Kết quả Ngoại hạng Anh 7/11: Ngôi đầu của Chelsea lung lay

(VOH) - Chelsea trên sân nhà đã có trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Burnley tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Chelsea 1-1 Burnley

Đội đầu bảng Chelsea đón tiếp đối thủ đang trong nhóm "cầm đèn đỏ" Burnley trong bối cảnh họ biết tin Man City vừa thắng MU 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 11 giải Ngoại hạng Anh. Những áp lực nghẹt thở sớm được nhà đương kim vô địch Champions League tạo lên khung thành của đối thủ. Thủ môn Nick Pope của Burnley liên tiếp trổ tài cứu thua cho đội khách.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 33, từ quả tạt chuẩn xác của Reece James ở bên cánh phải, Kai Havertz đánh đầu gọn gàng để mở tỷ số cho Chelsea. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sau đó vẫn kiểm soát thế trận nhưng họ vẫn chỉ có được lợi thế 1 bàn dẫn trước đối thủ khi hiệp đầu tiên khép lại.

Hòa thất vọng trước Burnley, ngôi đầu của Chelsea lung lay
Phung phí cơ hội, Chelsea hòa thất vọng trên sân nhà.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội nhưng họ đã không tài nào nhân đôi được cách biệt tỷ số. Phút 70, Matej Vydra được HLV Sean Dyche tung vào sân thay Johann Gudmunds­son bên phía Burnley và chỉ 9 phút sau, chính cầu thủ người Cộng hòa Séc dứt điểm cận thành dễ dàng từ đường chuyền bằng đầu của Jay Rodriguez để gỡ hòa cho đội bóng đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Ở phút bù giờ cuối cùng, Vydra có pha tâng bóng suýt chút nữa giúp anh có cú đúp nhưng may cho Chelsea là lần này bóng đã đi ra ngoài sân. Dẫu vậy, việc đội đầu bảng bị Burnley cầm hòa 1-1 ngay ở Stamford Bridge vẫn là cú sốc lớn với họ và nhiều người hâm mộ.

Trận hòa này khiến Chelsea dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Man City đúng 3 điểm. Nếu Liverpool giành chiến thắng trước West Ham và ngày mai, họ sẽ thu hẹp cách biệt với Chelsea xuống còn 1 điểm.

Brentford 1-2 Norwich City

Norwich mới chỉ đầu mùa giải nhưng như đã chắc suất xuống hạng khi chơi với phong độ rất tệ. Tuy nhiên Brentford sau khởi đầu khá ấn tượng đã có dấu hiệu chững lại và họ có vẻ cũng chủ quan trước đối thủ đang đứng ở đáy bảng xếp hạng.

Hòa thất vọng trước Burnley, ngôi đầu của Chelsea lung lay
Norwich giành chiến thắng trước chủ nhà Brentford.

Chỉ sau 6 phút Norwich đã mở tỷ số khi tân binh Mathias Normann đột phá qua hàng thủ Brentford và dứt điểm vào góc thấp khung thành. Tình hình càng tệ hơn cho đội chủ nhà khi ở phút 27, Charlie Goode đã đốn ngã Pukki trong vòng cấm Brentford và tiền đạo người Phần Lan đã không bỏ lỡ cơ hội với pha đánh lừa thủ môn để nhân đôi cách biệt.

Brentford vùng lên đầu hiệp 2 và phút 60 bàn thắng đã đến, Rico Henry có mặt để đệm cận thành ở phía cột xa sau một quả tạt hoàn hảo của Saman Ghoddos. Vẫn còn 30 phút nữa nhưng Norwich tổ chức phòng ngự ngày càng chặt chẽ và giữ được tỷ số cho tới hết giờ.

Thắng 2-1, Norwich thoát khỏi vị trí bét bảng để tạm lên thứ 19, đẩy Newcastle xuống dưới với cách biệt 1 điểm trước khi Newcastle gặp Brighton.

Crystal Palace 2-0 Wolvehampton

Sau chiến thắng cực sốc 2-0 trước nhà ĐKVĐ Premier League Man City cuối tuần trước, Crystal Palace tự tin tiếp đón Wolverhampton với quyết tâm tiếp tục giành trọn 3 điểm để áp sát chính đối thủ này trên bảng xếp hạng.

Hòa thất vọng trước Burnley, ngôi đầu của Chelsea lung lay
Crystal Palace giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà.

Thế trận cởi mở đã diễn ra ở hiệp 1 trên sân Selhurst Park (London, Anh) nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra. Đến phút 61, James McArthur chọc khe thông minh để Zaha đặt lòng chân phải làm tung mành lưới của Wolves. Tổ VAR sau đó đã vào cuộc xác nhận cựu cầu thủ MU không việt vị và trọng tài chính Graham Scott đã công nhận bàn thắng hợp lệ dành cho Crystal Palace.

Đến phút 78, Conor Gallagher đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Wolves trước khi sút bóng sượt người của Conor Coady và làm rung mành lưới khung thành của đội khách. Dẫn trước 2 bàn, Crystal Palace đã chơi chắc chắn và không để đối thủ có nổi một bàn danh dự cuối trận.

Đánh bại Wolves, đoàn quân của HLV Patrick Vieira có 15 điểm sau 11 trận và tạm vươn lên đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, kém Wolves đúng 1 điểm và 1 bậc.

Brigthon 1-1 Newcastle

Với lợi thế sân nhà, Brighton nhập cuộc chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Phút 20, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi Trossard bị Clark đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân Trossard bước lên thực hiện và dễ dàng đánh lừa thủ môn Darlow mở tỷ số trận đấu.

Hòa thất vọng trước Burnley, ngôi đầu của Chelsea lung lay
Brigthon hòa 1-1 trước đội khách Newcastle.

Thi đấu lép vế, nhưng Newcastle lại bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 66 pha vô lê đập đất Hayden. Thế trận sau đó không có nhiều điều để nói cho đến phút 90. Wilson thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi đi bóng vượt qua Sanchez buộc thủ môn của Brighton không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi và phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Dẫu vậy, 9 phút bù giờ vẫn không đủ để Newcastle tìm được bàn thắng và đành chấp nhận trận hòa 1-1. Với kết quả này, "Chích chòe" tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 5 điểm, còn Brighton đứng thứ 6 với 17 điểm.

VÒNG 11 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 6/11/2021

03h00

Southampton

1-0

Aston Villa

19h30

Manchester United

0-2

Manchester City

22h00

Brentford

1-2

Norwich City

22h00

Chelsea

1-1

Burnley

22h00

Crystal Palace

2-0

Wolvehampton

CHỦ NHẬT - NGÀY 7/11/2021

00h30

Brigthon

1-1

Newcastle

21h00

Arsenal

-

Watford

21h00

Everton

-

Tottenham

21h00

Leeds

-

Leicester City

23h30

West Ham

-

Liverpool