Bundesliga: Ngắt chuỗi bất bại của Freiburg, Bayern nới rộng khoảng cách với Dortmund

(VOH) - Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Feriburg; Dortmund nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà RB Leipzig tại vòng 11 Bundesliga 2021/22.

Ngắt chuỗi bất bại của Freiburg, Bayern xây chắc ngôi đầu

Bayern vẫn đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại Bundesliga khi thắng 8, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 trận trong 10 vòng đấu đầu tiên. Dù phải tiếp đón Freiburg, đội đang đứng thứ 3 và bất bại từ đầu mùa, nhưng Hùm xám cũng không có gì phải e ngại.

Như một thói quen, Bayern Munich dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, thủ môn Mark Flekken bên phía Freiburg đã có tới 2 pha cứu thua liên tiếp sau những dứt điểm hiểm hóc của trung vệ Sule và hậu vệ trái Davies.

Ngắt chuỗi bất bại của Freiburg, Bayern nới rộng khoảng cách với Dortmund
Ngắt chuỗi bất bại của Freiburg, Bayern xây chắc ngôi đầu.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Bayern Munich cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 30, tiền vệ Leon Goretzka xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán và lần này thủ môn Flekken đã không có cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Freiburg bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và có 2 pha uy hiếp khung thành của thủ môn Neuer. Nhưng kể từ đó trở đi, Bayern Munich làm chủ hoàn toàn thế trận. Phút 75, tiền đạo Lewandowski thể hiện bản năng sát thủ trong vòng cấm với cú đá nối cận thành nhân đôi cách biệt cho "Hùm xám".

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở những phút bù giờ cuối trận. Phút 90+1, Choupo Moting dứt điểm tinh tế tung lưới Freiburg nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Chỉ 1 phút sau, đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Haberer. Rất may cho Bayern Munich là họ vẫn bảo toàn được chiến thắng trong những phút ít ỏi còn lại.

Thắng 2-1 nhọc nhằn, Bayern Munich tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 28 điểm sau 11 trận.

Dortmund cách ngôi đầu 4 điểm sau trận thua RB Leipzig

Việc đội đầu bảng Bayern Munich đã thắng Freiburg 2-1 ở trận đấu sớm của vòng 11 Bundesliga đã dồn sức ép lên cả RB Leipzig lẫn Borussia Dortmund khi đôi bên phải so tài trực tiếp với nhau trên sân Red Bull Arena.  Phút 29, Josko Gvardiol chuyền dài để Christopher Nkunku phá bẫy việt vị của đội khách trước khi rê bóng vượt qua thủ thành Gregor Kobel và ghi bàn vào gôn trống để mở tỷ số cho RB Leipzig.

Ngắt chuỗi bất bại của Freiburg, Bayern nới rộng khoảng cách với Dortmund
Dortmund cách ngôi đầu 4 điểm sau trận thua RB Leipzig.

Để thủng lưới trước, Dortmund đã chơi rất cố gắng và khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, đại diện vùng Ruhr đã gỡ hòa khi Marco Reus âm thầm xâm nhập vào vòng cấm của đội chủ nhà để đón đường chuyền của Thomas Meunier trước khi sút căng để điền tên mình lên bảng điện tử sân Red Bull Arena. Đến phút 64, Nkunku có 2 pha "xoay com-pa" đẳng cấp trước khi sút bóng dội cột dọc khung thành của Dortmund.

Nhưng chỉ 4 phút sau, Yussuf Poulsen đã có pha dứt điểm cắt mặt hoàn hảo từ đường căng ngang bên cánh trái của Nkunku để ấn định thắng lợi 2-1 cho RB Leipzig, giúp họ có 18 điểm sau 11 trận đã đấu ở Bundesliga mùa này để tạm vươn lên vị trí thứ 5. Trong khi đó Dortmund vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 24 điểm nhưng họ đã bị đội đầu bảng Bayern Munich gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm.