Real Sociedad đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Atletico bị cầm hòa khó tin

(VOH) - Cả 2 đội bóng đang có phong độ cao là Sociedad và Sevilla đều giành được chiến thắng để thiết lập lại vị trí ở 'đỉnh' BXH, Atletico hòa khó tin trước Valencia tại vòng 13 La Liga 2021/22.

Sociedad đòi lại ngôi đầu từ tay Real

Ở loạt trận hôm thứ Bảy, Real Madrid đã hoàn thành nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước Vallecano trên sân nhà và tạm thời vượt lên dẫn đầu BXH. Do đó, đương nhiên Sociedad cũng đặt quyết tâm rất cao ca khúc khải hoàn trên sân Osasuna để lấy lại lợi thế cho mình.

Sociedad đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Atletico bị cầm hòa khó tin
Januzaj ghi bàn chốt hạ trên chấm penalty.

Nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi Osasuna thể hiện một lối chơi vô cùng "lì lợm" trên sân nhà. Osasuna dù cầm bóng ít hơn hẳn nhưng số cơ hội nguy hiểm họ tạo ra không hề kém hơn Sociedad.

Thậm chí, thủ môn Alex Remiro của đội khách còn phải hoạt động nhiều hơn thủ môn Sergio Herrera của đội chủ nhà trong hiệp 1. Trong khi đó, hàng công toàn sao của Sociedad bao gồm Isak, David Silva và Januzaj hoạt động không mấy hiệu quả. Chỉ đến khi tiền đạo Alexander Soerloth vào sân thay cho Isak ở phút 71, bước ngoặt của trận đấu mới đến.

Lần lượt Merino và Januzaj ghi 2 bàn cho Sociedad chỉ trong khoảng 10 phút để giúp đội khách giành trọn 3 điểm đầy khó nhọc trên sân của Osasuna. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Imanol Alguacil đã trở lại ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Real, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Sevilla áp sát Real trên BXH

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla cũng trải qua một kịch bản tương tự trước đội chủ nhà Betis. Hiệp 1 diễn ra đầy chặt chẽ và bước ngoặt chỉ đến khi Rodriguez của Betis nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1.

Tận dụng lợi thế hơn người, Sevilla dồn ép mạnh mẽ trong hiệp 2 và thu về 2 bàn thắng do công của Acuna và một bàn phản lưới của Bellerin. Với 3 điểm này, Sevilla cũng có cùng 27 điểm như Real nhưng xếp thứ 3 do kém chỉ số phụ.

Sociedad đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Atletico bị cầm hòa khó tin
Sevilla giành chiến thắng quan trọng trước Betis.

Atletico bị cầm hòa khó tin trong 6 phút bù giờ

Tung bộ ba tấn công Correa - Suarez - Griezmann ngay từ đầu, Atletico chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn phủ đầu trong chuyến làm khách đến sân Valencia. P

hút 35, Suarez có pha một chạm tinh tế vượt qua Diakhaby, đối mặt với Cillessen rồi dứt điểm chân trái chính xác mở tỉ số trận đấu. 1-0 nghiêng về Atletico cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Nếu như hiệp 1 tỏ ra nhàm chán và thiếu lửa, thì hiệp 2 là một kịch bản trái ngược hoàn toàn. Phút 50, trung vệ Savic không may để bóng đập trúng người bay về lưới nhà từ tình huống đưa bóng vào hiểm hóc của Guedes, giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.

Sociedad đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Atletico bị cầm hòa khó tin
Hugo Duro lập cú đúp trong thời gian bù giờ để giúp Valencia giữ lại 1 điểm.

Valencia có lợi thế tâm lý nhưng Atletico một lần nữa vượt lên nhờ một tình huống tỏa sáng của ngôi sao. Phút 58, Griezmann cầm bóng tạo ra một pha phản công nhanh cho Atletico trước khi dứt điểm góc hẹp cực kỳ chính xác đánh bại Cillessen. Chỉ 2 phút sau, Suarez tạo ra một tình huống náo loạn trước khung thành Cillessen, giúp Vrsaljko ghi bàn may mắn nâng tỉ số lên 3-1.

Những tưởng các cầu thủ Valencia sẽ nản lòng nhưng trái ngược lại là tinh thần thi đấu vô cùng ngoan cường, trong đó cầu thủ vào thay người Hugo Duro là sự khác biệt lớn.

Trong 4 phút bù giờ, ngôi sao 21 tuổi có 2 lần xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm và tung ra nhũng pha dứt điểm khiến Oblak bó tay, giúp đội chủ nhà giữ lại 1 điểm đầy kịch tính.

Trận hòa này khiến Atletico lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid và vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 với 23 điểm sau 12 trận (kém Real 4 điểm).