậy, chỉ 6 phút sau, Milan đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ quả đá phạt quả Sandro Tonali chếch bên cánh trái, trung vệ Stefan de Vrij phía Inter đã không may đánh đầu về lưới nhà khiến thủ thành Samir Handanovic hoàn toàn bó tay.

Derby Milan bất phân thắng bại - Thầy trò HLV Mourinho thua trận thứ 5 tại Serie A
Trận Derby giữa AC Milan vs Inter Milan bất phân thắng bại.

Ở quãng thời gian sau đó, tốc độ trận đấu tiếp tục được 2 đội đẩy lên cao. Phút 26, Inter một lần nữa được hưởng penalty, lần này người bị phạm lỗi là hậu vệ Matteo Darmian. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, tiền đạo Lautaro Martinez đã không thắng được thủ thành Ciprian Tatarusanu.

Sau giờ nghỉ, Inter là đội thi đấu lấn lướt với hàng loạt cơ hội nguy hiểm tạo ra, song lần lượt Nicolo Barella, Martinez và Calhanoglu đều không tận dụng thành công. Về phía Milan, họ cũng có cho mình 2 cơ hội ăn rõ rệt, đó là cú sút phạt uy lực của tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic và pha sút xa dội cột dọc của tiền vệ vào sân thay người Alexis Saelemaekers ở cuối trận.

Chung cuộc, Milan hòa Inter 1-1 trong trận derby Milano căng thẳng. Kết quả này khiến thứ hạng của cả 2 CLB không có gì biến chuyển, khi Milan vẫn xếp thứ 2 tại Serie A 2021/22 với 32 điểm, bằng đội đầu bảng Napoli song kém về chỉ số phụ, còn Inter đứng thứ 3 với 25 điểm.

Thầy trò HLV Mourinho thua trận thứ 5 tại Serie A

Roma đang trải qua giai đoạn tệ hại khi chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Áp lực giành cho HLV Jose Mourinho đang cực lớn. Việc chỉ phải làm khách trên sân của đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ như Venezia là cơ hội để họ tìm lại mạch thắng.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 do công của Mattia Caldara sau đường kiến tạo của Mattia Aramu.

Derby Milan bất phân thắng bại - Thầy trò HLV Mourinho thua trận thứ 5 tại Serie A
Thầy trò HLV Mourinho thua trận thứ 5 tại Serie A.

Bị dẫn bàn, Roma tràn lên tấn công như vũ bão nhưng cũng phải đến phút 43 mới có được bàn thắng gỡ hòa. Eldor Shomurodov là người ghi tên mình trên bảng tỷ số. Tới phút 45'+2, đội khách đã vượt lên.

Lần này, Shomurodov sắm vai người kiến tạo để người đồng đội Tammy Abraham phá lưới của Venezia. 2-1 dành cho Roma là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Lợi thế dẫn bàn tưởng như sẽ giúp Roma hưng phấn trong hiệp 2. Nhưng bất ngờ lại tiếp tục xảy ra. Phút 65, Mattia Aramu ghi bàn trên chấm penalty để gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Tới phút 74, David Okereke hoàn thành màn ngược dòng bất ngờ của Venezia sau đường kiến tạo của người đồng đội Ethan Ampadu.

Kết quả cuối cùng trận Venezia vs Roma là 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà. Roma nhận trận thua thứ 5 sau 12 vòng đấu tại Serie A 2021/22 và tụt xuống thứ 5 trên BXH. Chiếc ghế của Mourinho đang lung lay hơn bao giờ hết.