Arsenal vào Top 5 - Tottenham chia điểm ngày Conte ra mắt Ngoại hạng Anh

(VOH) - Arsenal có trận thắng tối thiểu 1-0 trước Watford, Tottenham có trận hòa không bàn thắng trước Everton, Leicester City hòa 1-1 trước chủ nhà Leeds tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Arsenal chiếm vị trí thứ 5 của MU

Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhanh chóng tràn lên tấn công dồn ép Watford sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các chân sút “Pháo thủ” tỏ ra kém duyên khi bị VAR từ chối bàn thắng do lỗi việt vị và hơn hết là Aubameyang đã không thắng được thủ môn Ben Foster trên chấm 11m.

Arsenal vào Top 5 - Tottenham chia điểm ngày Conte ra mắt Ngoại hạng Anh
Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Arsenal chiếm vị trí thứ 5 của MU.

Những phút cuối hiệp 1, cả 2 đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng không bên nào thành công. Bước sang hiệp 2, Arsenal gia tăng sức ép trên hàng công.

Tới phút 56, đội chủ nhà cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số. Ben White đột phá vượt qua 2 cầu thủ của Watford nhưng bị chặn lại bởi Sissoko. Bóng vô tình bật ra vừa tầm để Smith Rowe dứt điểm cứa lòng sệt hạ gục thủ môn Ben Foster.

Thế trận sau đó cởi mở hơn rất nhiều khi Watford buộc phải dâng cao tấn công còn Arsenal có thêm nhiều cơ hội phản công. Những phút cuối trận, Watford phải thi đấu thiếu người khi Kucka vào bóng ác ý đối với Tavares và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 89.

Kết quả cuối cùng trận Arsenal vs Watford là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Pháo thủ có trận thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League và chiếm lấy vị trí thứ 5 trên BXH Premier League của MU với 3 điểm nhiều hơn (20 so với 17 điểm).

Tottenham chia điểm ngày Conte ra mắt Ngoại hạng Anh

Trận đấu với Everton sẽ là trận đấu đầu tiên ở Premier League của HLV Antonio Conte trên cương vị thuyền trưởng của Tottenham. Có đủ lý do để tin rằng vị chiến lược gia người Italia cũng sẽ có được 3 điểm đầu tiên.

Tottenham cố gắng đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Nhờ hàng thủ thi đấu kín kẽ và tập trung, Everton hầu như không phải đối mặt với các pha bóng nguy hiểm nào tới từ Tottenham. Các chân sút đáng gờm của đội khách hầu như không có pha phối hợp hay dứt điểm nào ra hồn.

Arsenal vào Top 5 - Tottenham chia điểm ngày Conte ra mắt Ngoại hạng Anh
Tottenham chia điểm ngày Conte ra mắt Ngoại hạng Anh.

Sang tới hiệp 2, cả hai vẫn thi đấu giống với hiệp thứ nhất. Phút 65, tưởng như Everton sẽ có quả 11m sau khi Lloris cản ngã Richarlison trong vòng 16m50. Nhưng sau khi tham khảo VAR và trực tiếp xem lại, ông trọng tài chính Kavanagh đã không cho chủ nhà được hưởng phạt đền.

Mãi tới phút 88, CĐV Tottenham mới có cơ hội để tiếc nuối khi Lo Celso tung ra cú sút chân trái đầy uy lực nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Thời gian còn lại, Everton chỉ còn thi đấu với 10 người do Holgate nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 90+2.

Hòa tiếc nuối, Tottenham có 16 điểm và tạm leo lên xếp thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh còn Evertond đứng thứ 11 khi có 15 điểm.

Leeds và Leicester chia điểm trong trận cầu hấp dẫn

Nhập cuộc với tinh thần chiến đấu máu lửa, chủ nhà Leeds đã áp đảo Leicester City ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công của Leeds đã khiến thủ thành Kasper Schmeichel phải làm việc vô cùng vất vả để cứu thua cho đội khách.

Tuy nhiên, điều gì phải tới cũng đã tới, Raphinha với pha sút phạt cực khó lường đã đưa Leeds vượt lên dẫn trước ở phút 26. Thế nhưng, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được đúng 1 phút. Từ pha giao bóng giữa sân, Leicester City tổ chức tấn công nhanh. Bóng đến chân Harvey Barnes và tiền vệ người Anh đã tạo ra đường cong hoàn hảo để gỡ hoà cho "Bầy cáo".

Arsenal vào Top 5 - Tottenham chia điểm ngày Conte ra mắt Ngoại hạng Anh
Leeds và Leicester chia điểm trong trận cầu hấp dẫn.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận đôi công chóng mặt nhưng bàn thắng đã không tới với đôi bên. Bước sang hiệp 2, Leeds và Leicester vẫn giữ được lối chơi tốc độ tới chóng mặt. Thế nhưng, những pha dứt điểm của các ngôi sao 2 đội đã không cho thấy sự chính xác cần thiết.

Phút 67, lưới của Leeds đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Lookman, nhưng sau khi công nghệ VAR vào cuộc, bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị. Ở phần còn lại của hiệp 2, chủ nhà là đội bóng chơi lấn lướt hơn nhưng những pha dứt điểm của James hay Raphinha đều không tìm tới mành lưới đối phương.

Trận đấu khép lại với tỷ số hoà 1-1 và 2 đội đành chia điểm trong một trận cầu mà bàn thắng tưởng như có thể đến ở bất cứ thời điểm nào.

VÒNG 11 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 6/11/2021

03h00

Southampton

1-0

Aston Villa

19h30

Manchester United

0-2

Manchester City

22h00

Brentford

1-2

Norwich City

22h00

Chelsea

1-1

Burnley

22h00

Crystal Palace

2-0

Wolvehampton

CHỦ NHẬT - NGÀY 7/11/2021

00h30

Brigthon

1-1

Newcastle

21h00

Arsenal

1-0

Watford

21h00

Everton

0-0

Tottenham

21h00

Leeds

1-1

Leicester City

23h30

West Ham

3-2

Liverpool